Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Giảm mỡ bắp tay vĩnh biệt “ vai u thịt bắp” siêu nhanh đơn giản!

Khuyến mại

Giảm mỡ bắp tay vĩnh biệt “ vai u thịt bắp” siêu nhanh đơn giản!

Chỉ mất 15 giây để đọc

Phần tay và vai ngấn mỡ khiến nhiều chị em cảm thấy thiếu tự tin vào cơ thể của mình. Nhưng giảm mỡ bắp tay và vai không hề dễ dàng! Vậy đâu là cách giảm béo bắp tay và vai thực sự hiệu quả; giúp tạm biệt “vai u thịt bắp”? Khám phá ngay nhé.

1. Tại sao phải giảm mỡ bắp tay ?

Giảm mỡ bắp tay khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin, ngại diện đồ hở phần cánh tay

Giảm mỡ bắp tay khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin, ngại diện đồ hở phần cánh tay

Cũng giống như bụng và đùi, bắp tay là một trong những vị trí dễ tích tụ mỡ không mong muốn nhất trên cơ thể của nhiều chị em.

Với nhiều người phần bắp tay ngấn mỡ, da chảy xệ này khiến cơ thể trở nên mất cân đối, mất thẩm mỹ đồng thời thiếu tự tin khi mặc những trang phục làm lộ phần bắp tay này ra. Vì thế hầu hết các chị em sở hữu điểm yếu này đều muốn giảm béo vùng bắp tay!

2. Lý do khiến bắp tay của bạn “bị” to

Mỡ bắp tay hay mỡ vai xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Do do thừa cân béo phì khiến béo toàn thân trong đó có cả mỡ bắp tay; hoặc do di truyền khiến cơ thể bạn dễ tích mỡ ở vùng bắp tay và vai hơn các vùng khác.

Tuy nhiên, ngoài 2 lý do trên thì giới tính cũng là một trong những lý do khiến chị em phải đau đầu khi tìm cách giảm béo tay. Cụ thể theo nghiên cứu; các nhà khoa học đã chứng minh cơ thể phụ nữ dễ dàng tích mỡ ở tay và vai hơn nam giới.

Phụ nữ trung bình có lượng mỡ cơ thể nhiều hơn nam giới từ 6 đến 11%. Có thể lý do đằng sau điều này là để cơ thể phụ nữ phải chuẩn bị cho việc sinh đẻ. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là phụ nữ sẽ thấy khó khăn hơn trong việc giảm mỡ ở những vùng “mỡ cứng đầu” tập trung như bụng hay cánh tay.

Vậy làm sao để bắp tay thu nhỏ lại thực sự hiệu quả?

3. Những cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả tại nhà

Để giảm cân ở cánh tay, hãy áp dụng một chiến lược giảm cân toàn diện giúp bạn thon gọn toàn diện. Mỡ trên cánh tay của bạn có thể tồn tại lâu hơn so với mỡ ở các vùng khác. Nhưng cuối cùng khi tất cả các vùng khác đã giảm mỡ thì chắc chắn cánh tay của bạn cũng sẽ giảm theo.

3.1 Bài tập giảm béo bắp tay và vai

Tập luyện liên tục là một trong những phương pháp đánh tan mỡ tốt nhất. Điều quan trọng là phải hoạt động toàn bộ cơ thể của bạn chứ không chỉ cánh tay để có kết quả. Kết hợp thêm các bài tập tập trung cho phần tay và vai dưới đây; vào chương trình tập thể dục thường xuyên khoảng ba lần một tuần để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bắp tay nhé!

Bài tập chống đẩy với bóng

Đây là bài tập giảm mỡ bắp tay và vai rất dễ thực hiện; nhưng lại mang lại hiệu quả đốt mỡ và săn chắc tuyệt vời. Đừng bỏ qua bài tập này nhé!

bài tập chống đẩy để giảm mỡ bắp tay

Thực hiện đều đặn các bài tập giảm béo tay với các bài tập thể dục khác sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn

  • Bước 1: Chống tay lên bóng, giữ cân bằng. Sau đó duỗi chân ra phía sau tạo thành tư thế chống đẩy tầm cao. Chú ý giữ cho lưng, cổ thẳng; hai chân áp vào nhau.
  • Bước 2: Tay co lại; thân hạ thấp xuống nhưng vẫn giữ thẳng người từ đầu đến chân; kết hợp hít thở sâu và chậm
  • Bước 3: Duỗi thẳng tay và nâng người về vị trí ban đầu từ từ, thật chậm
  • Bước 4: Lặp lại động tác này trong khoảng 10 – 15 lần.

Bài tập giảm béo bắp tay với tạ

Sử dụng tạ là một cách tập luyện phổ biến khi muốn làm săn chắc cũng như giảm mỡ tay và vai. Điều quan trọng là phải tập luyện đúng cách. Để thực hiện bài tập này bạn hãy chuẩn bị 2 quả tạ nhỏ; mỗi quả nặng khoảng 0.5kg hoặc thay bằng 2 chai nước có khối lượng tương tự:

Tập tạ không chỉ giúp giảm mỡ bắp tay và vai mà còn làm săn chắc da, cơ bắp vùng này

Tập tạ không chỉ giúp giảm mỡ bắp tay và vai mà còn làm săn chắc da, cơ bắp vùng này

  • Bước 1: Đứng thẳng; mỗi tay cầm một quả tạ (hoặc chai nước) sau đó từ từ đưa 2 tay đưa ra thẳng trước mặt.
  • Bước 2: Xoay hai tay theo chiều kim đồng hồ; sau đó lại xoay ngược lại
  • Bước 3: Thực hiện lặp đi lặp lại như vậy trong 60 giây.

Bài tập Plank giảm béo tay hiệu quả

Một bài tập đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả khác giúp giảm mỡ bắp tay không thể bỏ qua chính là bài tập Plank. Đây là một bài tập vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đủ những tác dụng của nó. Tác động đến các cơ phần ngực, vai, bắp tay và lõi không ngạc nhiên khi nó giúp giảm mỡ tay hiệu quả!

Bài tập plank quen thuộc và đơn giản thực chất có rất nhiều lợi ích trong đó có giảm mỡ bắp tay

Bài tập plank quen thuộc và đơn giản thực chất có rất nhiều lợi ích trong đó có giảm mỡ bắp tay

  • Bước 1: Bắt đầu úp mặt xuống sàn; chống xuống sàn bằng cẳng tay và đầu gối.
  • Bước 2: Bước chân của bạn ra sau, để chúng hơi xa nhau rồi nâng người lên khỏi sàn.
  • Bước 3: Hãy chắc chắn rằng cơ thể của bạn thẳng từ đầu đến chân; song song với sàn đồng thời thắt chặt cơ bụng.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt. Lặp lại 3 lần, mỗi lần trong 20-30 giây tối đa một phút.

3.2 Cách giảm mỡ bắp tay nhờ ăn uống lành mạnh

Bạn có thể tập rất nhiều để giảm mỡ cánh tay; nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Vấn đề là gì? Đó là dù bạn có tập luyện chăm chỉ nhưng vẫn tiêu thụ các thực phẩm khiến cơ thể tích mỡ thì tay của bạn cũng không thể thon gọn đi được.

Các nhà khoa học đã chứng minh để giảm cân hiệu quả thì 80% là do ăn uống còn 20% là do tập luyện. Bạn không chỉ cần tập thể dục để giảm mỡ cánh tay; mà bạn cần ăn uống để giảm mỡ cánh tay.

Ngoài các bài tập giảm mỡ bắp tay trên cần kết hợp cùng chế độ ăn lành mạnh

Ngoài các bài tập giảm mỡ bắp tay trên cần kết hợp cùng chế độ ăn lành mạnh

  • Hạn chế lượng calo tiêu thụ: Bởi nếu bạn ăn nhiều calo hơn lượng cơ thể có thể đốt cháy; cơ thể sẽ tích trữ calo dưới dạng chất béo. Chất béo có thể tích tụ vào cánh tay của bạn. Tốt nhất hãy tính toán lượng calo mà cơ thể cần; sau đó lên kế hoạch cắt giảm bám sát vào đó.
  • Tăng lượng protein: Nếu bạn muốn thực hiện các bài tập để giảm mỡ cánh tay như tập tạ; bạn sẽ cần đảm bảo rằng mình nạp đủ protein cho cơ phát triển.
  • Chọn carbs chất lượng: Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Tuy nhiên cần lựa chọn loại carbs mà bạn nạp vào một cách khôn ngoan. Hãy ưu tiên chọn ngũ cốc nguyên hạt, rau và trái cây tươi. Đồng thời tránh xa các loại tinh bột đã qua chế biến khiến lượng đường trong cơ thể tăng nhanh chóng; dẫn đến khiến bạn cảm thấy thèm ăn không kiểm soát được.

3.3 Giảm mỡ bắp tay bằng cách massage với muối

Muối được xem là nguyên liệu giảm mỡ tự nhiên hiệu quả. Cách giảm mỡ bắp tay bằng muối từ lâu đã được nhiều chị em thử và review trên các cộng đồng lớn như webtretho, lamchame…Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện cùng massage tay bằng muối có thể giúp đẩy nhanh hiệu quả giảm béo tay.

Cách giảm mỡ bắp tay và vai bằng mẹo massage với muối được nhiều chị em tin tưởng sử dụng

Cách giảm mỡ bắp tay và vai bằng mẹo massage với muối được nhiều chị em tin tưởng sử dụng

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị 100g muối biển sạch (muối hồng); sau đó rang lên đến khi nóng và chuyển màu hơi vàng nâu thì cho vào khăn mềm
  • Bước 2: Chờ vài phút rồi kiểm tra nhiệt độ của gói muối; không quá nóng thì bắt đầu quấn quanh bắp tay
  • Bước 3: Kết hợp massage nhẹ nhàng bên ngoài; để đốt cháy mỡ thừa kích thích tuần hoàn máu
  • Bước 4: Thực hiện cho đến khi túi muối nguội đi

Tuy nhiên, việc giảm mỡ bắp tay tự nhiên thường rất tốn thời gian và hiệu quả không rõ rệt. Chẳng hạn ăn kiêng thì phải giảm hết các vùng còn lại trước rồi mới đến vùng khó giảm như bắp tay, bụng; còn tập luyện nếu sai cách thì thậm chí có thể làm bắp tay trở nên càng to hơn!

Đó là lý do giảm béo tay công nghệ cao tại các viện thẩm mỹ và spa được nhiều người lựa chọn.

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ