Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Bụng » 12 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn cho mẹ bỉm sữa

Khuyến mại

12 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn cho mẹ bỉm sữa

Chỉ mất 15 giây để đọc

Làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn và hiệu quả? Cùng tìm hiểu 12 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn cho mẹ bỉm sữa được các chị em chia sẻ dưới đây.
12 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn và hiệu quả

12 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn và hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Việc nuôi con bằng sữa mẹ góp phần không nhỏ giúp cải thiện vóc dáng sau sinh hiệu quả.

Lợi ích của việc cho bé bú bằng sữa mẹ:

  • Cung cấp dinh dưỡng: Sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ trong sáu tháng đầu đời.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ: Sữa mẹ chứa các kháng thể quan trọng có thể giúp em bé chống lại vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Giảm kích thước tử cung: Cho con bú giúp tử cung co bóp và trở lại kích thước bình thường nhanh hơn sau khi sinh.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh cho mẹ: Phụ nữ đang cho con bú giúp giảm nguy cơ mắc bệnh như: ung thư vú, ung thư buồng trứng, tiểu đường loại 2 và trầm cảm sau sinh.

Chính vì vậy, nuôi con bằng sữa mẹ là cách giảm cân an toàn mà vẫn đủ sữa cho bé.

2. Tập thể dục

Tập thể dục là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Tập thể dục là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh 1 năm, có thể lựa chọn các bài tập thể chất phù hợp với bản thân.

Các bài tập thể dục nhịp điệu như chạy bộ, đạp xe, yoga… có thể làm giảm mỡ bụng và đốt cháy calo hiệu quả.

Thời gian gần đây, nhiều mẹ thích bài tập plank giảm cân. Đây là bài tập tác động trực tiếp đến cơ bụng và giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng hiện nay.

Bạn có thể đốt cháy rất nhiều calo chỉ trong 15-30 phút tập thể dục mỗi ngày.

Plank không cần vận động mạnh nên rất phù hợp với phụ nữ sau sinh 1 năm.

Dưới đây là bài tập plank cơ bản có thể áp dụng để giảm mỡ bụng:

  • Quỳ gối trên chiếu và ngả người về phía trước.
  • Chống hai tay xuống thảm, cánh tay đặt vuông góc  với khuỷu tay.
  • Siết cơ bụng, sau đó nhấc ngón chân chạm sàn để hông và lưng tạo thành một đường thẳng.

Bạn có thể thực hiện trong 2-3 phút mỗi lần trong ngày đầu tiên. Sau đó thực hiện những động tác mạnh hơn đến khi cơ thể hồi phục hoàn toàn.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc vào ban đêm là một trong những tác nhân khiến lượng mỡ tăng lên nhanh chóng.

Thiếu ngủ làm cơ thể tiết ra hormone cortisol khiến mẹ rơi vào trạng thái căng thẳng và tăng khả năng tích mỡ.

Vì vậy, mẹ cần cần ngủ liên tục 7 – 8 tiếng mỗi đêm. Giấc ngủ giúp tiêu hao mỡ thừa đơn giản và hiệu quả.

Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc giúp cải thiện sức khỏe, tâm trạng và giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh.

Quan tâm: Top cách nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả “dễ không tưởng”

4. Uống nhiều nước

Uống nước giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, đào thải chất độc và nước ối tồn đọng trong cơ thể.

Uống nước thường xuyên giúp giảm tích trữ mỡ vùng bụng, kích thích sữa tiết ra đều hơn, hạn chế tình trạng tắc tia sữa ở bầu ngực.

Có thể dùng thêm nước ép trái cây và rau củ, để cung cấp cho cơ thể lượng lớn vitamin và các khoáng chất có lợi cho mẹ và bé.

5. Massage rượu gừng và nghệ tươi

Massage với rượu gừng và nghệ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Massage với rượu gừng và nghệ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Rượu gừng và nghệ tươi là hỗn hợp giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Hơi nóng từ rượu gừng nghệ làm thư giãn và đốt cháy các mô mỡ và đào thải chúng ra ngoài.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: 200 gam gừng, 200 gam nghệ, 1 lít rượu trắng;
  • Băm hoặc xay nhuyễn gừng và nghệ tươi và cho vào lọ thủy tinh.
  • Đổ ngập rượu rồi đậy kín nắp, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp trong 6 – 8 tuần.
  • Lấy một lượng rượu gừng vừa đủ ra lòng bàn tay, thoa đều, massage vùng bụng.

Cách dùng hỗn hợp rượu gừng nghệ sẽ nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa và sở hữu làn da săn chắc, mịn màng.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

6. Giảm mỡ bụng bằng muối nóng

Sử dụng muối nóng có chứa khoáng chất giúp sinh nhiệt có tác dụng phá vỡ cấu trúc mô mỡ, đốt cháy mỡ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 200g muối trắng loại to, 1 túi vải/khăn dày và 1 chảo chống dính.
  • Bước 2: Làm nóng chảo, cho muối vào, đảo đều khoảng 3 – 4 phút rồi đổ túi muối vào, để nguội khoảng 2 phút.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng chườm lên vùng bụng, không ấn mạnh để không làm bỏng da. Chườm cho đến khi muối nguội hoàn toàn.
  • Bước 4: Dùng 2 tay massage quanh vùng bụng khoảng 5 phút. Thực hiện đều đặn hàng ngày giúp chống chảy xệ, lão hóa và làm săn chắc cơ bụng.

Quan tâm: 10 cách giảm mỡ bụng bằng muối tại nhà hiệu quả bất ngờ

7. Giảm mỡ bụng bằng lá ngải cứu kết hợp với muối

Đây là cách giảm mỡ bụng nhanh chóng đặc biệt an toàn và hiệu quả tuyệt đối cho các mẹ sau sinh.

Không chỉ có tác dụng giảm mỡ mà còn tăng độ săn chắc cho vùng bụng.

Sự kết hợp giữa ngải cứu và muối không chỉ có thể làm tan mỡ mà còn giữ ấm và làm mềm cơ bụng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Một mớ ngải cứu, rửa sạch, thái nhỏ.
  • Bước 2: Làm nóng chảo. Ở nhiệt độ cao, rang lá ngải cứu với 1 kg muối cho đến khi lá chuyển sang màu vàng và săn lại.
  • Bước 3: Cho tất cả các thứ vào một chiếc túi vải, đợi vài phút cho nhiệt độ nguội bớt rồi chườm quanh vùng bụng cho đến khi hơi nóng tan hết.

Mỗi ngày thoa lên bụng 1-2 lần để đạt kết quả tốt nhất.

8. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ tâm lý giúp bạn xây dựng thực đơn ăn kiêng và chế độ tập luyện, sinh hoạt hợp lý để nhanh chóng lấy lại được vòng 2 thon gọn.

9. Dùng gen nịt bụng

Sử dụng gen nịt bụng là cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn và hiệu quả nhất.

Nhiều mẹ truyền tai nhau, việc nịt bụng bằng gen có thể giúp tử cung trở lại kích thước ban đầu nhanh hơn bình thường.

Vì vậy, đây cũng là cách giảm bụng sau sinh an toàn cho hầu hết các chị em.

Quan tâm: Giảm 3-5 cm vòng eo bằng cách nịt bụng đúng cách ngay tại nhà

10. Hạn chế tinh bột, đồ ăn chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn ngọt chứa nhiều đường, chất béo và calo không lành mạnh.

Tất cả những điều này có thể bỏ đi nỗ lực giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm của bạn.

Những đồ ăn nhanh, thức ăn đóng gói sẵn như khoai tây chiên, bánh quy, bánh nướng, kẹo… Đây là những thực phẩm chiếm một phần lớn trong thói quen ăn uống của nhiều người.

Nên giảm lượng thực phẩm chế biến sẵn,và thay thế bằng thực phẩm tươi, nguyên chất và giàu dinh dưỡng như đậu, trái cây, thịt,…

11. Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Lựa chọn thực phẩm giàu protein và giàu chất xơ trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Trong chế độ ăn kiêng, protein có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm sự thèm ăn và giảm lượng calo.

Protein có tác dụng nhiệt lớn hơn các chất dinh dưỡng khác nên cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa nó, đẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn.

Các nguồn protein lành mạnh bao gồm thịt nạc, trứng, cá, đậu, các loại hạt và các sản phẩm từ sữa.

Thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể giúp bạn no lâu. Bằng cách làm giảm mức độ hormone đói và chậm quá trình tiêu hóa.

Quan tâm: Thực đơn giảm mỡ bụng dưới 7 ngày Eat Clean cho nữ giảm 8kg đơn giản tại nhà

12. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Chia từng bữa nhỏ trong ngày sẽ luôn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng.

Không nên bỏ bữa ăn sáng. Khi bỏ bữa, cơ thể sẽ cảm thấy đói và ăn nhiều hơn, hoặc lựa chọn ăn thức ăn nhiều chất béo hơn.

Ngoài ra, nhịn ăn sẽ khiến cơ thể quen với việc đốt cháy ít calo hơn làm quá trình giảm cân không hiệu quả.

Bài viết trên giới thiệu 12 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn và hiệu quả. Chúc các chị em sớm giảm được mỡ bụng sau khi sinh con, đồng thời lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa!
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ