Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Bụng » [Tổng hợp] 14 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ đơn giản cho mẹ tại nhà

Khuyến mại

[Tổng hợp] 14 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ đơn giản cho mẹ tại nhà

Chỉ mất 15 giây để đọc

Sinh mổ và sinh thường và cách giảm mỡ bụng khác nhau như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay 14 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ đơn giản cho mẹ tại nhà dưới đây nhé!
Giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Bật mí cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ an toàn và hiệu quả

Trước khi tìm hiểu về cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ, chúng ta cần hiểu sinh mổ là gì?

Khi sinh mổ các bác sĩ sẽ cắt một đường ngang xuyên qua bụng mẹ và tử cung để đưa bé ra ngoài. Sinh mổ là cơ bụng và các phần bụng khác đều bị tổn thương. Do đó cơ thể cần thời gian chữa lành; trước khi các chị em muốn làm bất cứ điều gì để giảm mỡ bụng sau sinh mổ.

Mỡ bụng sau sinh khiến các chị em thấy tự ti và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này hay thậm chí là đến lần mang thai tiếp theo.

Đừng quá lo lắng khi chưa biết bắt đầu hành trình giảm mỡ bụng như thế nào. Với 14 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ dưới đây sẽ giúp chị em làm thon gọn vòng bụng mà vẫn an toàn đối với sức khỏe.

1. Cho con bú

Cho con bú là một cách giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả sau khi sinh mổ tại nhà.

Phương pháp này giúp bạn đốt cháy khoảng 500 calo mỗi ngày, và thúc đẩy cơ thể tiết ra hormone oxytocin có tác dụng kích thích co bóp tử cung giúp tử cung nhanh chóng trở lại kích thước ban đầu sau khi sinh.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

2. Định hình bằng cách dùng đai nịt bụng

Thông thường, trong vòng 12 giờ sau khi sinh mổ bác sĩ thường khuyến khích các bà mẹ thức dậy và di chuyển xung quanh.

Một số phụ nữ thấy rằng không có bất kỳ khó chịu nào nhưng một số người lại cảm thấy cơ bụng của họ trở nên lỏng lẻo, chảy xệ và đai nịt bụng là giải pháp phù hợp trong trường hợp này.

Một số người cho rằng đai nịt bụng có tác dụng giảm mỡ bụng sau sinh mổ. Tuy nhiên nhiều này không hoàn toàn chính xác.

Thực chất đai nịt bụng giúp tạo dáng chuẩn, đẩy tử cung trở lại vị trí ban đầu; một phần nào đó làm dạ dày của bạn nén lại và ít cảm thấy thèm ăn hơn, hỗ trợ giảm mỡ bụng cho mẹ sinh mổ.

Đó có lẽ là lý do khiến mọi người nhầm tưởng rằng tác dụng trực tiếp của nó là giảm béo bụng sau sinh mổ.

3. Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối (Massage bằng muối)

Giảm mỡ bụng bằng muối sau sinh mổ

Rang muối chườm bụng là cách làm dễ thực hiện đối với tất cả các chị em sau sinh. Do hoạt động massage của đôi tay và nhiệt nóng trong muối nên quá trình đốt cháy mỡ thừa sẽ nhanh hơn, giúp đào thải độc tố và mỡ thừa ra ngoài qua lỗ chân lông hiệu quả hơn.

Giảm mỡ bụng bằng muối nóng còn giúp lưu thông máu, đào thải sản dịch ra ngoài cơ thể, giảm đau bụng cho mẹ sau sinh.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1kg muối hạt sạch.
  • Túi vải chườm dày và sạch.

Cách thực hiện:

  • Đun nóng chảo và cho muối hạt rang đến khi nóng và đổ vào túi vải.
  • Để muối nguội 1 chút, sau đó chườm túi muối quanh vùng bụng. Lúc này, hơi nóng của muối sẽ tác động lên bụng. Thực hiện massage bằng 4 đầu ngón tay theo chiều lên xuống và quanh vùng rốn trong vòng 30 phút và tắm lại với nước sạch.
  • Làm theo cách này đều đặn 1 – 2 lần/tuần để đánh tan mỡ bụng.

Lưu ý: Tránh thực hiện massage ở vết mổ chưa lành hẳn và vùng da mỏng.

4. Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng

Việc sử dụng rượu gừng để giảm mỡ bụng sau sinh mổ rất hiệu quả nhờ tác dụng của gingerol và shogaol giúp đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Hàm lượng gingerol cao có trong gừng giúp làm tăng độ pH trong dạ dày và giảm lượng cholesterol xấu.

Kết hợp với hơi nóng của rượu giúp thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông giúp cơ thể nhanh chóng nâng cao hiệu quả giảm mỡ và đào thải qua lỗ chân lông.

Khi massage, hỗn hợp rượu gừng sẽ thẩm thấu vào lớp mỡ bên dưới bụng. Giúp hóa lỏng các mô mỡ, dễ đào thải ra ngoài qua đường mồ hôi, kích thích một số dây thần kinh, cơ và mô trong cơ thể. Ngoài ra, còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất nhanh và tốt hơn.

Cách thực hiện dùng rượu gừng massage:

  • Đổ khoảng 20ml – 30ml rượu gừng đã ngâm vào một chiếc bát nhỏ.
  • Thoa đều lên vùng bụng cần massage bằng khăn mềm thấm rượu gừng, tránh vết mổ (Bạn có thể đắp một ít gừng băm nhỏ lên bụng để thúc đẩy quá trình hấp thụ.)
  • Sau khi thoa, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ ngoài vào trong và ngược lại.
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút, vỗ nhẹ từ lưng đến rốn. Có thể kết hợp với bấm huyệt.
  • Sau khi massage, nên lau bụng bằng nước sạch.

Lưu ý: Trong quá trình massage cần tránh vết mổ và không nên cho bé chạm vào.

Quan tâm: Uống nước giảm cân trong 7 ngày đơn giản mà hiệu quả

5. Làm giảm các vết rạn da

Mặc dù nghe có vẻ không liên quan; nhưng các vết rạn da là lý do khiến nhiều chị em cảm thấy mình có nhiều mỡ bụng hơn sau sinh. Đó là vấn đề về thẩm mỹ. Để giải quyết vấn đề này các chị em có thể sử dụng các loại kem chống rạn da; để giúp làn da phục hồi nhanh chóng sau sinh. Ngoài ra, sử dụng các loại kem massage cũng có tác dụng tốt, giúp thúc đẩy lưu thông máu vùng bụng.

6. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là cách giảm mỡ bụng rất quan trọng

Bạn có biết rằng những bà mẹ ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm sẽ khó giảm mỡ bụng hơn những người ngủ 7 giờ? Điều này có thể là do thiếu ngủ có thể gây viêm toàn thân và giải phóng cortisol.

Hormone này, được gọi là hormone căng thẳng, thường liên quan đến tăng cân. Vì vậy, ngủ đủ giấc là cách giảm mỡ bụng cho mẹ sinh mổ rất quan trọng dù khó thực hiện trong giai đoạn đầu khi chăm bé.

Bởi nó không chỉ giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh hơn sau khi sinh, giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh mổ và giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

7. Ghi chép lại quá trình

Hãy ghi lại mọi thứ bạn ăn, thời gian tập luyện, thực đơn ăn uống và sự thay đổi của cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn nhìn rõ lại hơn những gì mình đang làm. Và có sự thay đổi phù hợp nếu đi sai hướng khi thực hiện kế hoạch giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ.

Quan tâm: Giảm 3-5 cm vòng eo bằng cách nịt bụng đúng cách ngay tại nhà

8. Ăn những đồ ăn tốt cho sức khỏe

Một chế độ ăn lành mạnh luôn là cách làm săn chắc bụng sau sinh mổ đơn giản, hiệu quả nhất. Điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải ăn kiêng. Bởi ăn kiêng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ sau sinh và con.

Với chế độ ăn lành mạnh bạn chỉ cần tập trung vào các thực phẩm ít calo và giàu dinh dưỡng. Như các thực phẩm chứa protein lành mạnh, các loại hạt và rau củ quả tươi.

Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ và chất dinh dưỡng kết hợp với uống nhiều nước; sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn vận động để thúc đẩy loại bỏ mỡ bụng sau sinh mổ nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, các chị em cũng nên thay thế những đồ ăn vặt không lành mạnh như snack, đồ chiên rán. Bằng những món ăn nhẹ lành mạnh hơn để kiềm chế cơn đói và có đủ dinh dưỡng. Một số gợi ý cho những món ăn nhẹ lành mạnh gồm:

  • Các loại hạt.
  • Sữa nguyên chất.
  • Hoa quả và rau củ.

Quan tâm: Cách làm nhỏ bụng sau sinh mổ

9. Bổ sung thực phẩm tốt cho sữa

Bởi cho con bú và sản xuất sữa giúp đốt cháy calo. Nên thúc đẩy sản xuất sữa cũng là một cách giúp làm tan mỡ bụng sau sinh mổ bạn có thể tham khảo.

Dưới đây là một số loại thực phẩm cụ thể có thể làm tăng nguồn cung sữa; theo La Leche League mà các chị em có thể thử:

  • Đu đủ.
  • Cháo bột yến mạch.
  • Thì là.
  • Rau mùi.
  • Cây hồi.
  • Đậu xanh.

10. Giảm béo bụng bằng cách vận động nhẹ

Vận động nhẹ khi chưa thể thực hiện các bài tập giảm mỡ

Trong thời gian chờ cơ thể phục hồi mất khoảng 8 tuần; trong giai đoạn này, việc bạn có thể làm là chăm con và ăn uống thì việc tích tụ mỡ bụng là điều hiển nhiên.

Để ngăn chặn tình trạng này thì đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ là cách thích hợp và an toàn đối với vết mổ sau sinh. Hãy thực hiện 3 lần đi bộ mỗi tuần nhẹ nhàng nhé.

11. Bài tập Kegel

Kegels là một loại bài tập giúp củng cố cơ sàn chậu của bạn. Mang thai gây áp lực lớn lên cơ bắp này do trọng lượng tăng thêm mà bạn đang mang theo.

Với bài tập này bạn cần siết chặt sàn chậu trong khoảng 5 – 10 giây khi hít vào; sau đó thả ra khi bạn thở ra.

12. Bài tập Plank

Bài tập giảm mỡ plank

Sau khi sinh, cơ bụng của bạn bị giãn hơn, hãy thực hiện tập các bài tập plank. Bài tập này được coi là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ chuyên dụng. Giúp cơ bụng co lại; ổn định phần lõi; giải quyết tình trạng diastocation trực tràng (tách thành bụng) dẫn đến đau và khó chịu trong và sau khi sinh.

13. Bài tập Yoga sau khi sinh

Nếu bạn không muốn sa tử cung khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sau mổ thì hãy tránh xa các bài tập Hiit. Thay vào đó những bài tập yoga nhẹ nhàng. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp cơ thể phục hồi từ từ và vững chắc hơn.

Quan tâm: 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng nhanh nhất đơn giản nhất tại nhà

14. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ với con

Nhiều bà mẹ phải vật lộn để tìm thời gian giảm mỡ bụng sau sinh trong giai đoạn chăm sóc con. Nhưng thay vì cố gắng tìm kiếm một buổi tập trong khi con của bạn ngủ; hãy tìm những bài tập mà bạn có thể cùng tập với con.

Chẳng hạn bạn có thể mang bé đi bộ; sử dụng bé thay tạ trong những bài tập tạ; hoặc những bài tập chuyên biệt cho mẹ và bé cũng là một lựa chọn.

Sau sinh mổ bao lâu có thể giảm mỡ bụng?

Sau khi mổ sinh, cơ thể cần thời gian để giảm mỡ

Hãy nhớ rằng phải mất đến 40 tuần bụng bạn phải to lên để mang thai vì vậy thời gian để bụng trở lại bình thường không thể nhanh chóng được. Dù là đẻ mổ hay đẻ thường thì bạn cũng sẽ mất ít nhất từ 6 đến 8 tuần để tử cung co lại cũng như để đào thải lượng nước thừa tích tụ trong cơ thể. Khi đó bụng bạn sẽ nhỏ đi và bắt đầu lấy lại vóc dáng sau sinh mổ.

Tuy nhiên mỡ bụng cũng là phần cứng đầu nhất vẫn ở lại sau thời gian này. Để bắt đầu thực hiện giảm mỡ bụng, bạn cần phải đảm bảo cơ thể mình đã hồi phục hoàn toàn sau sinh mổ. Hãy đến để được kiểm tra và tư vấn bởi các bác sĩ, nếu bạn đã được khẳng định là khôi phục bình thường thì hãy bắt đầu lên kế hoạch giảm mỡ bụng sau sinh!

Với 14 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ tại nhà trên, bạn hãy cẩn thận để thực hiện an toàn không ảnh hưởng đến vết mổ sau sinh và nhanh chóng lấy lại được vòng eo thon gọn của mình nhé các mẹ. Chúc các mẹ thành công!

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ