Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Giảm mỡ bụng có thật sự khó? 9/10 người giảm mỡ bụng thất bại vì những lý do này

Giảm mỡ bụng có thật sự khó? 9/10 người giảm mỡ bụng thất bại vì những lý do này

Chỉ mất 15 giây để đọc

Mỡ bụng đóng vai trò trong việc bảo vệ các cơ quan nội tạng, đây là khu vực khó giảm nhất trong cơ thể. Theo nghiên cứu khoa học, chúng ta giảm mỡ bụng thất bại là vì những lý do sau đây:

Bạn ngủ không đủ giấc

Bạn có đang lướt fb cả đêm hoặc uống cà phê đến tận khuya không? Kết quả là ngày hôm sau bạn có thể không thể thoát khỏi tình trạng mệt mỏi của mình. Hãy lưu ý rằng:

  • Muốn giảm cân, bạn nên ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm.
  • Thiếu ngủ có thể dẫn đến mất cân bằng hormone, ảnh hưởng đến cảm giác đói. 
Giấc ngủ không được đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn giảm mỡ bụng thất bại

Giấc ngủ không được đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn giảm mỡ bụng thất bại

Cảm giác thèm ăn liên quan đến hai loại hormone là ghrelin và leptin, và thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hoocmon ghrelin đó. Dẫn đếm mức độ ghrelin (hormone khiến bạn cảm thấy đói) tăng lên và mức độ lượng ghrelin (hormone khiến bạn cảm thấy no) giảm. Điều này có dẫn đến việc khó khăn khi cố gắng giảm cân, hãy tránh xa những thứ biến bạn thành “cú đêm” bằng cách đi ngủ sớm hơn bình thường và cố gắng ngủ ngon giấc. 

Phương pháp tập luyện không phù hợp

Rất khó để kiểm soát tình trạng chảy xệ vùng bụng thông qua các bài tập chuyên tập trung vào vùng bụng như tập bụng. Mỡ bụng là nơi cơ thể tích trữ năng lượng, vì vậy bạn cần vận động toàn thân để giảm lượng mỡ đó. 

  • Tập HIIT (tập cường độ cao cách quãng) giúp đốt cháy chất béo và tăng nhịp tim.
  • Squat, nhảy burpee sử dụng toàn bộ cơ thể giúp giảm béo. 
  • Chạy nước rút trên máy chạy bộ rất hiệu quả.

Đây là những bài tập mà bạn nên thử ít nhất một lần để tìm ra một phương pháp phù hợp nhất với mình. Tập HIIT chắc chắn rất hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo và tăng nhịp tim, nhưng đó là bài tập liên quan đến sức đề kháng nhiều hơn là giảm mỡ bụng. Bạn cũng nên tập luyện (rèn luyện sức mạnh) song song – luyện tập vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể vừa giúp giảm cân. 

Hãy đến phòng tập GYM và thử tăng tạ, băng cản, máy tập cơ, .. Nó giúp bạn giảm cân bằng cách kích hoạt sự trao đổi chất và sức mạnh của cơ bắp. Để không cảm thấy mệt mỏi khi tập, hãy tập thêm các bài tập thể dục toàn thân trong kế hoạch tập luyện của mình.

Không ghi chú lại tiến trình giảm cân của mình

Nếu bạn không kiểm tra tiến độ bằng con số sẽ rất khó nhận thấy sự thay đổi. 

  • Sử dụng các ứng dụng và thiết bị theo dõi hằng ngày như đồng hồ thông minh,… để kiểm việc đạt mình có được mục tiêu.
  • Giám sát chế độ ăn uống, lượng thức ăn của bạn và lượng calo đốt cháy qua tập thể dục. 
  • Tự mình viết ra kế hoạch ăn kiêng và tập luyện của mình. 
  • Việc ghi lại giúp bạn tập trung và giữ được sự tập trung. 

Không “nạp” đủ protein cho cơ thể

Những gì bạn cần để giảm mỡ là protein. Vì lẽ:

  • Protein giúp xây dựng và duy trì cơ nạc và tăng số lượng calo bạn đốt cháy. 
  • Protein tốt giúp bạn tràn đầy năng lượng. Bạn sẽ có thể duy trì cảm giác no lâu hơn.
  • Thiếu protein ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, khiến bạn luôn cảm giác đói và từ đó mà mỡ bụng cũng “chây ì” không thể bị đánh bay. 

Các nguồn cung cấp protein tốt được khuyến nghị có trong:

  • Ức gà. 
  • Cá ngừ.
  • Trứng.
  • Sữa.
  • Đậu cô ve,…

Ngoài ra, nếu bạn muốn đổi vị mà vẫn nạp đủ protein, bạn có thể tìm tới các thanh protein và nhớ cẩn thận với các thử phẩm chứa nhiều protein ít chất béo nhé!

Bạn đang ăn quá nhiều đường!

Nguyên nhân tiếp theo khiến bạn giảm mỡ bụng thất bạn đó là ăn quá nhiều đường. Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng  bạn khó giảm mỡ bụng vì: 

  • Thường xuyên uống đồ tăng lực, nước ngọt có chứa đường, nước có hương vị, …
  • Ăn các loại thực phẩm có đường như sôcôla hoặc bánh ngọt, thì cũng rất khó để giảm cân.
  • Ăn trái cây nhiều đường.

Ngoài ra, trái cây và rau rất tốt cho sức khỏe và thường xuyên được sử dụng là món ăn để giảm cân, nhưng một số trong số chúng chứa nhiều đường và nếu bạn ăn quá nhiều cũng có thể dẫn đến tăng cân. Một số thực phẩm ít chất béo cũng có đường, một số khác ở mức cao, vì vậy điều quan trọng là xem kỹ nhãn thực phẩm khi lựa chọn.

Một mẹo hay mà bạn không nên bỏ qua đó là ăn các loại thực phẩm giảm lượng carbs như bánh mì, mì ống, … trong khẩu phần ăn kiêng của mình. Giảm lượng tiêu thụ carbs sẽ là một cách tuyệt vời để giảm mỡ bụng đấy!

Quan tâm: Có nên sử dụng cao tan mỡ bụng hay không?

Bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng

Khi chúng ta căng thẳng, học môn Hormone corchi sẽ được tiết ra để phản ứng lại nó cũng như để điều phối tinh thần. Điều này dẫn đến trạng thái thèm ăn, mà ví dụ minh chứng cụ thể đó là khi ta buồn ta ăn nhiều hơn bình thường. 

Căng thẳng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn mà nó còn khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Và đương nhiên, mỡ bụng cũng không nằm ngoài vòng tuần hoàn đó!

Bạn giảm mỡ bụng một cách vội vàng

Giảm cân, giảm mỡ bụng là cả một quá trình dài mà không phải chỉ ngày 1 – ngày 2 là thành công. Chưa kể tới, nhiều người áp dụng phương pháp sai cách không thấy được kết quả rõ ràng của quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng của mình. Điều này tác động ngược lại suy nghĩ khiến ta càng trở nên vội vàng giảm cân hơn. 

Và nếu bạn không đạt được kết quả tốt khi ăn kiêng, bạn sẽ có xu hướng bực bội và thất vọng, nhưng bạn cần phải thực tế. Khi thay đổi thói quen, các mạch thần kinh trong não chống lại những thay đổi mới chính vì vậy bạn cần thời gian để thực hiện nó. 

Hãy hiểu rằng có thể mất 12 tuần hoặc ít nhất là 3 tháng để xuất hiện những tín hiệu tốt cho quá trình giảm cân, có người mất đến vài năm mới giảm cân thành công. Vì vậy bạn cần phải kiên trì, đặc biệt với các phần mỡ “chây lì” như mỡ mông, mỡ đùi, mỡ bụng, …

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Chạy theo chế độ ăn kiêng “mạnh”

Chế độ ăn kiêng giảm mạnh lượng thức ăn nạp vào trong thời gian ngắn có thể có tác dụng giảm cân ngay lập tức khoảng 2kg, nhưng rất khó để tiếp tục và sẽ khó duy trì cân nặng sau khi giảm cân. 

Khi bạn nhìn lướt qua một chế độ ăn kiêng nào đó, bạn nhận thấy rằng, đây có vẻ là một chế độ ăn kiêng nhanh chóng và dễ dàng, nhưng giảm lượng calo nạp vào quá nhiều có nhiều khả năng là tiêu cực hơn là tích cực cho chế độ ăn của bạn.

Lượng calo nạp vào quá thấp, và khi cơ thể chuyển sang chế độ đói, sự trao đổi chất sẽ yếu đi và nó trở nên khó giảm cân. Thay vì nhảy vào một chế độ ăn kiêng hợp thời, nó tự thay đổi lối sống với chế độ ăn kiêng lành mạnh và có thể áp dụng trong một thời gian dài.

Bạn tập thể dục quá nhiều và quá sức

Đối với cơ thể, chúng ta cần cân bằng chế độ tập và nghỉ ngơi sau khi tập luyện. Thật đặc biệt khi việc tập luyện quá sức sẽ cản trở quá trình đốt cháy mỡ thừa. Vì lẽ nếu bạn liên tục luyện tập mà không nghỉ ngơi sẽ thúc đẩy cơ thể sử dụng hormone steroid dẫn đến mức cortisol có thể tăng lên.

Chính điều này có thể dẫn đến mỡ thừa “cứng đầu” khó đốt cháy hơn trên bụng của bạn. Nếu bạn nghỉ ngơi và hồi phục thể trạng đúng cách sau khi tập luyện, nguy cơ chấn thương cũng sẽ tăng lên, vì vậy một số kế hoạch tập luyện của bạn bao gồm cả ngày nghỉ ngơi. cũng.

Quan tâm: Bài tập giảm nọng cằm, nọng mặt cho mặt V-line như ý

Không chú ý đến lời khuyên của bác sĩ, huấn luận viên GYM, …

Phần khó nhất của việc giảm cân là giữ cho lối sống của bạn thay đổi. Có thể rất khó để duy trì động lực, đặc biệt là khi bạn nhận thấy mình đã thất bại trên con đường giảm cân. Những lúc như vậy, động lực giảm cân có thể có tác động tiêu cực đến mục tiêu của bạn. Điều quan trọng là bạn phải giữ nó, không khiến mình trở nên nản lòng. Hãy mời bạn bè của bạn tập luyện cùng nhau và sau đó cùng nhau thưởng thức một bữa ăn lành mạnh.

Tổng kết – giải pháp cho mọi vấn đề bạn gặp phải

Nhiều người vẫn luôn đau đầu khi giảm mỡ bụng, mỗi khi giảm béo mỡ bụng sẽ là khu vực bị loại bỏ cuối cùng. Vì lẽ, mỡ dưới da có tác dụng bảo vệ các cơ quan nội tạng, vì vậy mỡ xung quanh bụng là nơi tập trung các cơ quan nội tạng nhiều nhật nên nó đặc biệt khó loại bỏ. Ngay cả khi bạn đang ăn kiêng mà bụng vẫn không giảm mỡ thì bạn cũng đừng quá vội vàng! Điều quan trọng là chúng ta phải kiên trì đến cùng, không được bỏ cuộc. Hãy thử áp dụng các giải pháp sau đây để giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả nhất nhé:

Tập thể dục đúng phương pháp kết hợp với ăn kiêng khoa học

  • Thông qua việc cân bằng dinh dưỡng và tập thể dục toàn thân rất quan trọng để loại bỏ mỡ bụng một cách hiệu quả. 
  • Nguyên nhân khiến bạn không thể giảm mỡ bụng dù đang ăn kiêng có thể là do bạn tập luyện sai cách hoặc do chế độ ăn kiêng không phù hợp. Để loại bỏ mỡ bụng, điều quan trọng là phải cân bằng dinh dưỡng và tập thể dục không chỉ vùng bụng mà còn toàn bộ cơ thể. 
  • Nếu tiếp tục áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện sai phương pháp, bạn không những không giảm được mỡ vùng bụng như ý muốn mà còn mang thân hình không mấy dễ dàng giảm béo. 

Cho dù bạn chỉ ăn những thức ăn ít calo như rau, bánh mì, … Ngay cả khi bạn tiêu thụ một lượng nhỏ calo và ăn một lượng nhỏ thức ăn, nếu bạn không có sự cân bằng tốt, nó có thể khiến bạn giảm béo một cách dễ dàng. 

Thay vì chỉ đơn giản là giảm lượng thức ăn và lượng calo nạp vào, bằng cách cân bằng một cách có ý thức các chất dinh dưỡng nên ăn và những chất dinh dưỡng nên tránh, nó sẽ tác động đến việc xây dựng một cơ thể gầy và loại bỏ mỡ bụng hiệu quả.

Cân bằng protein, chất béo và carbohydrate trong quá trình giảm mỡ bụng

Nhớ chú ý cân bằng protein, chất béo và carbohydrate trong quá trình giảm mỡ bụng nhé. Không nhất thiết phải giảm lượng thức ăn, điều quan trọng là phải:

  • Đề ra cách chia nhỏ khẩu phần ăn đó. Đặc biệt, cần lưu ý cân bằng 3 chất dinh dưỡng chính (chất đạm, chất béo, chất bột đường). 
  • Công thức cân bằng các chất đó là là tăng chất đạm và giảm chất béo. 
  • Do protein là chất khó chuyển hóa thành chất béo nhất, chưa kể tới trong ba chất dinh dưỡng chính thì lipid là chất dễ chuyển hóa thành chất béo nhất. 

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein sẽ ít bị béo hơn ăn nhiều dầu mỡ, từ đó sẽ giúp bạn giảm mỡ trong dạ dày hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nhiều người thường hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều carbohydrate vì nghĩ rằng chúng dễ tăng cân, nhưng thực chất chúng lại là chất dinh dưỡng cần thiết để giảm mỡ.  Carbohydrate là chất dinh dưỡng cung cấp nguồn năng lượng cho các hoạt động và là nguồn năng lượng để đốt cháy chất béo. Không có năng lượng thì không thể đốt mỡ, vì vậy đừng cố giảm quá nhiều mà hãy bổ sung hợp lý. Nên áp dụng trong bữa ăn theo tỷ lệ:

  • Protein: 3/4
  • Chất béo: 1/2..
  • Carbohydrate: 4/6.

Loại bỏ rượu hoặc hạn chế tối đa

Bạn cũng cần chú ý đến loại rượu bạn uống nó sẽ khiến bạn béo hơn. Rượu chứa ít calo và ít đường nhưng dù bạn có uống một lượng nhỏ thì lượng đường trong máu của bạn cũng có thể tăng cao và bạn cũng dễ bị béo lên. Hạn chế bia và rượu vì chúng có nhiều đường và có xu hướng béo lên.

Tăng lượng cơ trong cơ thể

Tập thể dục không chỉ giúp tăng lượng calo đốt cháy mà tập thể dục còn làm tăng khối lượng cơ bắp, giúp bạn có thể hình thành một cơ thể đốt cháy chất béo dễ dàng. Bởi vậy nên bạn càng có nhiều cơ thì lượng calo đốt cháy càng nhiều và bạn càng dễ giảm cân, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả vì:

  • Càng có nhiều cơ, sự trao đổi chất cơ bản của bạn càng cao và bạn càng có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. 
  • Chuyển hóa cơ bản là năng lượng tiêu thụ để sống, chẳng hạn như thở, nhịp tim và duy trì nhiệt độ cơ thể, và luôn được tiêu thụ ngay cả khi bạn không tập thể dục, chẳng hạn như khi ngồi yên hoặc đang ngủ.
  • Chuyển hóa cơ bản càng cao thì lượng calo đốt cháy càng nhiều và càng dễ giảm mỡ.  Khối lượng cơ rất quan trọng để cải thiện sự trao đổi chất cơ bản.

Việc giảm cân dễ dàng hoàn toàn khác nhau giữa việc có nhiều cơ và ít cơ! Có một giới hạn về số lượng cơ bắp có thể được tăng lên bằng cách tập thể dục quanh bụng, vì vậy bằng cách tập luyện các cơ của các bộ phận khác cùng lúc, bạn có thể tăng khối lượng cơ tổng thể và giảm mỡ vùng bụng một cách hiệu quả.

Quan tâm: Có những chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nào hiệu quả?

Tăng lượng chất xơ trong đồ ăn 

Chất xơ là một “đồng minh” tốt và nó giúp bạn “khó béo” hơn! Chất xơ có chức năng: 

  • Trì hoãn sự hấp thụ đường và làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu, đồng thời ức chế sự tiết ra “insulin”, còn được gọi là “hormone béo phì”.  
  • Insulin có chức năng chuyển hóa đường thành chất béo nhằm giảm lượng đường trong máu, khi tiết ra với số lượng lớn sẽ khiến chất béo dễ bám vào. 
  • Bằng cách bổ sung chất xơ, nó làm chậm quá trình hấp thụ đường, làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu và ngăn chặn sự bài tiết insulin. 

Chất xơ có nhiều trong rau, trái cây, nấm, rong biển,… nên bạn hãy bổ sung thật nhiều nhé!

Trên đây là những lý do khiến bạn giảm mỡ bụng thất bại và mẹo khắc phục chúng. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã tìm ra được nguyên nhân khiến mình giảm béo mãi không thành công. Đừng quên áp dụng những giải pháp hiệu quả cho vấn đề để quá trình giảm mỡ bụng của chúng ta diễn ra hiệu quả, thành công hơn nhé! 

 

Nguồn dịch và tổng hợp từ Internet

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!