Trang chủ » Tin tức » Bài tập giảm mỡ bụng trên và những điều cần biết

Bài tập giảm mỡ bụng trên và những điều cần biết

Chỉ mất 15 giây để đọc

Mỡ bụng trên là vấn đề thường gặp ở người ngồi nhiều, ít vận động như dân văn phòng. Làm cách nào giảm mỡ bụng trên hiệu quả tự nhiên và an toàn? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

1. Mỡ bụng trên là gì? Nguyên nhân và hậu quả  

Mỡ bụng trên được đánh giá là mỡ nội tạng nằm ở giữa thành bụng và các cơ quan phía trên rốn. Mỡ bụng trên phát triển sẽ chèn ép các cơ quan, bộ phận và làm to vòng bụng. Nó trực tiếp gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tính thẩm mỹ của chúng ta mỗi khi diện quần áo. 

Giảm mỡ bụng trên

Mỡ bụng trên hay còn gọi là mỡ nội tạng nằm ở giữa thành bụng và các cơ quan trên rốn 

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng trên: 

  • Yếu tố di truyền từ người thân
  • Ăn uống vô tội vạ thiếu khoa học 
  • Lười vận động, đặc biệt dân văn phòng phải ngồi một chỗ nhiều trong thời gian dài 
  • Thường xuyên bị căng thẳng, stress

Hậu quả của việc xuất hiện mỡ bụng trên rõ ràng nhất là làm mất đi vẻ đẹp ngoại hình. Đặc biệt khi bạn muốn diện đồ bó sát muốn khoe trọn đường cong nóng bỏng. Điều này vô tình làm ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống, tinh thần, thậm chí là hạnh phúc gia đình. 

Một hậu quả nghiêm trọng hơn cả mà ít ai ngờ tới chính là để lại căn bệnh nguy hiểm. Theo ước tính của CNN, đến cuối năm 2015: Thế giới có hơn 2 tỷ người béo phì. Trong đó: có hơn 4 triệu người chết vì mắc các bệnh liên quan tới béo phì. Cụ thể phổ biến nhất là bệnh tim, cao huyết áp… 

Do đó, để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như chất lượng cuộc sống bạn nên tìm cách giảm mỡ bụng trên ngay khi có dấu hiệu. Vậy phải làm thế nào để giảm mỡ bụng trên hiệu quả? 

2. Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả 

Giảm mỡ bụng nói chung và giảm mỡ bụng trên nói riêng vốn không hề đơn giản. Bởi yếu tố tác động cũng chính là nguyên nhân gây ra mỡ bụng có liên quan mật thiết tới: chế độ sinh hoạt, lối sống hàng ngày tạo nên thói quen. Những thói quen này không được thay đổi sẽ khó giúp bạn giảm mỡ bụng trên hiệu quả. 

Do đó, cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả chính là thay đổi những thói quen xấu hàng ngày trở nên tích cực hơn. Cụ thể: 

2.1 Cách ăn uống để giúp cơ thể thon gọn hơn 

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố chính giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. Việc cải thiện thực đơn ăn uống hàng ngày lành mạnh hơn sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng mảnh mai, khỏe mạnh hiệu quả tới 70%. 

giảm mỡ bụng trên

Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả bằng chế độ ăn uống khoa học

Một bí quyết giúp bạn tiêu thụ ít năng lượng hơn chính là chia nhỏ bữa ăn ra. Việc

tiêu thụ các bữa nhỏ hơn sẽ làm giảm bớt nguồn thức ăn tiêu thụ vào. Đồng thời giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa giúp nó hoạt động tốt hơn. 

Nghiên cứu đã được chứng minh mang tới hiệu quả sau khi thử nghiệm trên 20 người béo phì tại Đại học Y khoa Vienna. Đồng nghĩa việc tuân theo một chế độ ăn uống thiếu calo cùng với các bài tập aerobic có thể giảm lượng mỡ trong cơ thể. 

Một số thay đổi trong ăn uống giảm mỡ bụng trên: 

  • Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu protein trong mỗi bữa ăn. Đồ ăn nhẹ giàu protein chất lượng tốt để hạn chế tình trạng ăn nhiều trong bữa chính. 
  • Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt ít nhất 1-2 lần mỗi ngày.
  • Ưu tiên chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn: các loại hạt, hạt và bơ đã được làm sạch.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và ăn 1-2 phần trái cây mỗi ngày.
  • Thay thế thức ăn có hàm lượng calo cao bằng thực phẩm ít calo, giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ và đồ ăn vặt như: khoai tây chiên, sản phẩm nướng, bánh quy và đồ ngọt. Thay thế chúng bằng món salad làm từ trái cây tươi và rau quả.
  • Giảm lượng muối ăn vào.
  • Bổ sung nhiều nước lọc vừa giúp giải khát vừa đào thải độc tố trong cơ thể. Đây cũng được xem là cách giảm mỡ bụng trên rất hiệu quả. Thay vì tìm đến nước ngọt có ga hoặc nước tăng lực, hãy uống nước lọc đều đặn 2 – 3 lít mỗi ngày.
    >>> Nên đọc: Ăn gì giảm mỡ bụng trong 1 tuần 

2.2 Thay đổi lối sống của bạn

Cách giảm mỡ bụng trên và kiểm soát cân nặng hiệu quả bạn cần thay đổi một vài lối sống sau: 

bài tập giảm mỡ bụng trên

Thay đổi lối sống của bạn một cách tích cực và khoa học hơn 

  • Đối phó với căng thẳng, stress. Bởi khi căng thẳng dẫn đến cảm giác thèm ăn muối và đường. Những thực phẩm này được chứng minh có khả năng làm giảm căng thẳng bằng cách điều chỉnh các phản ứng của vùng dưới đồi-tuyến yên-thượng thận. Điều này giải thích cho cảm giác thèm ăn và sự tăng cân mà chúng dẫn đến. 

Đối phó với căng thẳng nghĩa là bạn có thể cắt bỏ những tác nhân này, đồng thời duy trì một lối sống lành mạnh. Lúc này, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu tryptophan. Thành phần giàu trong các loại thực phẩm như: thịt gà, đậu nành, các loại hạt, chuối. Tryptophan là tiền chất của serotonin – một loại hormone tạo cảm giác tốt. Do đó, ăn thực phẩm giàu tryptophan có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. 

  • Ngủ ít nhất 7 giờ trong một ngày. Vì giấc ngủ yên bình là một điều biến quan trọng của sự trao đổi chất và chức năng nội tiết thần kinh. Ngủ không đủ giấc đã được phát hiện có liên quan đến việc gia tăng cảm giác đói, thèm ăn. Đặc biệt là thèm ăn thực phẩm giàu calo, có hàm lượng carbohydrate cao. Do đó, hãy đặt mục tiêu ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày.

2.3 Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng trên hiệu quả

Một trong những cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả nhất không thể thiếu là các bài tập chuyên giảm mỡ bụng. Các bài tập giảm mỡ bụng trên này không tập trung vào việc giảm béo, mà giúp tăng cường sức bền cơ thể.

Giảm mỡ bụng trên

Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng trên hiệu quả 

2.3.1 Bài tập giảm mỡ bụng trên Surya Namaskar (Sun Salutation)

Surya Namaskar là một bài tập tuyệt vời cho toàn bộ cơ thể. Nó không chỉ hiệu quả để kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch. 

giảm mỡ bụng trên

Surya Namaskar bài tập cho toàn bộ cơ thể để kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì

Thực hiện: 

  • Đứng ở cuối thảm, giữ hai bàn chân của bạn gần nhau và cột sống của bạn thẳng. Hóp ngực và cuộn vai để thư giãn.
  • Hít vào, nâng hai tay sang hai bên và đặt lòng bàn tay trước ngực trong tư thế cầu nguyện trong khi thở ra.
  • Hít vào, nâng cánh tay của bạn và duỗi ra sau hoàn toàn. Đảm bảo rằng bắp tay của bạn chạm vào tai.
  • Thở ra và uốn cong về phía trước từ thắt lưng, vẫn giữ thẳng cột sống. Cố gắng chạm đầu vào đầu gối và đặt cả hai lòng bàn tay xuống đất bên cạnh bàn chân của bạn. Cố gắng giữ đầu gối của bạn thẳng.
  • Thở ra và đẩy chân phải ra sau hết mức có thể. Chạm đầu gối xuống sàn. Cúi đầu lại và nhìn lên. Chân trái của bạn phải ở giữa hai lòng bàn tay, gấp ở đầu gối và vuông góc với sàn.
  • Hít vào và đẩy chân trái ra sau và căn chỉnh toàn bộ cơ thể.

  • Từ từ ấn hai đầu gối vào nhau, thở ra, đẩy nhẹ hông ra sau, chống cằm và ngực xuống sàn.
  • Trượt về phía trước cho đến khi ngực và cằm của bạn hướng lên trong tư thế rắn hổ mang và khuỷu tay của bạn bị cong. Vai của bạn phải cách xa tai. Giữ tư thế này trong 5 giây.
  • Thở ra và nâng hông và xương cụt lên để tạo thành tư thế chữ V ngược. Cả hai bàn chân của bạn phải phẳng trên sàn và đầu gối phải thẳng. Cố gắng nhìn vào rốn của bạn khi ở tư thế này.
  • Hít vào và kéo chân phải của bạn vào giữa hai lòng bàn tay. Chân trái của bạn phải chạm sàn. Giữ hông của bạn xuống và nhìn lên.
  • Đưa chân trái của bạn vào giữa lòng bàn tay. Lòng bàn tay của bạn phải chạm sàn và đầu của bạn phải ở trên đầu gối của bạn.
  • Hít vào, kéo tay lên và uốn cong về phía sau. Đẩy hông ra ngoài một chút.
  • Thở ra và hạ cánh tay xuống. Duỗi thẳng người, thư giãn và cảm nhận sự căng ra ở tất cả các bộ phận trên cơ thể.

2.3.2 Bài tập giảm mỡ bụng trên giữ ván

bài tập giảm mỡ bụng trên

Bài tập giảm mỡ bụng trên giữ ván siết mỡ bụng hiệu quả 

Thực hiện: 

  • Nằm sấp, gập đầu gối và đặt bàn chân trên mặt đất.
  • Gập khuỷu tay và đặt cẳng tay trên mặt đất. Căn chỉnh khuỷu tay với vai. Căn chỉnh bàn chân với hông. 
  • Siết cơ bắp và cơ mông. Nâng cơ bụng và hông lên khỏi mặt đất. Chúng phải thẳng hàng với vai của bạn.
  • Gập hông về phía trước và giữ tư thế này trong 30 giây.
  • Thực hành 3 hiệp này với 30 giây giữ.

2.3.3 Bài tập giảm mỡ bụng trên đạp xe Crunches

cách giảm mỡ bụng trên

Bài tập giảm bụng, chân, mông và vai hiệu quả 

Thực hiện: 

  • Nằm ngửa. Thư giãn toàn bộ cơ thể. 
  • Đặt tay sau đầu. Khóa chúng ngay trên cổ.
  • Gập cả hai đầu gối và đưa chúng gần với bụng. 
  • Nâng vai và đầu lên rồi duỗi thẳng chân trái và đưa khuỷu tay trái gần với đầu gối phải. Đưa chân trái trở lại bụng.
  • Duỗi thẳng chân phải và đưa khuỷu tay phải gần đầu gối trái. Đưa đầu gối phải trở lại bụng. Điều này hoàn thành một bộ
  • Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

2.3.4 Bài tập giảm mỡ bụng trên Shutterstock

Thực hiện: 

  • Ngồi trên thảm tập yoga với đầu gối cong và bàn chân đặt trên sàn.
  • Siết chặt cơ thể, ngả người về phía sau và nâng cả hai chân lên một góc 45 ° với sàn trong khi hơi uốn cong đầu gối.
  • Nâng hai tay về phía trước và từ từ vặn phần trên cơ thể sang một bên. Chân phải được cố định ở góc 45 °.
  • Vặn sang phía bên kia. Có thể bắt chéo cổ chân để giữ thăng bằng. Điều này hoàn thành một đại diện.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

2.3.5 Bài tập giảm mỡ bụng trên duỗi chân

Thực hiện: 

  • Nằm ngửa. Đặt cả hai tay của bạn – lòng bàn tay úp xuống – trên mặt đất bên cạnh cơ thể. Chân phải thẳng.
  • Nâng cả hai chân thẳng về phía trần nhà cho đến khi mông rời khỏi sàn. Bạn có thể nâng đỡ mông bằng cách đặt lòng bàn tay bên dưới nó.
  • Hạ chân xuống từ từ nhưng không chạm đất hoàn toàn.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

3. Giảm mỡ bụng trên hiệu quả an toàn bằng công nghệ Max Thin Nanomax 

Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ cao giảm mỡ là biện pháp rất được ưa chuộng. Một trong những công nghệ được ưa chuộng nhất là Max Thin Nanomax. Đây là công nghệ được đánh giá là cách giảm mỡ bụng trên nói riêng và giảm béo toàn thân nói chung hiệu quả, an toàn tuyệt đối. 

Giảm béo bụng bằng công nghệ giảm kỉ lục 21 kg 

giảm mỡ bụng trên

 

công nghệ giảm mỡ bụng trên

Giảm béo lưng vai bằng công nghệ Max Thin Nanomax 

Công nghệ Max Thin Nanomax 

Max Thin Nanomax được giới thiệu là công nghệ giảm mỡ theo cơ chế sinh học enzyme trái cây. Các enzyme sẽ tác động trực tiếp vào tế bào mỡ cứng đầu dưới da, mỡ nội tạng… Các siêu vi điểm có tính chất đậm đặc gấp 8 lần công nghệ cũ. Chúng sẽ phá vỡ các mô liên kết tế bào mỡ và hóa hóa lỏng ở nhiệt độ 80*C và đào thải ra bên ngoài theo hệ bài tiết tự nhiên. Điều này xảy ra nhờ thành phần tinh chất được sử dụng từ thảo dược và nguyên liệu thiên nhiên. Thành phần tinh chất được phân tích, nghiên cứu và lựa chọn rất kỹ bởi các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu. 

Thành phần chính trong tinh chất được sử dụng chủ yếu là: DNA da cá hồi, Nấm linh chi đỏ Nhật Bản, thành phần các loại hoa cúc mới, Axit amin trái cây… Thành phần này vừa có khả năng đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ làm đẹp và điều trị bệnh lý hiệu quả. 

Điều này đã được kiểm chứng bởi chuyên gia của Tập đoàn Dược mỹ phẩm Caragen. Công nghệ đã được FDA Hoa Kỳ công nhận độ an toàn và được Bộ y tế Việt Nam cấp giấy phép hoạt động. 

Khi tác động vào bất cứ vùng nào như: bụng, đùi, chân, chân, và cả bắp tay và vai nhanh nhất. Chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn thực hiện Max Thin Nanomax sẽ cho bạn thấy sự thay đổi bất ngờ. 

Tham khảo thêm: 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ