Trang chủ » Tin tức » 3 cách giảm mỡ bụng trên từ 7cm 1 tuần AN TOÀN tại nhà

3 cách giảm mỡ bụng trên từ 7cm 1 tuần AN TOÀN tại nhà

Chỉ mất 15 giây để đọc

Một trong những yếu tố khiến cho việc giảm mỡ bụng trên gặp khó khăn ở hầu hết tất cả mọi người là “ý chí”. Bên cạnh đó, việc tìm ra phương pháp phù hợp đánh bay béo bụng với bản thân cũng rất quan trọng.

Mỡ bụng trên và những điều cần biết

Mỡ bụng trên và những điều cần biết 

Mỡ bụng trên và những điều cần biết 

Mỡ bụng trên là mỡ nội tạng nằm ở giữa thành bụng và các cơ quan phía trên rốn. Mỡ bụng trên phát triển sẽ chèn ép các cơ quan, bộ phận và làm to vòng bụng.

Béo bụng rất dễ chuyển biến thành béo phì, theo ước tính của CNN, đến cuối năm 2015: Thế giới có hơn 2 tỷ người béo phì.

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng trên

  • Yếu tố di truyền.
  • Ăn uống thiếu khoa học.
  • Ngồi nhiều, lười vận động.
  • Căng thẳng, stress.
Nguyên nhân hình thành mỡ bụng trên

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng trên

Nguy cơ ảnh hưởng từ mỡ bụng trên

  • Làm mất đi vẻ đẹp ngoại hình. 
  • Ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống, tinh thần, thậm chí là hạnh phúc gia đình.
  • Mỡ bụng trên để lại nhiều căn bệnh nguy hiểm, phổ biến nhất là bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường tuýp 2, gan nhiễm mỡ(có thể di căn sang xơ gan, ung thư gan).
  • Một vài ảnh hưởng khác như: Rối loạn tiết tố, mất ngủ, dễ cáu gắt, nổi mụn, sạm da, chu kỳ kinh nguyệt không đều, yếu sinh lý ở nam giới, tăng nguy cơ ung thư…

Do đó, để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như chất lượng cuộc sống bạn nên tìm cách giảm mỡ bụng trên ngay khi có dấu hiệu. Vậy phải làm thế nào để giảm mỡ bụng trên hiệu quả?

Làm cách nào giảm mỡ bụng trên hiệu quả

Giảm mỡ bụng nói chung và giảm mỡ bụng trên nói riêng vốn không hề đơn giản. Bởi yếu tố tác động cũng chính là nguyên nhân gây ra mỡ bụng có liên quan mật thiết tới: chế độ sinh hoạt, lối sống hàng ngày tạo nên thói quen. Những thói quen này không được thay đổi sẽ khó giúp bạn giảm mỡ bụng trên hiệu quả.

Do đó, cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả chính là thay đổi những thói quen xấu hàng ngày trở nên tích cực hơn. Cụ thể:

1. Ăn uống giúp tiêu mỡ bụng 

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố chính giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. Việc cải thiện thực đơn ăn uống hàng ngày lành mạnh hơn sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng mảnh mai, khỏe mạnh hiệu quả tới 70%.

Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả bằng chế độ ăn uống khoa học

Một bí quyết giúp bạn tiêu thụ ít năng lượng hơn chính là chia nhỏ bữa ăn ra. Việc

tiêu thụ các bữa nhỏ hơn sẽ làm giảm bớt nguồn thức ăn tiêu thụ vào. Đồng thời giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa giúp nó hoạt động tốt hơn.

Nghiên cứu đã được chứng minh mang tới hiệu quả sau khi thử nghiệm trên 20 người béo phì tại Đại học Y khoa Vienna. Đồng nghĩa việc tuân theo một chế độ ăn uống thiếu calo cùng với các bài tập aerobic có thể giảm lượng mỡ trong cơ thể. 

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Một số thay đổi trong ăn uống giảm mỡ bụng trên:

  • Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu protein trong mỗi bữa ăn. Đồ ăn nhẹ giàu protein chất lượng tốt để hạn chế tình trạng ăn nhiều trong bữa chính. 
  • Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt ít nhất 1-2 lần mỗi ngày.
  • Ưu tiên chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn: các loại hạt, hạt và bơ đã được làm sạch.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và ăn 1-2 phần trái cây mỗi ngày.
  • Thay thế thức ăn có hàm lượng calo cao bằng thực phẩm ít calo, giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ và đồ ăn vặt như: khoai tây chiên, sản phẩm nướng, bánh quy và đồ ngọt. Thay thế chúng bằng món salad làm từ trái cây tươi và rau quả.
  • Giảm lượng muối ăn vào.
  • Bổ sung nhiều nước lọc vừa giúp giải khát vừa đào thải độc tố trong cơ thể. Đây cũng được xem là cách giảm mỡ bụng trên rất hiệu quả. Thay vì tìm đến nước ngọt có ga hoặc nước tăng lực, hãy uống nước lọc đều đặn 2 – 3 lít mỗi ngày.

Quan tâm: Bài tập giảm mỡ đùi cực hiệu quả chỉ trong 1 tuần!

2. Thay đổi thói quen sống của bạn

Thói quen sống không khoa học là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến béo bụng. Vậy nên, việc thay đổi thói quen sống để giảm cân là điều bắt buộc

Thay đổi lối sống của bạn một cách tích cực và khoa học hơn 

Một vài thói quen xấu khiến bụng của bạn bự lên:

  • Uống nhiều bia: Đa phần xảy ra với nam giới bởi đây là thức uống không thể thiếu trên bàn tiệc. Bản thân uống bia không dẫn đến béo bụng, nhưng uống quá nhiều sẽ dẫn đến việc tích tụ mỡ ở nội tạng.
  • Ngồi nhiều: Khi ngồi, cơ thể sẽ có khuynh hướng gập bụng, ngả về phía trước, thả lỏng bụng nhiều hơn khiến mỡ dồn xuống bụng. Kết hợp với việc ít vận động bụng dẫn đến việc mỡ bụng không được đốt cháy. Điều này đặc biệt xảy ra với dân văn phòng rất nhiều.
  • Căng thẳng, stress: Bạn không nghe nhầm đâu, đây là nguyên nhân gián tiếp khiến bụng tích mỡ. Khi căng thẳng, con người thường có xu hướng tập chung vào ăn uống, đặc biệt là đồ ngọt – kẻ thù của béo bụng nói riêng và béo phì nói chung.
  • Lười vận động bụng, eo: Bạn chăm tập thể dục không có nghĩa là bụng bạn không béo. Trường hợp này xảy ra khi mất cảnh giác chăm sóc vùng eo, bụng của bạn khi luyện tập.

Thay đổi thói quen xấu giảm mỡ bụng:

  • Hạn chế uống bia rượu.
  • Ngồi đúng tư thế thẳng lưng, kết hợp vận động bụng trong khi ngồi hoặc vận động giữa giờ thường xuyên.
  • Hãy ăn kẹo cao su thay vì đồ ăn ngọt khi căng thẳng, stress hoặc tìm một thói quen lành mạnh khác thay thế. Một cách giải quyết triệt để khác là nên học cách kiểm soát cảm xúc để không bị stress.
  • Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng dưới đây.

Quan tâm: 11 bài tập giảm béo mặt và chống lão hóa hiệu quả cho chị em

3. Các bài tập giảm mỡ bụng trên rốn hiệu quả

Một trong những cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả nhất không thể thiếu là các bài tập chuyên giảm mỡ bụng. Các bài tập giảm mỡ bụng trên này không tập trung vào việc giảm béo, mà giúp tăng cường sức bền cơ thể.

3.1. Bài tập giảm mỡ bụng trên Surya Namaskar (Sun Salutation)

Surya Namaskar là một bài tập tuyệt vời cho toàn bộ cơ thể. Nó không chỉ hiệu quả để kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Surya Namaskar bài tập cho toàn bộ cơ thể để kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì

Surya Namaskar bài tập cho toàn bộ cơ thể để kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì

Thực hiện: 

  • Đứng ở cuối thảm, giữ hai bàn chân của bạn gần nhau và cột sống của bạn thẳng. Hóp ngực và cuộn vải để thư giãn.
  • Hít vào, nâng hai tay sang hai bên và đặt lòng bàn tay trước ngực trong tư thế cầu nguyện trong khi thở ra.
  • Hít vào, nâng cánh tay của bạn và duỗi ra sau hoàn toàn. Đảm bảo rằng bắp tay của bạn chạm vào tai.
  • Thở ra và uốn cong về phía trước từ thắt lưng, vẫn giữ thẳng cột sống. Cố gắng chạm đầu vào đầu gối và đặt cả hai lòng bàn tay xuống đất bên cạnh bàn chân của bạn. Cố gắng giữ đầu gối của bạn thẳng.
  • Thở ra và đẩy chân phải ra sau hết mức có thể. Chạm đầu gối xuống sàn. Cúi đầu lại và nhìn lên. Chân trái của bạn phải ở giữa hai lòng bàn tay, gấp ở đầu gối và vuông góc với sàn.
  • Hít vào và đẩy chân trái ra sau và căn chỉnh toàn bộ cơ thể.

Quan tâm: Bài tập giảm nọng cằm, nọng mặt cho mặt V-line như ý

  • Từ từ ấn hai đầu gối vào nhau, thở ra, đẩy nhẹ hông ra sau, chống cằm và ngực xuống sàn.
  • Trượt về phía trước cho đến khi ngực và cằm của bạn hướng lên trong tư thế rắn hổ mang và khuỷu tay của bạn bị cong. Vai của bạn phải cách xa tai. Giữ tư thế này trong 5 giây.
  • Thở ra và nâng hông và xương cụt lên để tạo thành tư thế chữ V ngược. Cả hai bàn chân của bạn phải phẳng trên sàn và đầu gối phải thẳng. Cố gắng nhìn vào rốn của bạn khi ở tư thế này.
  • Hít vào và kéo chân phải của bạn vào giữa hai lòng bàn tay. Chân trái của bạn phải chạm sàn. Giữ hông của bạn xuống và nhìn lên.
  • Đưa chân trái của bạn vào giữa lòng bàn tay. Lòng bàn tay của bạn phải chạm sàn và đầu của bạn phải ở trên đầu gối của bạn.
  • Hít vào, kéo tay lên và uốn cong về phía sau. Đẩy hông ra ngoài một chút.
  • Thở ra và hạ cánh tay xuống. Duỗi thẳng người, thư giãn và cảm nhận sự căng ra ở tất cả các bộ phận trên cơ thể.

3.2. Bài tập giảm mỡ bụng trên giữ ván

Bài tập giảm mỡ bụng trên giữ ván

Thực hiện: 

  • Nằm sấp, gập đầu gối và đặt bàn chân trên mặt đất.
  • Gập khuỷu tay và đặt cẳng tay trên mặt đất. Căn chỉnh khuỷu tay với vai. Căn chỉnh bàn chân và hông. 
  • Siết cơ bắp và cơ mông. Nâng cơ bụng và hông lên khỏi mặt đất. Chúng phải thẳng hàng với vai của bạn.
  • Gập bụng về phía trước và giữ tư thế này trong 30 giây.
  • Thực hành 3 hiệp này với 30 giây giữ.

3.3. Bài tập giảm mỡ bụng trên đạp xe Crunches

Bài tập giảm mỡ bụng trên đạp xe Crunches

Thực hiện: 

  • Nằm ngửa. Thư giãn toàn bộ cơ thể. 
  • Đặt tay sau đầu. Khóa chúng ngay trên cổ.
  • Gập cả hai đầu gối và đưa chúng gần với bụng. 
  • Nâng vai và đầu lên rồi duỗi thẳng chân trái và đưa khuỷu tay trái gần với đầu gối phải. Đưa chân trái trở lại bụng.
  • Duỗi thẳng chân phải và đưa khuỷu tay phải gần đầu gối trái. Đưa đầu gối phải trở lại bụng. Điều này hoàn thành một bộ
  • Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

3.4. Bài tập giảm mỡ bụng trên Shutterstock

Bài tập giảm mỡ bụng trên Shutterstock

Thực hiện: 

  • Ngồi trên thảm tập yoga với đầu gối cong và bàn chân đặt trên sàn.
  • Siết chặt cơ thể, ngả người về phía sau và nâng cả hai chân lên một góc 45 ° với sàn trong khi hơi uốn cong đầu gối.
  • Nâng hai tay về phía trước và từ từ vặn phần trên cơ thể sang một bên. Chân phải được cố định ở góc 45 °.
  • Vặn sang phía bên kia. Có thể bắt chéo cổ chân để giữ thăng bằng. Điều này hoàn thành một đại diện.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

3.5. Bài tập giảm mỡ bụng trên duỗi chân

Bài tập giảm mỡ bụng trên duỗi chân

Thực hiện: 

  • Nằm ngửa. Đặt cả hai tay của bạn – lòng bàn tay úp xuống – trên mặt đất bên cạnh cơ thể. Chân phải thẳng.
  • Nâng cả hai chân thẳng về phía trần nhà cho đến khi mông rời khỏi sàn. Bạn có thể nâng đỡ mông bằng cách đặt lòng bàn tay bên dưới nó.
  • Hạ chân xuống từ từ nhưng không chạm đất hoàn toàn.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

Quan tâm: Bỏ túi cách giảm béo mông trong 1 tuần

Điều quan trọng nhất trong việc quyết định việc giảm mỡ bụng trên của bạn có thành công hay không là ý chí. Hãy lập ra cho mình 1 kế hoạch phù hợp với bản thân và kiên trì thực hiện. Một mẹo nhỏ để nâng cao 200% tỷ lệ thành công là “Hãy rủ thêm 1 người” cùng thực hiện kế hoạch của mình.

 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!