Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Bụng » 20 mẹo giảm mỡ bụng trong 3 ngày cấp tốc tại nhà

Khuyến mại

20 mẹo giảm mỡ bụng trong 3 ngày cấp tốc tại nhà

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn đang tìm kiếm những cách giảm mỡ bụng trong 3 ngày hiệu quả. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những mẹo đánh tan mỡ bụng cấp tốc trong 3 ngày đảm bảo khoa học mà lại có thể áp dụng ngay tại nhà.

Bụng phẳng vừa giúp bạn tự tin hơn vừa là dấu hiệu của một sức khỏe tốt.

Tuy nhiên nếu dạ dày của bạn bị trương lên do lớp mỡ nội tạng sâu bao quanh các cơ quan nội tạng hoặc lớp mỡ dưới da nằm ngay dưới da, thì việc giảm cân sẽ mất nhiều hơn ba ngày.

Dù vậy ba ngày có thể là thời gian đủ để giảm bớt tình trạng chướng bụng và đầy hơi. Từ đó giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân lên nhanh hơn.

Hãy cùng tìm hiểu các bước bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để đạt được bụng phẳng trong ba ngày. 

Ăn protein ngay trước khi đi ngủ

Khi một người có ý định xây dựng ra các chiến lược hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng, việc ăn uống có lẽ sẽ không nằm ở đầu danh sách. Tuy nhiên, phần lớn cách bạn có thể thiết lập lại dạ dày của mình lại bắt đầu từ những gì bạn đưa vào cơ thể. 

Ăn Protein trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là mẹo hay giúp bạn giảm mỡ bụng trong 3 ngày cấp tốc

Ăn Protein trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là mẹo hay giúp bạn giảm mỡ bụng trong 3 ngày cấp tốc

  • Tiến sĩ Lee chuyên gia về dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung một lượng protein lành mạnh ngay trước khi bạn đi ngủ vào ban đêm.
  • Bổ sung đầy đủ chất đạm và rau xanh sẽ đảm bảo cơ thể không bị giữ nước khi thức dậy vào sáng hôm sau. Điều này sẽ giúp cho bụng của bạn không còn nặng nề và có thể bạn sẽ rất vui vì bụng của mình đã “xẹp” đi một phần đáng kể. 
  • Chuyên gia cho rằng: “Protein trước khi đi ngủ đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn vào sáng hôm sau. “Thêm vào đó, nó giúp cơ thể bạn tự phục hồi, hiệu quả hơn trong khi ngủ, vì vậy bạn thức dậy với cảm giác sảng khoái hơn.” 
  • Cô ấy khuyến nghị nên cho vào thực đơn của bạn một nửa ức gà nướng hoặc một muỗng bột protein để ăn trước khi đi ngủ. 

Ăn Protein ngay khi thức dậy

Cũng giống như bạn nên kết thúc một ngày với protein để giúp cơ thể tự phục hồi qua đêm, Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên bắt đầu ngày mới của mình theo cách tương tự.

  • Một bữa ăn sáng giàu protein sẽ biến sự trao đổi chất của bạn hiệu quả lên nhiều hơn, và cung cấp cho bạn một sự thúc đẩy năng lượng tốt đẹp.
  • Protein từ lâu đã được chứng minh là có khả năng sinh nhiệt – nghĩa là nó giúp bạn đốt cháy chất béo. Việc bật động cơ đốt cháy chất béo của bạn trước tiên vào buổi sáng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra trong suốt thời gian còn lại của ngày. Từ đó việc giảm mỡ khi kết hợp như vậy sẽ vô cùng hiệu quả trong thời gian ngắn. 

Ăn nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh 

Đặc biệt là vào bữa sáng giàu protein của bạn nên kết hợp chất xơ và chất béo lành mạnh vào bữa sáng của mình. 

  • Điều này sẽ cải thiện tiêu hóa của bạn và khiến bạn cảm thấy no hơn và bụng dạ sẽ nhẹ nhàng hơn trong suốt thời gian còn lại của ngày. 
  • Sau một vài ngày làm điều này, bạn sẽ thấy mình ăn ít hơn vào bữa trưa và bữa tối so với bình thường.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ăn ngũ cốc nguyên hạt hạn chế mỡ thừa tích tụ, đặc biệt là mỡ nội tạng

Ăn ngũ cốc nguyên hạt hạn chế mỡ thừa tích tụ, đặc biệt là mỡ nội tạng

  • Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có liên quan tỉ lệ nghịch với mỡ bụng nội tạng, có nghĩa là những người tiêu ăn nhiều ngũ cốc sẽ có ít mỡ nội tạng hơn.
  • Ngoài ra, tiêu thụ ngũ cốc hạt tinh chế và đường đơn có liên quan đến mức độ rất cao của cả mỡ nội tạng và dưới da. 
  • Ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp bạn cảm thấy no hơn, do hàm lượng chất xơ, và chúng thường chứa nhiều vitamin B và protein hơn để khởi động. Vậy nên hãy bổ sung ngũ cốc vào chế độ ăn của bạn thay vì những loại ăn vặt nhiều đường, nhiều mỡ khác nhé. 

Kết hợp Probiotics vào chế độ ăn uống của bạn

  • Chỉ cần tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu probiotic (lợi khuẩn) có thể giúp giảm tình trạng đầy hơi xung quanh vùng bụng, vốn thường bị nhầm lẫn với mỡ bụng. 
  • Gợi ý một khẩu phần ăn lành mạnh bao gồm sữa chua, kombucha, dưa cải bắp và các loại thực phẩm lên men khác, trong chúng dễ dàng có liều lượng phù hợp, ăn hàng ngày giúp bạn bổ sung probiotic.
  • Ngoài việc phục hồi dạ dày của bạn sẽ dẫn đến giảm cân lâu dài, đặc biệt là xung quanh vùng bụng.
  • Nghiên cứu cho biết probiotics là “một trong những chìa khóa để hấp thụ chất dinh dưỡng, năng lượng tối ưu và có làn da trẻ trung, tuyệt vời “.

Cân nhắc ăn thực phẩm không chứa Gluten

Cộng đồng y tế và nhiều người nói chung đã nhận thức rõ hơn về sự nhạy cảm và không dung nạp thực phẩm trong vài thập kỷ qua. Gluten (một chất protein gồm gliadin và glutenin, chúng liên kết với tinh bột, và tồn tại trong lúa mì, yến mạch,…) đã đi đầu trong nhiều cuộc thảo luận đó, chủ yếu vì nó là một chất không dung nạp khá phổ biến đặc biệt trong chế độ ăn uống tiêu chuẩn của người Mỹ. 

 Cân nhắc ăn thực phẩm không chứa Gluten

Cân nhắc ăn thực phẩm không chứa Gluten

  • Nhiều nghiên cứu nói rằng không dung nạp gluten có thể gây ra các triệu chứng như đầy bụng, tiêu chảy và các vấn đề về GI khác. Nếu bạn lo lắng rằng mình có thể bị chứng không dung nạp hoặc nhạy cảm với gluten, thì điều quan trọng là phải ‘kiểm tra, đừng đoán mò’. 
  • Hỏi sự tư vấn từ một chuyên gia dinh dưỡng để có được xét nghiệm thích hợp có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân có thể gây ra nhạy cảm. 

Cắt giảm nguồn sữa

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng bạn hãy cảnh giác với sữa. Nghe có vẻ như là điều khó khăn?  Nhưng trong thời đại ngày nay, điều đó không khó như bạn nghĩ . 

Hãy thay thế các sản phẩm từ sữa bằng sữa hạnh nhân, sữa hạt, pho mát hạnh nhân, sữa chua dừa và toàn bộ các sản phẩm không chứa sữa hiện có sẵn sẽ là cách tuyệt vời giúp bạn không dung nạp nhiều chất béo gây tích tụ thêm ở vùng bụng. 

Quan tâm: Cách giảm mỡ chân ngay cả khi ngồi 

Giảm lượng natri hấp thụ của bạn

Tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng cắt giảm một số loại thực phẩm là điều cần thiết để đánh tan mỡ bụng.

Cắt giảm một số loại thực phẩm là điều cần thiết để đánh tan mỡ bụng

Cắt giảm một số loại thực phẩm là điều cần thiết để đánh tan mỡ bụng

  • Thức ăn mặn thường được nhiều người yêu thích vì chúng khiến cơ thể giữ nước. 
  • Sẽ có một kỳ tích xảy ra nếu bạn chỉ cần ý thức rằng những thực phẩm có hàm lượng natri cao sẽ gây đầy hơi, trướng bụng. Từ đó có thể giúp thuyết phục bạn đưa ra quyết định ăn uống lành mạnh hơn.
  • Bạn nên hoán đổi muối thành các loại thảo mộc đã được tẩm gia vị để tăng hương vị. Hoặc, để tăng gấp đôi sức mạnh làm tan mỡ bụng, hãy thêm gia vị vào món ăn của bạn với ớt cay. Một hợp chất  được gọi là capsinoids đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm mỡ vùng bụng. 

Giảm kích thước phần ăn

  • Xét xét kích thước khẩu phần ăn của mình là điều rất cần thiết. Bạn nên chọn những phần nhỏ rồi chia ra ăn trong ngày, không nên  ăn một phần quá lớn gây áp lực trong dạ dày và phần quanh bụng.
  • Nếu bạn cảm thấy mình ăn quá nhiều vào các bữa ăn chính hoặc vào buổi tối, bạn có thể thay đổi từ việc ăn các bữa ăn nhẹ cân bằng hơn trong ngày để giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.
  •  Bổ sung protein và chất xơ trong đồ ăn nhẹ của bạn, chẳng hạn với rau xanh hoặc sữa chua với trái cây, có thể giúp bạn no lâu hơn. 

Loại bỏ chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo có thể gây đầy hơi, đau bụng và tích tụ mỡ xấu dưới da

Chất làm ngọt nhân tạo có thể gây đầy hơi, đau bụng và tích tụ mỡ xấu dưới da

  • Nhiều chất làm ngọt nhân tạo không dễ tiêu hóa, đặc biệt là kem, rượu đường, xylitol (chất làm ngọt nhân tạo được tìm thấy trong hầu hết các loại kẹo cao su).
  • Thực ra đây không phải là một thói quen xấu, nhưng ăn chất làm ngọt nhân tạo có thể gây đầy hơi, đau bụng và tích tụ mỡ xấu dưới da
  • Hãy để dành cho mình cảm giác như quả bóng bay được thổi phồng, và tránh xa bất cứ thứ gì là đường nhân tạo. 
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Tránh uống nước trong khi ăn

Cách này nghe có vẻ kỳ quặc và bất hợp lý nhưng các chuyên gia cho biết nó sẽ cải thiện đáng kể tình trạng dạ dày của bạn. 

  • Hãy ngừng uống nhiều chất lỏng trong bữa ăn, bởi nếu uống nước trong bữa ăn, bạn đang làm loãng dịch tiêu hóa và làm chậm quá trình tiêu hóa đang cắt giảm năng lượng của bạn.
  • Mặc dù điều quan trọng là phải giữ đủ nước cho cơ thể trong suốt cả ngày, nhưng hãy cố gắng giảm bớt trong giờ ăn để giữ cho quá trình tiêu hóa được thông suốt.

Uống trà xanh lục nhạt

Màu xanh lá cây trà từ lâu đã được coi là một thức uống lành mạnh. Và hóa ra, nó cũng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nữa đấy. 

Cây trà là một thức uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm mỡ bụng

Cây trà là một thức uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm mỡ bụng

  • Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống trà xanh thường xuyên có thể làm giảm mỡ bụng và nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa thành các bệnh khác sau này. 
  • Hãy thử pha một cốc trà xanh lục nhạt vào buổi sáng thức dậy và uống nó trước bữa ăn. Caffeine cũng có thể giúp kích thích ruột của bạn hoạt động đều đặn. 

Không uống rượu

Cho dù bạn là một người thường xuyên có công việc liên quan đến  uống rượu giao tiếp với đối tác hay thưởng thức giải tỏa tâm trí một hoặc hai ly rượu hàng đêm thì nên cân nhắc bỏ chúng nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

  • Rượu cung cấp lượng calo không thực sự phục vụ một mục đích nào đó trong cơ thể chúng ta.
  • Mặc dù không có gì sai khi thưởng thức đồ uống có cồn đó, nhưng uống quá nhiều có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng khác mà cơ thể bạn cần và lượng calo có thể tăng lên theo thời gian.
  • Thêm vào đó, đồ uống có ga như bia chứa đầy khí carbon dioxide, có thể gây đầy hơi, bụng bia, mỡ tích tụ. 

Ngừng uống đồ uống có đường

Cho dù bạn yêu thích một ly nước cam đậm vào bữa sáng, một ly cà phê caramel cho bữa tối thì tất cả chúng đều không tốt cho quá trình giảm mỡ bụng.

Đồ uống có đường vốn không được khuyến khích sử dụng vì chúng là nguyên nhân gây tăng cân, tích mỡ

Đồ uống có đường vốn không được khuyến khích sử dụng vì chúng là nguyên nhân gây tăng cân, tích mỡ

  • Đồ uống có đường đều chứa nhiều calo rỗng. Hơn nữa, chúng đã được chứng minh là làm tăng sự tích tụ mỡ nội tạng ở bụng.
  • Đường dây thắt lưng của bạn sẽ nhận lấy gánh nặng của thói quen xấu tiêu thụ nước ngọt đó. 

Luyện tập sức mạnh 2-3 lần mỗi tuần

Hầu hết mọi người chuyển sang chạy, đạp xe hoặc các bài tập tim mạch khác khi họ muốn giảm cân, chúng thực sự có hiệu quả.

  • Nghiên cứu chỉ ra rằng tập luyện sức bền thực sự có lợi hơn trong việc giảm vòng eo – một thước đo tiêu chuẩn của béo bụng.
  • Nâng tạ xây dựng khối lượng cơ thể săn chắc, làm tăng quá trình trao đổi chất và làm săn chắc vóc dáng của bạn, giúp bạn trông thon gọn và khỏe mạnh hơn. 

Quan tâm: Cách giảm mỡ mặt cho nữ

Thử bài tập HIIT

Đây có lẽ là bài tập phù hợp nhất với những ai muốn giảm mỡ cấp tốc trong thời gian ngắn bởi:

Các bài tập HIIT có hiệu quả giảm mỡ vùng bụng như tập thể dục liên tục nhưng tiết kiệm thời gian hơn nhiều

Các bài tập HIIT có hiệu quả giảm mỡ vùng bụng như tập thể dục liên tục nhưng tiết kiệm thời gian hơn nhiều

  • Bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đã được chứng minh là có hiệu quả giảm mỡ vùng bụng như tập thể dục liên tục nhưng tiết kiệm thời gian hơn nhiều. 
  • Thêm vào đó, nó giữ cho sự trao đổi chất của bạn thậm chí còn được quay trở lại khi quá trình tập luyện kết thúc.
  • Nếu chưa biết thì đây sẽ là gợi ý cho bạn, bật Youtube và tìm kiếm bài tập HIIT, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần bất kỳ dụng cụ đi kèm nào. 

Thực hiện các bước đi bộ

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc đi bộ là một bài tập thể dục tuyệt vời — vừa đốt cháy calo, vừa làm săn chắc cơ thể và tốt cho tim của bạn. 

Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng đi bộ có thể làm giảm cả mỡ bụng dưới da và nội tạng. Và trong ngắn hạn, nếu bạn đang cảm thấy đầy hơi hoặc quá mức, đi bộ tốt cũng có thể thúc đẩy tiêu hóa và giảm đầy hơi.

Điều chỉnh tư thế của bạn

Chỉ cần điều chỉnh tư thế của bạn có thể ngay lập tức làm giảm một số phần mỡ ở bụng. 

  • Khi chúng ta đổ người về phía trước, nó sẽ khiến bụng bị đẩy về phía trước. Chỉ cần nâng cao ngực và ngồi thẳng có thể làm nên điều kỳ diệu. 
  • Chúng ta có thể cải thiện tư thế của mình bằng cách chú ý hơn đến vị trí của mình trong ngày, hoăc có thể tăng cường cơ lưng và bụng của bạn với các bài tập như plank và mở rộng lưng.

Giảm mức độ căng thẳng của bạn

Căng thẳng có thể làm tăng mỡ bụng cả về mặt sinh lý và hành vi. Nếu bạn đang muốn cân thần tốc, đừng bị áp lực bởi con số, hãy để tâm trí được thoải mái.

Giảm mức độ căng thẳng của bạn cũng là cách giảm mỡ hiệu quả

Giảm mức độ căng thẳng của bạn cũng là cách giảm mỡ hiệu quả

  • Nghiên cứu chỉ ra rằng căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol (hormone), trực tiếp gây tăng mỡ bụng và dẫn đến ăn mất kiểm soát, tiêu thụ thực phẩm nhiều đường, béo, có thể gây tăng cân. 
  • Các phương pháp thực hành thay thế chẳng hạn như thở , thiền , thái cực quyền và yoga đều đã được chứng minh là có tác dụng chống lại những tác động.

Ngủ nhiều hơn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là thói quen gây cản trở đánh tan mỡ bụng mà tất cả chúng ta đều có thể mắc phải: Ngủ thiếu giấc.

  • Lý do (tuy nhiên có thể sửa chữa dễ dàng) khiến bạn không giảm được mỡ bụng chỉ đơn giản là bạn ngủ không đủ giấc. 
  • Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thiếu ngủ làm rối loạn quá trình trao đổi chất của bạn, do đó khó đốt cháy chất béo. 
  • Sau khi bạn đã có một ngày thực hiện tất cả các chế độ ăn uống và thể dục tốt nhất trong ba ngày để thúc đẩy cơ bụng phẳng lì mà bạn đang theo đuổi, hãy đảm bảo rằng bạn có một giấc ngủ sâu, đủ giấc.
  • Theo National Sleep Foundation, người lớn cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm là thích hợp nhất. 

Không phải là bạn sẽ không giảm được mỡ bụng. Tất cả những gì bạn cần làm là tuân theo một thói quen lành mạnh cố định và tập thể dục thường xuyên. Hy vọng những mẹo giảm mỡ bụng trong 3 ngày trên sẽ giúp bạn áp dụng và thúc đẩy nhanh quá trình lấy lại cơ bụng phẳng lì của mình. 

Nguồn:

byrdie.com

livestrong.com

wpbuzzlab.com

livestrong.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ