Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Bụng » Mẹo giảm mỡ bụng cấp tốc trong 3 ngày tại nhà

Khuyến mại

Mẹo giảm mỡ bụng cấp tốc trong 3 ngày tại nhà

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn đang muốn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết một số mẹo giúp bạn giảm mỡ bụng cấp tốc trong vòng 3 ngày.
Top 13 giảm mỡ bụng cấp tốc trong 3 ngày tại nhà

Top 13 giảm mỡ bụng cấp tốc trong 3 ngày tại nhà

Giảm mỡ bụng bằng cách thay đổi chế độ ăn hàng ngày

1. Ăn nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh

Sử dụng chất xơ và chất béo lành mạnh trong bữa ăn, đặc biệt là vào bữa sáng của bạn. Nó sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả.

  • Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn ăn thêm 10gr chất xơ mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ tăng mỡ bụng lên tới 3,7%.
  • Vì khi ăn chất xơ và chất béo lành mạnh vào bữa sáng sẽ giúp bạn có cảm giác no hơn. Bụng của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn trong suốt thời gian còn lại của ngày.
  • Từ đó, bữa trưa và bữa tối bạn sẽ tiêu thụ ít hơn bình thường. Điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

2. Thay đồ ăn vặt bằng ngũ cốc nguyên hạt

Thay vì sử dụng các loại đồ ăn vặt như snack, thức ăn nhanh,…Bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt để giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Vì các thực phẩm này chứa nhiều calo, sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng tích mỡ và béo phì.

Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt còn giúp giảm tỷ lệ mỡ bụng nội tạng.

Vì nó chứa hàm lượng lớn các chất xơ, vitamin B và giàu protein. Là những chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Giúp cơ thể giải phóng các năng lượng dư thừa tốt hơn

Nó còn chứa các thành phần cellulose, có khả năng ức chế sự hấp thụ cholesterol. Giúp làm giảm mỡ máu hiệu quả.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt được dùng phổ biến trong việc giảm mỡ bụng như: Lúa mì, đậu nành, yến mạch, đậu xanh,…

3. Hạn chế lượng Natri hấp thụ vào cơ thể

Các chuyên gia đều đồng ý rằng: Việc cắt giảm natri nạp vào cơ thể là điều cần thiết để đánh tan mỡ bụng. Bởi:

  • Khi hấp thụ nhiều natri, tình trạng giữ nước sẽ xảy ra, khiến cơ thể bị phù nề.
  • Sử dụng nhiều natri có thể khiến cơ thể tăng cân tạm thời từ 1-2kg trong 1 ngày.
  • Vì vậy, để giảm mỡ bụng hiệu quả, nên cắt giảm lượng natri nạp vào cơ thể mỗi bữa ăn.
  • Bạn chỉ nên ăn ít hơn 2300mg mỗi ngày.

4. Không nên uống nước trong các bữa ăn

Cách giảm mỡ bụng này có vẻ bất hợp lý. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nó sẽ cải thiện đáng kể tình trạng dạ dày. Từ đó giúp cơ thể triệt tiêu năng lượng hiệu quả.

Vì khi uống nước trong bữa ăn. Đang làm loãng dịch tiêu hóa và làm chậm quá trình tiêu hóa đang thực hiện cắt giảm năng lượng của bạn.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

5. Không sử dụng rượu và các loại nước uống có đường.

Có thể bạn sẽ phải sử dụng rượu thường xuyên do tính chất công việc phải thường xuyên gặp đối tác.

Tuy nhiên, hãy cân nhắc bỏ hoặc giảm hiệu suất sử dụng bia rượu nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh. Vì:

  • Rượu cung cấp lượng calo không cần thiết cho cơ thể.
  • Khi tiêu thụ cồn, não sẽ tập trung đào thải cồn ra khỏi cơ thể. Từ đó làm ức chế quá trình đốt cháy chất béo.
  • Khiến cơ thể thừa năng lượng và tích mỡ nhanh chóng, đặc biệt là vùng bụng.
  • Ngoài ra, sử dụng các loại đồ uống có đường cũng làm tăng sự tích tụ mỡ nội tạng ở bụng vì chúng chứa nhiều calo rỗng.

Nên thay đổi thói quen sinh hoạt để giảm mỡ bụng nhanh

Thay đổi thói quen sinh hoạt để giảm mỡ bụng hiệu quả

Thay đổi thói quen sinh hoạt để giảm mỡ bụng hiệu quả

Việc thay đổi thói quen sinh hoạt là yếu tố quan trọng, chiếm 40% sự thành công trong việc giúp bạn giảm mỡ bụng.

Vậy cần thay đổi những thói quen nào sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng?

1. Giảm mức độ căng thẳng

Theo nghiên cứu, khi bạn căng thẳng cơ thể sẽ thúc đẩy việc tiết ra cortisol. Glucose sẽ được giải phóng vào máu để giảm căng thẳng.

Khi căng thẳng càng kéo dài, cơ thể càng có nhu cầu hấp thụ đường.

Điều này làm xảy ra tình trạng tích trữ trường trong cơ thể. Dạng năng lượng tích trữ này chủ yếu ở dạng mỡ bụng và rất khó giảm.

Bạn có thể thực hành các phương pháp giúp giảm căng thẳng như thiền, yoga,…

Quan tâm: Giảm mỡ bụng có thật sự khó? 9/10 người giảm mỡ bụng thất bại vì những lý do này

2. Ngủ nhiều hơn

Việc ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone Leptin từ các tế bào mỡ, đây là loại hormone giúp ngăn chặn cơn đói và báo hiệu cảm giác no cho cơ thể.

Vì vậy, khi bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt, giảm nhu cầu ăn những thực phẩm không lành mạnh. Từ đó giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Ngược lại, khi bạn thức khuya, dạ dày sẽ tiết ra nhiều Ghrelin từ dạ dày. Đây là loại hormone báo hiệu cơn đói trong não. Khiến bạn có nhu cầu ăn nhiều vào ban đêm, từ đó gây tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, việc thức khuya và thiếu ngủ khiến cơ thể bị rối loạn quá trình trao đổi chất. Do đó, việc đốt cháy chất béo diễn ra chậm hơn. Khiến bạn khó giảm cân hơn.

Quan tâm: Top cách nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả “dễ không tưởng”

3. Điều chỉnh tư thế ngồi của bạn

Trên thực tế, ngồi nhiều khiến vùng cơ và mô ở bụng ít được hoạt động.Từ đó khiến tích mỡ thừa ở vị trí này.

Chỉ cần thay đổi tư thế ngồi, có thể giúp bạn giảm đáng kể mỡ vùng bụng ngay lập tức.

Hãy ngồi thẳng lưng, thẳng bụng sẽ giúp bạn hạn chế được phần nào tích mỡ ở vùng bụng.

4. Uống cafe để giảm mỡ bụng

Một nghiên cứu tại đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) chỉ ra rằng: Việc uống cafe trước khi luyện tập các bài tập thể dục như Cardio, HIIT, gym sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Trên thực tế, cà phê có thể thúc đẩy tốc độ phân giải của mỡ trong cơ thể, gia tăng tốc độ đốt mỡ.

Bạn nên uống một lượng khoảng 200 – 300mg cafein một ngày để giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn.

5. Uống trà xanh

Nghiên cứu cho thấy, trong trà xanh có chứa caffeine và EGCG. Các chất này giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất, làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Quan tâm: Top 5 cách uống trà xanh giảm cân hiệu quả giảm 3 – 4kg/ tuần

6. Xông hơi thường xuyên

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, việc xông hơi liên tục trong vòng 20 phút tương đương với việc bạn vận động mạnh hoặc luyện tập các bài tập thể thao.

Nó có thể giúp bạn đốt cháy hơn 600 kcal.

Thông thường, bạn có thể giảm từ 0,8-1kg ngay sau khi kết thúc xông hơi.

Vì vậy bạn có thể áp dụng giảm mỡ bụng cấp tốc bằng cách xông hơi thường xuyên

Luyện tập để giảm mỡ bụng

Tập luyện thể dục thường xuyên để giảm mỡ bụng

Tập luyện thể dục thường xuyên để giảm mỡ bụng

1. Thử tập các bài tập HIIT

Đây là bài tập phù hợp với những ai muốn giảm mỡ bụng cấp tốc trong thời gian ngắn vì:

  • Các bài tập HIIT (cường độ cao ngắt quãng) đã được chứng minh là có hiệu quả cao giúp giảm mỡ vùng bụng giống như tập luyện thể dục liên tục. Nhưng tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
  • Tập HIIT giúp cơ thể đốt cháy hơn 1000 kl/ngày. Có khả năng đốt mỡ cao gấp 9 lần so với các bài tập cường độ thông thường.
  • 20 phút tập HIIT tương đương với hơn 60 phút đi bộ.

Vì vậy, nếu bạn đang có mong muốn giảm mỡ bụng cấp tốc trong 3 ngày thì HIIT là bài tập đáng để thử.

Quan tâm: 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân cho người mới bắt đầu cực hiệu quả

2. Tập thể dục vào buổi sáng

Sau một đêm ngủ dài, cơ thể của chúng ta sẽ ở trong trạng thái thiếu hụt năng lượng.

Lúc này, việc tập luyện đốt mỡ vào buổi sáng sẽ giúp bạn tối ưu khả năng đốt mỡ mạnh mẽ. Ngay cả ở những vùng mỡ được lưu trữ lâu dài như ở quanh vùng bụng.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn giảm mỡ bụng cấp tốc trong vòng 3 ngày. Để cơ thể không bị mất sức trong quá trình giảm mỡ bụng, bạn cần cân bằng giữa việc tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi. Nó sẽ giúp cơ thể vừa giảm cân vừa đảm bảo sức khỏe.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ