Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Tổng Hợp » Giảm mỡ cổ: 3 cách kết hợp ăn kiêng- luyện tập – sinh hoạt

Khuyến mại

Giảm mỡ cổ: 3 cách kết hợp ăn kiêng- luyện tập – sinh hoạt

Chỉ mất 15 giây để đọc

Tất cả chúng ta đều thích được khen khuôn mặt xinh đẹp của mình vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhưng có những bộ phận ngấn mỡ và chảy xệ luôn làm bay hơi niềm hạnh phúc đó đặc biệt là vùng cổ. Sau đây là tổng hợp 3 cách giúp giảm mỡ cổ hiệu quả, bạn có thể thực hiện.
Giảm mỡ cổ giúp bạn có chiếc cổ đẹp, thon gọn và cuốn hút hơn

Giảm mỡ cổ giúp bạn có chiếc cổ đẹp, thon gọn và cuốn hút hơn

Mỡ cổ là gì, nguyên nhân do đâu?

Khái niệm

Mỡ cổ, da chảy xệ ngay dưới cổ hay có thể là “hai cằm” khi bạn chụp ảnh tự sướng có thể trông khó chịu và khiến bạn già đi nhiều tuổi so với tuổi thật của mình.

Còn được gọi là cổ gà tây, mỡ cổ có thể tác động tiêu cực đến sự tự tin của bản thân. Một số người tự động nghĩ đến việc chuyển sang các lựa chọn phẫu thuật để loại bỏ mỡ cổ, nhưng có rất nhiều chiến lược không phẫu thuật để loại bỏ nó, nếu bạn sẵn sàng cam kết thực hiện một số cải thiện sức khỏe cơ bản, trung hạn.

Nguyên nhân

  • Tuổi tác: Khiến da chảy xệ, xuất hiện mỡ tại vùng cổ, cằm.
  • Di truyền: Một sự thật rất buồn và khó dùng biện pháp tự nhiên mà khắc phục được.
  • Béo phì: Nguyên nhân chính khó chối cãi được khiến vùng cổ, cằm có mỡ.
  • Do thói quen làm việc: Ngồi làm xuất hiện ngấn vùng cổ.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

3 cách kết hợp giảm mỡ cổ tại nhà

Cách 1: Luyện tập cải thiện mỡ vùng cổ

Thực hiện 6 bài tập sau giúp bạn cải thiện được mỡ vùng cổ hiệu quả tại nhà.

Blowing Air – Bài tập thổi khí không trung

Thổi khí là bài tập yoga cho mặt, tuy nhiên nó lại tác động vùng cổ nhiều hơn, khi thực hiện thời gian dài không chỉ giúp thon gọn vùng cổ còn nâng cơ trẻ hóa vùng cổ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Blowing Air - Bài tập thổi khí không trung giúp giảm mỡ cổ hiệu quả

Blowing Air – Bài tập thổi khí không trung giúp giảm mỡ cổ hiệu quả

Cách làm

  • Ngồi thẳng lưng trên một chiếc ghế tựa lưng thấp.
  • Hướng mặt lên trên trần nhà.
  • Mím môi lại, thực hiện thao tác như chu môi và thổi ra dứt khoát khí lên không trung.
  • Tiếp tục quá trình này trong khoảng 10 đến 20 giây.
  • Giữ cổ của bạn ở vị trí đó và từ từ thả nó ra.
  • Thực hiện bài tập này trong 5 phút mỗi ngày để đạt kết quả cao.

Ball Exercise – Bài tập với quả bóng

Thêm một công cụ thói quen tập thể dục của bạn để làm cho nó thú vị hơn.

Giữ một quả bóng nhỏ, dễ bóp xung quanh để bạn có thể thực hiện bài tập với bóng này thoải mái nhất, và đảm bảo mình không bị đau.

Ball Exercise - Bài tập với quả bóng giúp giảm mỡ cổ hiệu quả

Ball Exercise – Bài tập với quả bóng giúp giảm mỡ cổ hiệu quả

Cách làm:

  • Hãy tìm một chỗ thuận tiện để ngồi tập.
  • Ngồi thẳng và giữ cho bản thân thư giãn.
  • Bây giờ đặt quả bóng dưới cằm của bạn.
  • Từ từ đẩy cằm của bạn xuống dưới, tạo áp lực lên quả bóng đó từ hướng ngược lại.
  • Bạn có thể thực hiện động tác này từ 20 đến 30 lần mỗi lần ngồi.

Neck Glides – Cổ lướt

Bạn có thể thực hiện động tác lướt cổ theo chuyển động về phía trước-về phía sau và hướng sang hai bên.

Nó làm giảm căng cơ của bạn và do đó các bài tập cổ hiệu quả hơn.

Neck Glides - Cổ lướt giúp giảm mỡ cổ cao

Neck Glides – Cổ lướt giúp giảm mỡ cổ cao

Cách làm

*Mặt bên:

  • Đứng thẳng hoặc ngồi thoải mái trên ghế lưng thấp, hai chân dạng ra.
  • Lướt cổ sang trái mà không di chuyển vai và giữ nguyên trong 5 giây rồi trở lại trạng thái bình thường.
  • Bây giờ lướt cổ của bạn về phía bên phải và giữ nó trong 5 giây và trở lại trung tâm.
  • Lặp lại động tác này cho cả hai bên cổ ít nhất 15-20 lần.

*Mặt trước:

  • Đứng hoặc ngồi với tư thế thoải mái nhất.
  • Hít sâu và lướt cổ về phía trước, đẩy hàm của bạn đến mức tối đa.
  • Giữ nó trong 5 giây và đẩy về phía sau mà không hạ hàm xuống. Lặp lại 20 lần.

Self Neck Traction – Tự kéo cổ

Bên cạnh việc ngồi làm việc đúng tư thế, bạn có thể thoát khỏi tình trạng ngấn mỡ cổ bằng các bài tập thể dục thường xuyên.

Đây là bài tập giúp loại bỏ phần mỡ thừa ở cổ. Bài tập này không chỉ giúp loại bỏ bướu cổ, thư giãn, và giảm mỡ vùng cổ.

Self Neck Traction - Tự kéo cổ loại bỏ bướu cổ và thư giãn rất tốt

Self Neck Traction – Tự kéo cổ loại bỏ bướu cổ và thư giãn rất tốt

Cách làm:

  • Nằm ngửa người sao cho toàn bộ cơ thể chạm đất.
  • Bây giờ, đặt hai chân của bạn lên một góc 60 độ.
  • Đặt một tay ở phía sau đầu và tay còn lại đặt trên ngực.
  • Bây giờ, duy trì áp lực lên tay trên ngực, hãy dùng tay còn lại để kéo cổ lên nhiều nhất có thể.
  • Cần phải cảm thấy căng ở cổ của bạn và giữ nó ở vị trí đó trong 10 giây.
  • Từ từ vào tư thế nghỉ ngơi.
  • Lặp lại bài tập từ 15 đến 20 lần, và tốt nhất nên nghỉ 5 giây sau 5 lần kéo căng.

Quan tâm: 7 bài tập thon gọn mặt, giảm nọng cằm hiệu quả cùng Trang Lê fitness

Neck Stretch – Căng da cổ

Căng cơ rụt cổ là kiểu kéo giãn tốt nhất để cố định vùng cổ của bạn.

Nó còn giúp bạn giảm bớt những cái bướu ở lưng rất khó chịu và xấu xí, cũng như sẽ làm giảm tình trạng nọng cằm, béo cổ.

Neck Stretch - Căng da cổ giúp thư giãn, loại bỏ mỡ cằm và cổ

Neck Stretch – Căng da cổ giúp thư giãn, loại bỏ mỡ cằm và cổ

Cách làm

  • Đứng thẳng chân dang rộng, thả lỏng 2 tay.
  • Nghiêng mặt xuống thấp hơn một chút mà không làm tròn vai, cảm nhận sự kéo căng.
  • Giữ im cổ trong 10 giây.
  • Từ từ kéo cổ về phía sau đến mức có thể thấy thoải mái.
  • Duy trì động tác kéo căng cho đến khi bạn cảm thấy áp lực ở cổ và giữ nó trong 10 giây sau đó quay về tư thế ban đầu.
  • Cố gắng thực hiện 10 nhịp trong 3 lần.

Lip Pull – Kéo môi

Kéo môi là một bài tập giúp kéo căng làm săn chắc đường hàm, cơ cằm và cơ hai bên má, đồng thời tác động vô cổ nhiều nhất. Để thực hiện bài tập này:

Lip Pull - Kéo môi có tác dụng làm săn chắc đường hàm và cổ

Lip Pull – Kéo môi có tác dụng làm săn chắc đường hàm và cổ

Cách làm

  • Đứng thẳng người, mắt nhìn thẳng.
  • Đẩy hàm ra nhiều nhất có thể mà không cần di chuyển vai.
  • Khi bạn đạt đến giới hạn có thể kéo căng hàm, hãy nâng môi dưới lên càng cao càng tốt.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây và sau đó trở lại tư thế cũ.
  • Lặp lại 10 lần.

Lưu ý: Việc kéo căng này có tác dụng tối đa dưới cằm, hàm dưới và đường viền hàm.Khuyến cáo không nên thực hiện bài tập này ngay sau bữa ăn.

Tuy có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn kiên trì luyện tập thường xuyên và ít nhất 5 phút mỗi ngày, chỉ trong thời gian không xa bạn sẽ rất bất ngờ về kết quả.

Bên cạnh đó, để đạt được kết quả tốt, một yếu tố không thể thiếu chính là thói quen ăn uống và sinh hoạt.

Cách 2: Thói quen và sinh hoạt

Cải thiện hoạt động tim mạch

Thực hiện bài tập tim mạch thường xuyên là một cách tuyệt vời để không chỉ tăng cường tim và phổi của bạn mà còn đốt cháy thêm calo.

Khi lượng calo thừa đó đã biến mất, cơ thể bạn phải lấy năng lượng từ thứ gì đó, thứ đó là mô mỡ (chất béo) dư thừa.

Nếu bạn có một số mô mỡ thừa ở cổ, tập cardio thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều.

  • Cố gắng tập 30 phút với cường độ vừa phải, khoảng năm lần một tuần. Một số cách thú vị để làm điều này bao gồm:
  • Đi bộ nhanh bên ngoài, đi bộ lên và xuống đồi để đỡ vất vả hơn.
  • Đạp xe với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình.
  • Tham gia phòng tập thể dục địa phương có hồ bơi và các vòng bơi.

Uống đủ nước

Nước luôn quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cơ thể. Nó giúp các hệ thống cơ thể của bạn hoạt động bình thường và giúp bảo vệ tốt hơn chống lại bệnh tật.

Nước giúp các hệ thống cơ thể của bạn hoạt động bình thường và giúp bảo vệ tốt hơn chống lại bệnh tật

Nước giúp các hệ thống cơ thể của bạn hoạt động bình thường và giúp bảo vệ tốt hơn chống lại bệnh tật

Hơn nữa, làn da được dưỡng ẩm tốt sẽ ít bị chảy xệ hơn. Cố gắng tiêu thụ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, hoặc nhiều hơn khi bạn đổ nhiều mồ hôi hoặc tập thể dục.

Uống nhiều nước cũng giúp kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân.

Nhai kẹo cao su

Trên thực tế có một bài tập dành cho cơ mặt, cằm, cổ là bạn nhai kẹo cao su ( không có kẹo).

Tuy nhiên nếu như kết hợp nhai kẹo thật trông lúc buồn chán sẽ giúp tăng kết quả hơn là ngồi nhai nhai không khí.

Nhai kẹo cao su hiệu quả cao trong việc loại bỏ mỡ cổ. Nó kích thích các cơ cổ, cũng như vùng da mặt.

Chỉ nhai kẹo cao su một vài lần một ngày, vì làm như vậy mọi lúc có thể có tác dụng tiêu cực.

Nghiên cứu cũng cho thấy, việc nhai kẹo cao su giúp tinh thần thoải mái, tập trung hơn và đặc biệt là thơm miệng.

Luôn bôi kem chống nắng cho vùng cổ

Thoa kem chống nắng hàng ngày có thể giúp làm săn chắc làn da bị chảy xệ, nhăn nheo và lão hóa

Thoa kem chống nắng hàng ngày có thể giúp làm săn chắc làn da bị chảy xệ, nhăn nheo và lão hóa

Thoa kem chống nắng hàng ngày có thể giúp làm săn chắc làn da bị chảy xệ, nhăn nheo và lão hóa, đặc biệt tại vùng cổ.

Bạn nên thoa kem chống nắng phổ biến với SPF30. Bạn có thể cần SPF cao hơn nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài.

Thoa lại sau mỗi hai giờ và sử dụng ô và / hoặc mũ để bảo vệ thêm.

Quan tâm: 8 mặt nạ giảm mỡ mặt từ thiên nhiên cấp tốc cực đơn giản tại nhà!

Cách 3: Chế độ ăn kiêng

Giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày

Cách tốt nhất để loại bỏ mỡ cổ là giảm lượng dư thừa calo hằng ngày.

Thông thường, giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn khoảng 500 calo ( thừa cân quá nhiều) sẽ giúp giảm được khoảng 0,5kg cân nặng mỗi tuần. 

Giảm calo ăn uống liên tục trong thời gian, khiến cơ thể buộc phải chuyển đổi chất béo thành năng lượng hoạt động. Từ đó giảm béo toàn thân kể cả vùng cổ.

Người chỉ béo ở mỗi cổ nên tham khảo chế độ ăn lành mạnh tiêu tốn lượng calo trung bình từ 1200-2000 calo cho nữ, để đảm bảo chỉ giảm vùng cổ khi kết hợp luyện tập.

Ăn rau xanh

Kết hợp rau vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm lượng mỡ trong cơ thể

Kết hợp rau vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm lượng mỡ trong cơ thể

Kết hợp rau vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm lượng mỡ trong cơ thể. Khi bạn giảm cân tổng thể, mỡ cổ của bạn sẽ đi cùng với nó.

Cố gắng tiêu thụ rau củ hấp hoặc nướng và kết hợp chúng trong mỗi bữa ăn trong ngày.

Ăn trái cây

Nếu bạn là một người hảo ngọt, thì hãy tận dụng hương vị thú vị của các loại trái cây khác nhau . Tất cả những điều chỉnh nhỏ này đều góp phần làm giảm cân gia tăng.

Ăn protein từ nạc

Protein nạc có thể giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn so với các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như carbohydrate.

Đảm bảo bao gồm một khẩu phần protein vào mỗi bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ. Kích thước khẩu phần có thể bằng kích thước của một bộ bài. 

Protein nạc có thể giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn so với các chất dinh dưỡng khác

Protein nạc có thể giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn so với các chất dinh dưỡng khác

Ví dụ: Protein nạc bao gồm sữa ít béo, thịt bò nạc, trứng, thịt gia cầm, các loại hạt, đậu phụ và hải sản.

Tổng kết

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc tập thể dục thường xuyên là điều bắt buộc tuyệt đối để giảm mỡ, bất kể vị trí nào trên cơ thể. Bất kể bạn đang muốn giảm mỡ ở đâu, hay giảm mỡ cổ bạn có thể tin tưởng vào việc tập thể dục để giúp ích. Tuy nhiên để kết quả đạt tốt hơn bằng cần kết chế độ ăn uống lành và lối sống khoa học hơn.

Nguồn:

 stylesatlife.com

efm.net.au

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ