Trang chủ » Cẩm nang làm đẹp » Giảm Cân » Làm thế nào để giảm mỡ đùi và mông nhanh chóng và hiệu quả?

Làm thế nào để giảm mỡ đùi và mông nhanh chóng và hiệu quả?

Chỉ mất 15 giây để đọc

Hầu hết những người có vùng đùi và mông to đều cảm thấy khá nhạy cảm và xấu hổ về cơ thể của mình. Tuy nhiên có rất nhiều cách để bạn có thể thoát khỏi điều này. Hãy tìm hiểu ngay những cách giảm mỡ đùi và mông nhanh chóng hiệu quả nhất nhé!

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng béo mông, béo đùi là gì?

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Lý do có thể khiến bạn tăng mỡ ở vùng mông và đùi

Có nhiều lý do có thể khiến bạn tăng mỡ ở vùng mông và đùi. Khi biết lý do tại sao, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bước để giảm mỡ phù hợp.

  • Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Chế độ ăn uống của bạn đóng vai trò lớn nhất trong việc tăng và giảm mỡ vùng mông. Nếu thành thật với bản thân, bạn sẽ đánh giá chế độ ăn uống của mình là tốt hay xấu? Tiếp tục như vậy có ổn không? 

Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau, protein nạc, chất xơ và carbs phức hợp. Nếu bạn không hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng này mà thay vào đó lại lựa chọn đồ ăn vặt. Bạn sẽ tăng thêm rất nhiều mỡ không chỉ cho vùng đùi, mông, mà còn cho cả cơ thể của mình.

Một số thay đổi đơn giản có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Vì vậy, nhiều người sợ rằng họ sẽ phải từ bỏ những món ăn yêu thích của mình và thực hiện những thay đổi lớn. Nhưng thực chất điều đó không hoàn toàn đúng. 

  • Không tập thể dục 

Mặc dù chế độ ăn uống rất quan trọng, nhưng tập thể dục cũng vậy. Tập thể dục khiến cơ thể bạn sử dụng hết các nguồn năng lượng. Do đó, lượng calo sẽ bị đốt cháy thay vì lưu trữ dưới dạng chất béo. Nếu bạn không tập thể dục, lượng calo sẽ tích tụ nhiều hơn ở mông và đùi của bạn. 

  • Di truyền

Đôi khi bạn có thể đã thử thay đổi thói quen ăn uống, tập luyện của mình nhưng vẫn tăng cân hoặc mỡ ở đùi, mông vẫn không giảm. Nếu đúng như vậy, đó có thể là do di truyền. Có nhiều người dù đã tập thể dục, ăn uống điều độ mà mông và đùi vẫn nhiều mỡ. Hãy quan sát gia đình bạn để biết liệu tình trạng thừa cân hoặc có đùi và mông lớn có phổ biến hay không. Nếu là do di truyền đơn giản là bạn sẽ phải làm ăn uống, tập luyện kiên trì hơn.

2. Cách giảm mỡ đùi và mông nhanh tại nhà

Khi đã biết được nguyên nhân nào khiến mông và đùi của bạn nhiều mỡ. Hãy tiếp tục với những cách giảm mỡ đùi và mông nhanh chóng tại nhà:

2.1 Chế độ ăn giảm mỡ mông và giảm mỡ đùi

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến 70% sự thành công trong kế hoạch giảm cân của bạn

Ăn đúng loại thực phẩm và tránh những thực phẩm không tốt là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ mông và đùi. Dưới đây là một số thay đổi trong chế độ ăn uống bạn nên thực hiện.

  • Uống nhiều nước hơn

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Uống nhiều nước làm giảm lượng calo, ngăn chặn chất béo tích tụ

Nước rất cần thiết đối với cơ thể chúng ta. Nước không chỉ không hề chứa calo mà còn giúp bạn luôn cảm thấy no. Điều đó đồng nghĩa với việc ít ăn vặt và ăn uống vô độ hơn. Vì vậy uống nhiều nước có thể làm giảm lượng calo bạn nạp vào mỗi bữa ăn. Từ đó ngăn chặn chất béo tích tụ.

Hơn nữa, giữ cho cơ thể đủ nước sẽ giúp đảm bảo rằng mọi cơ quan và chức năng của cơ thể đều hoạt động hết công suất.

>>>> Có thể bạn chưa biết: Thực phẩm giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần 

  • Ăn thức ăn cay

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Thực phẩm cay như ớt giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn

Thực phẩm cay như ớt và các loại thảo mộc có khả năng nâng cao sự trao đổi chất và nhiệt độ cơ thể. Kết quả là cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Điều này có nghĩa là ít calo được tích trữ dưới dạng chất béo, và bạn sẽ giảm mỡ ở đùi và mông nhanh hơn. 

Hãy thêm bột ớt, ớt tươi vào các món ăn hàng ngày của mình. Tương tự như ớt, hạt tiêu đen là một loại gia vị ngon và hiệu quả để giảm cân. 

  • Tránh đồ ăn vặt và đồ ăn chế biến sẵn

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến đùi to và mông to là do đồ ăn vặt. Tại sao lại như vậy? Vì thực tế đơn giản là các thực phẩm này chứa rất nhiều carbs, chất béo, calo và chất bảo quản. Tất cả những chất này có thể khiến cơ thể tăng lượng đường trong máu, insulin và tích trữ năng lượng dưới dạng chất béo. Lượng calo thừa cũng rất khó để đốt cháy. 

Mặc dù đồ ăn vặt và đồ ăn chế biến sẵn có hương vị rất thơm ngon. Nhưng bạn cần loại bỏ chúng khỏi thực đơn của mình nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc giảm mỡ đùi và mông. Hãy lựa chọn thực phẩm tươi sạch hoặc có nguồn gốc từ tự nhiên. Khi đó bạn có thể chắc chắn chúng tốt cho cơ thể và có đủ dinh dưỡng cần thiết để mang lại cho bạn một thân hình đẹp hơn.

  • Ăn thêm trái cây và rau

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Chất xơ trong rau và trái cây sẽ giúp bạn cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn

Mọi người đều hiểu rằng trái cây và rau quả là chìa khóa để có một sức khỏe tốt. Các vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, cảm thấy dễ chịu hơn và hoạt động hết khả năng của mình. Trong khi đó chất xơ trong rau và trái cây sẽ giúp bạn cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn. 

Khi đói hãy chọn trái cây và rau để ăn vặt. Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị sẵn và mang theo để ăn vào bữa trưa. Một trong những lý do khiến mọi người không ăn rau là vì hương vị nhạt nhẽo. Nhưng hãy thử thêm một lượng sốt, gia vị vừa đủ thì chắc chắn bạn sẽ thèm ăn rau nhiều hơn đấy.

  • Protein nạc là chìa khóa

Protein là thành phần xây dựng của cơ thể. Nếu bạn không ăn đủ protein, da, cơ, tóc và các mô khác sẽ bị ảnh hưởng. Protein cũng đã được chứng minh là hỗ trợ trong quá trình chuyển hóa chất béo, ngăn chặn sự thèm ăn và giữ cho cơ thể được thon gọn hơn. Các nguồn protein tốt bao gồm trứng, thịt gà, cá, bơ đậu phộng và sữa.

  • Tiêu thụ Carbs phức hợp thay vì carbs đơn giản

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Carbohydrate phức hợp mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa giảm tích tụ chất béo

Không phải tất cả các loại carbs đều giống nhau. Trên thực tế, chúng rất khác nhau. Carbohydrate phức hợp là loại carbs mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, mang lại cho bạn năng lượng lâu hơn mà không làm tăng đột biến lượng đường và insulin trong máu. Carbs phức hợp bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. 

Ngược lại, carbs đơn tạo ra năng lượng bùng nổ sau khi tiêu thụ. Hơn nữa, chúng làm tăng insulin của bạn nhanh đến mức cơ thể bạn sẽ muốn tích trữ tinh bột ngay lập tức dưới dạng chất béo. Các loại carbs đơn giản bao gồm bánh mì trắng, mì ống và cơm. Hãy hạn chế những thực phẩm này ở mức tối đa.

2.2 Bài tập cho béo mông và béo đùi

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống để giảm mỡ đùi và giảm mỡ mông. Bạn đừng quên tập luyện. Các bài tập có thể giúp bạn giảm mỡ, đốt cháy calo và làm săn chắc các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm cả đùi và mông. 

  • Squat

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Bài tập squat là một bài tập làm săn chắc, giảm mỡ mông và đùi hoàn hảo

Squat là một trong những bài tập hiệu quả nhất để làm săn chắc phần đùi và mông. Bài tập này giúp hoạt động các cơ tứ đầu, gân kheo, bắp chân, lưng dưới, mông và cốt lõi. Nếu bạn là người mới bắt đầu hãy tập squat đơn giản. Khi đã quen thuộc bạn có thể thử squat với tạ.

 Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng hai chân rộng bằng hông và hơi hướng các ngón chân ra ngoài.
  • Hạ mông về phía sau và hướng hai tay về phía trước.
  • Ngồi xổm càng thấp càng tốt.
  • Đứng thẳng lên sau đó ngồi xổm trở lại.
  • Hãy thử thực hiện ba lần, mỗi lần lặp lại 8–12 nhịp để có kết quả tốt nhất.
  • Tương tự, bạn có thể thực hiện bài tập này với tạ theo cách tương tự ngoại trừ việc mỗi tay cầm thêm 1 quả tạ.

Tuy nhiên, bài squat với tạ có một chút khác biệt. Đẩy đầu gối của bạn qua các ngón chân và giữ cho ngực ưỡn lên. Mở hông của bạn và cố gắng giữ thẳng càng nhiều càng tốt khi bạn ngồi xổm lên xuống.

  • Nâng tạ

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Nâng tạ cũng là một bài tập đáng để thử tuy nhiên cần thực hiện đúng kỹ thuật để tránh chấn thương

Nâng tạ có hiệu quả ngang với squat về tác dụng giảm cân, tăng cơ và săn chắc. Bài tập này giúp hoạt động cho gân kheo, cơ mông, hông, mông và cốt lõi. Thực hiện bài tập này bằng cách đứng thẳng. Sau đó đẩy mông về phía sau và gập người cho đến khi tạ chạm đất. Đứng lại và đẩy hông của bạn về phía trước để hoàn thành một lần lặp lại.

  • Leg extensions

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Bạn vẫn có thể thực hiện bài tập này tại nhà bằng cách đơn giản hóa chỉ tập với ghế

Hãy ngồi trên máy tập và đặt chân dưới miếng đệm. Sau đó bạn duỗi thẳng hai chân để nhấc tạ lên. Để thực hiện bài tập này bạn cần đến phòng gym. Nếu muốn tập ở nhà bạn có thể tự nâng chân trên ghế không tạ nhưng hiệu quả sẽ kém hơn. Bạn có thể thực hiện với mức tạ thấp hơn và lặp lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả đốt cháy mỡ tốt nhất.

2.3 Ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng

Bên cạnh tập thể dục và chế độ ăn uống, giấc ngủ là một phần quan trọng để có được vóc dáng đẹp. Nếu bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể của bạn sẽ không ở trạng thái tối ưu để đốt cháy chất béo và săn chắc. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt mục tiêu ngủ 7-9 giờ mỗi đêm. Dưới đây là một số mẹo để đạt được giấc ngủ ngon hơn mỗi đêm:

  • Tắt điện thoại và máy tính của bạn khoảng 30 phút trước khi bạn muốn đi ngủ. Ánh sáng có thể đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng chưa đến thời gian ngủ.
  • Làm điều gì đó thư giãn như thiền hoặc nghe nhạc để có tâm trạng buồn ngủ.
  • Ăn protein trước khi ngủ vì nó giúp bạn thư giãn.
  • Tránh carbs và caffein trước khi ngủ vì chúng kích thích cơ thể tỉnh táo.

Căng thẳng có thể dễ dàng góp phần làm tăng cân. Bởi nó làm tăng các hormone như cortisol và insulin. Kết quả là khiến bạn tích trữ chất béo, luôn cảm thấy đói và ở trạng thái kém tối ưu để giảm cân. Một vài điều mà bạn có thể làm để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống gồm:

  • Đi chơi với bạn bè hoặc gia đình để giải tỏa.
  • Hãy dành nhiều thời gian hơn để theo đuổi sở thích vì nó sẽ giúp bạn thư giãn và giải tỏa mọi thứ trong đầu.
  • Ăn uống lành mạnh và tập thể dục vì nó đã được chứng minh là có thể cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần của bạn.
  • Ngủ đủ giấc mỗi đêm để có đủ năng lượng cho ngày hôm sau.

3. Giảm mỡ đùi và mông nhanh chóng nhờ công nghệ cao

giảm mỡ đùi và mông nhanh

Giảm béo đùi công nghệ cao đem lại hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng, rõ rệt hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống

Những cách giảm mỡ tự nhiên tại nhà là điều mọi người nghĩ đến đầu tiên khi muốn giảm mỡ, giảm cân. Tuy nhiên, mặc dù an toàn và lành mạnh cho cơ thể. Thực tế là rất ít người có thể thành công với những cách này. Đó là lý do giảm mỡ đùi và mông bằng công nghệ cao Max Thin Nanomax được nhiều chị em ưa chuộng.

 Đôi bạn thân giảm cả “nửa tạ” mỡ nhờ Công nghệ ĐỐT MỠ thần tốc tại Korea

Max Thin Nanomax là phương pháp giảm béo công nghệ cao được nghiên cứu bởi tập đoàn Caregen, Hàn Quốc. Đây là tập đoàn dược mỹ phẩm nổi tiếng của xứ sở kim chi. Và Max Thin Nanomax là công nghệ giảm béo dựa trên nguyên lý đốt mỡ sinh học. Sử dụng tinh chất chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên quý hiếm tác động vào vùng muốn giảm mỡ. 

Tinh chất sẽ len lỏi vào các tế bào mỡ sâu dưới da, phân tách, hóa lỏng rồi đào thải chúng ra ngoài qua đường bài tiết tự nhiên của cơ thể.

Sự hiệu quả, an toàn và lành tính của công nghệ này được FDA chứng nhận, được cấp phép bởi bộ y tế Hàn Quốc và Việt Nam. Công nghệ giảm béo Max Thin Nanomax được Caregen chuyển giao ĐỘC QUYỀN cho VTM Korea tại Việt Nam.

Lời kết ! 

Với những cách giảm mỡ đùi và mông nhanh chóng tại nhà cũng như sử dụng công nghệ cao trên. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng có được vòng đùi và mông thon gọn, săn chắc hơn nhé!

Tham khảo thêm

 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ