Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » [Hỏi – Đáp]: Làm cách nào không bị tăng cân?

Khuyến mại

[Hỏi – Đáp]: Làm cách nào không bị tăng cân?

Chỉ mất 15 giây để đọc

Sau khi giảm cân, điều khiến chị em lo lắng nhất là bị tăng cân trở lại. Vậy làm cách nào không bị tăng cân? Bí quyết giúp chị em gìn giữ vóc dáng.

1. Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh 

Sống lành mạnh được chuyên gia khuyến khích vì nó bảo vệ sức khỏe cực tốt. Bên cạnh đó, đây còn là cách giữ gìn vóc dáng và nhan sắc hoàn hảo. Sống lành mạnh được hiểu bao gồm các yếu tố: Sinh hoạt ăn uống, tập luyện và xây dựng chế độ ngủ nghỉ đủ giấc. 

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh là cách không bị tăng cân Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh là cách không bị tăng cân 

Điều này vừa đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ năng lượng hoạt động. Cùng đó, còn giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo, lạc quan và vui vẻ. Trong đó việc duy trì giấc ngủ chất lượng rất được chuyên gia khuyến khích. 

Bởi giấc ngủ được xem là cách thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn. Nó “điều khiển” bộ não luôn tỉnh táo và đảm bảo thể lực tập luyện tốt hơn. Chính vì thế, hãy cố gắng phân chia thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý nhé. 

2. Thay đổi chế độ dinh dưỡng sang giữ cân

Làm cách nào không bị tăng cân, lúc này nên chuyển sang thực đơn ăn phù hợp hơn nhé. Khi cơ thể bạn đang quen với thực đơn ăn kiêng giảm cân, tiếp tục thực hiện cân nặng vẫn tiếp tục giảm. 

Làm cách nào không bị tăng cân - Thay đổi chế độ dinh dưỡng ăn kiêng sang giữ cân Thay đổi chế độ dinh dưỡng ăn kiêng sang giữ cân 

Do đó, muốn giữ cân thì bạn cần có chế độ ăn uống khác. Dù vậy bạn cũng không được “thả phanh” quá cho cơ thể muốn ăn gì, bao nhiêu cũng được đâu nhé. 

Chuyên gia vẫn khuyên bạn nên tránh xa những thực phẩm “nguy hiểm” như: chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ ngọt… Tốt nhất vẫn nên bổ sung nhiều thực phẩm ít calo, giàu chất xơ, protein và vitamin. Chúng có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, khiến mỡ thừa không tích tụ lại.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Ngoài ra, thực phẩm chứa axit béo Omega – 3 cần được cung cấp. Đây là một trong những thành phần thiết yếu, để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Omega-3 còn tạo hiệu ứng thỏa mãn, làm giảm cơn thèm ăn, đặc biệt là đường và tinh bột. 

Mẹo nhỏ cần nhớ khi thực hiện chế độ dinh dưỡng giữ vóc dáng: 

  • Ăn nhiều rau củ: Chất xơ trong rau củ có tác dụng chống táo bón. Vì khi vào ruột chất xơ hút nhiều nước, tăng khối lượng của phân và kích thích nhu động ruột. 

Vẫn nên bổ sung nhiều chất xơ và dinh dưỡng tốt cho sức khỏe Vẫn nên bổ sung nhiều chất xơ và dinh dưỡng tốt cho sức khỏe 

Chất xơ có tác dụng điều hòa hệ vi khuẩn, làm tăng quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột. Chất xơ còn làm giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt. Qua đó làm giảm cholesterol trong máu. 

  • Chú ý tới tháp dinh dưỡng hàng ngày: Một tháp dinh dưỡng lành mạnh được thiết lập mức dinh dưỡng hợp lý chuẩn chuyên gia. Nó vừa duy trì sức khỏe tốt và hạn chế bệnh tật. 

Các tầng dinh dưỡng cần chú ý bổ sung gồm: muối, đường, chất béo, đạm, quả chín, rau xanh và lương thực… 

  • Ăn canh trước khi ăn cơm sẽ giúp duy trì vóc dáng và trọng lượng cơ thể cực tốt. Việc uống canh trước ăn cơm còn giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Điều này khiến cơ thể thấy no nhanh hơn, và không ăn quá nhiều vào bữa chính. 
  • Uống đủ nước vô cùng quan trọng trong việc duy trì vóc dáng. Uống nhiều nước thúc đẩy quá trình tiêu hao calo và mỡ thừa.  Ngoài nước lọc có thể bổ sung nước hoa quả tươi không đường và ăn thêm trái cây. 

3. Đừng bỏ quên các bài tập luyện thể dục thể thao 

Chắc hẳn bạn đã biết rất rõ công dụng của việc rèn luyện thể dục thể thao. Không chỉ lúc giảm cân mới tập luyện, kể cả khi giảm cân thành công vẫn nên duy trì thói quen này. 

Làm cách nào không bị tăng cân - Đừng bỏ quên các bài tập thể dục thể thao giữ cân nhé Đừng bỏ quên các bài tập thể dục thể thao giữ cân nhé 

Tuy nhiên, để giữ vóc dáng thì bạn có thể chọn những bài vận động nhẹ nhàng hơn. Tốt nhất không nên tập luyện quá nhiều hoặc quá sức khiến cơ thể rơi vào thể trạng kiệt sức. 

Vì nó khiến cơ thể bị chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu…. Thậm chí có thể gây đột quỵ và tử vong.  Mỗi ngày chỉ cần dành ra 30 mỗi ngày để sở hữu vóc dáng nóng bỏng và thon gọn. 

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ