Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thể dục Thể Thao » Lắc vòng có tác dụng gì? 7 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả

Khuyến mại

Lắc vòng có tác dụng gì? 7 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn đã bao giờ nghĩ đến lắc vòng chưa? Lắc vòng giảm mỡ bụng có tác dụng gì? Hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên và tham khảo 7 bài tập lắc vòng hiệu quả tại nhà được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Lắc vòng có tác dụng gì? Có giảm mỡ bụng không?

Lắc vòng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Lắc vòng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Lắc vòng có nhiều tác dụng khi tập luyện đúng cách như:

  • Giảm mỡ bụng, eo thon: Lắc vòng thường xuyên sẽ tác động mạnh đến phần bụng giúp eo thon. Thực hiện lắc vòng đều đặn 3 – 4 lần/ tuần giúp mỡ bụng giảm đi đáng kể.
  • Đốt cháy mỡ thừa: Lắc vòng giúp loại bỏ phần mỡ bụng cứng đầu sẽ giúp kích hoạt các cơ vận động và đốt cháy calo và có thể kích hoạt các cơ xung quanh eo như cơ bụng, cơ xiên và cơ vùng chậu.
  • Cơ thể khỏe mạnh hơn: Quá trình lắc vòng sẽ lắc đều cơ thể đặc biệt là vùng eo và hông nên cơ thể sẽ mềm mại, linh hoạt và phản ứng nhanh hơn.
  • Thúc đẩy lưu thông máu: Lắc vòng là một loại bài tập aerobic, có thể giúp máu bơm vào tim tốt hơn. Các lợi ích tim mạch do bài tập này mang lại là tăng sức bền, cung cấp nhiều năng lượng, cải thiện tâm trạng và sức khỏe giúp giảm cân hiệu quả.
  • Giải tỏa căng thẳng, giảm stress: Bài tập lắc vòng tác động chủ yếu đến vòng eo giúp cơ thể được thả lỏng, đặc biệt đối với dân văn phòng hoặc những người ngồi nhiều. Do đó, tinh thần thoải mái, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp nhanh chóng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Vì vậy, từ các tác dụng trên rút ra được lắc vòng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nếu thực hiện đúng cách.

Hướng dẫn lắc vòng giảm mỡ bụng đúng cách

Cách lắc vòng đúng cách:

  • Đứng với hai bàn chân rộng bằng vai, đặt một bàn chân trước chân kia một chút.
  • Giữ thẳng lưng. Đeo vòng vào eo và giữ hai bên hông sao cho vòng nằm trên lưng.
  • Bắt đầu đu qua lại để lấy đà, sau đó xoay theo hướng bạn cho là phù hợp hơn.
  • Khi vòng bắt đầu xoay, bắt đầu lắc hông qua lại để duy trì vòng lặp. Hông di chuyển về phía trước khi chúng ở quanh bụng và lùi về phía sau khi chúng ở trên lưng.
  • Cố gắng duy trì nhịp điệu ổn định và không dừng lại hoặc bỏ qua các hiệp. Nếu vòng bắt đầu rơi, bạn có thể lắc hông nhanh hơn để đưa vòng về vị trí ban đầu. Tránh mặc quần áo rộng khi lắc vòng vì nó có thể bị vướng vào vòng.

Cần sắp xếp lịch tập lắc vòng hợp lý để có thể đạt kết quả tốt nhất.

Bài tập lắc vòng hiệu quả tại nhà

Ngoài bài tập lắc vòng cơ bản, có thể tham khảo thêm một số bài tập lắc vòng dưới đây:

1. Lắc vòng kiểu uốn hông

Động tác lắc vòng kiểu uốn hông

Động tác lắc vòng kiểu uốn hông

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng.
  • Bước 2: Chân sải rộng bằng vai.
  • Bước 3: Lắc phần hông và xoay theo một chiều.
  • Bước 4: Đảo chiều ngược lại.

2. Lắc vòng kiểu chân trước chân sau

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng.
  • Bước 2: Hai tay dang rộng sang ngang để lấy thăng bằng và lấy lực để lắc vòng.
  • Bước 3: Bước chân thuận của bạn, chân còn lại để phía sau.
  • Bước 4: Khoảng cách giữa chân trước và chân sau khoảng 50cm.
  • Bước 5: Đầu gối hơi trùng xuống.
  • Bước 6: làm động tác lắc vòng.
  • Bước 7: Thực hiện đổi chiều và đổi chân.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

3. Lắc vòng kiểu chân dang ngang

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng.
  • Bước 2: Chân sải rộng hơn vai một chút và hai tay ngang vai.
  • Bước 3: Lắc phần hông theo một chiều.
  • Bước 4: Thực hiện vài phút và đảo chiều ngược lại.

4. Lắc vòng kiểu Arm Circle

Động tác lắc vòng kiểu Arm Circle

Động tác lắc vòng kiểu Arm Circle

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng.
  • Bước 2: Vòng được đưa qua đầu.
  • Bước 3: Thực hiện xoay vòng giữa cánh tay và bàn tay.
  • Bước 4: Khuỷu tay hơi cong và thực hiện trong vài phút.

5. Lắc vòng kết hợp Lunges

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng.
  • Bước 2: Hai chân đứng kiểu chân trước, chân sau.
  • Bước 3: Tay trái dơ cao, xoay vòng theo 1 chiều, tay còn lại để ngang vai.
  • Bước 4: Bước liên tục chân phải, thu về rồi lại bước chân trái lên.
  • Bước 5: Đổi tay lắc vòng.

Quan tâm: 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng nhanh nhất đơn giản nhất tại nhà

6. Lắc vòng kiểu vặn mình

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng.
  • Bước 2: Chân mở rộng hơn vai.
  • Bước 3: Tay trái cầm vòng, lấy đà và xoay người sang trái.
  • Bước 4: Làm liên tục và đảo bên.

7. Lắc vòng kết hợp với squat

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Để vòng ngay  trước mặt, khoảng một cánh tay và giữ vòng.
  • Bước 2: Hai chân bước ngang vai.
  • Bước 3: Hạ thấp người xuống nhưng không để đầu gối chạm đến chân.
  • Bước 4: Nâng người về vị trí lúc đầu.

Lưu ý khi lắc vòng giảm mỡ bụng

Một số lưu ý khi lắc vòng giảm mỡ bụng

Một số lưu ý khi lắc vòng giảm mỡ bụng

Trong quá trình tập lắc vòng, người tập cần lưu ý những điểm sau:

  • Cường độ tập: Chú ý đến cường độ tập khi lắc vòng tròn. Nếu là người mới tập thì nên chọn chế độ đơn giản, thời gian tập khoảng 10-15 phút để cơ thể quen dần, chỉ nên tập 3-4 lần / tuần, mỗi lần khoảng 30 phút. Sau một thời gian, có thể tăng dần độ khó và thời gian lắc dài hơn.
  • Thực hành trước và sau bữa ăn hai tiếng, để không ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình làm việc của hệ tiêu hóa.
  • Không nên uống quá nhiều nước trước khi lắc vòng để tránh bị đau bụng, đau hông trong quá trình thực hiện có thể gây chấn thương.
  • Sau khi lắc vòng nên để cơ thể nghỉ ngơi, hít thở sâu trước khi làm việc khác.
  • Chọn vòng phù hợp với chiều cao và cân nặng. Chọn vòng quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ gây ra một số tổn thương cho vòng eo trong quá trình tập luyện.
  • Không gian tập cần rộng rãi, thông thoáng, không gây vướng víu, gây hại cho cơ thể trong quá trình tập.
  • Tuyệt đối không được lắc vòng trong thời kỳ kinh nguyệt. Chuyển động quanh bụng, eo và mông có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và đau bụng.
  • Khi tập nên chọn quần áo có độ co giãn tốt hơn và không quá chật để tạo cảm giác thoải mái khi tập.

Quan tâm: Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Các chuyên gia giải đáp thắc mắc

Một số câu hỏi về lắc vòng giảm mỡ bụng

Lắc vòng có làm giảm mỡ bụng dưới không?

Lắc vòng làm giảm mỡ bụng dưới bởi:

  • Trong quá trình lắc vòng sẽ tác động liên tục đến vùng eo và bụng, kể cả bụng dưới.
  • Sự chuyển động nhịp nhàng làm nóng cơ bụng và kích thích làm tan chảy lớp mỡ bụng dưới, dần dần chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao.
  • Đồng thời, quá trình lắc vòng thường xuyên cũng sẽ tác động đến cơ bụng giúp cơ khỏe hơn, hạn chế tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng dưới.

Trên thực tế, nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh nhận thấy rằng các bài tập lắc vòng có tác dụng giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả.

Quan tâm:

Lắc vòng giảm mỡ bụng có hại không?

Bên cạnh những lợi ích của lắc vòng, cần chú ý một số tác hại như sau:

  • Lắc vòng trong thời kỳ kinh nguyệt có thể gây đau bụng, mệt mỏi và cơ thể khó chịu.
  • Vùng lắc mỏi và đau.
  • Nếu da mỏng hoặc lắc vòng quá mạnh sẽ dễ bị xước.
  • Sau khi lắc vòng, nhiều người thấy khó vặn hông và vặn người.

Vì khi lắc vòng có thể xảy ra tác dụng phụ nên bạn cần chú ý đến địa điểm, thời gian và cường độ tập nhưng cũng đừng lo lắng về tác dụng phụ của lắc vòng.

Để việc tập lắc vòng không ảnh hưởng gián tiếp đến bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể và đảm bảo sức khỏe tốt thì cũng cần tránh lắc vòng liên tục, không tập khi cơ thể đang mệt hoặc đói.

Quan tâm: Top 5 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh ngay tại nhà trong 1 tháng

Lắc vòng giảm mỡ bụng vào thời gian nào trong ngày là tốt?

Để đạt hiệu quả bạn nên lắc vòng vào buổi sáng là tốt nhất bởi:

  • Hạn chế cảm giác thèm ăn: Lắc vòng vào buổi sáng giúp kiểm soát sự thèm ăn. Từ đó mang lại hiệu quả giảm béo với việc lắc vòng vào các thời điểm khác trong ngày.
  • Đốt cháy nhiều chất béo nhiều hơn những buổi khác trong ngày: Lắc vòng buổi sáng có thể làm tăng khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nếu bạn thức dậy mà không ăn gì và tập thể dục ngay lập tức cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn. Trước khi lắc vòng khoảng 5 – 10 phút, bạn nên ăn một quả chuối hoặc một quả táo, hoặc một lát bánh mì nguyên cám.
  • Năng động suốt cả ngày: Khi tập thể dục (bao gồm cả lắc vòng) vào buổi sáng, cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng làm việc trong một ngày.
Trên đây là 7 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà bạn có thể tham khảo. Hãy kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể thao hợp lý để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ