Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Ăn miến có béo không? Các loại miến giảm cân và phương pháp chế biến

Ăn miến có béo không? Các loại miến giảm cân và phương pháp chế biến

Chỉ mất 15 giây để đọc

Ăn miến có thực sự giảm cân được như những gì mọi người chia sẻ? Làm cách nào có thể giảm được cân nhanh chóng chỉ trong một tuần với miến? Cùng tìm câu trả lời về miến giảm cân qua bài viết dưới đây.
Miến giảm cân

Miến giảm cân

Ăn miến có giảm được cân không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi ăn miến có giảm được cân không chúng ta phải hiểu về cách sản xuất và thành phần dinh dưỡng của miến.

Miến có hai loại được làm từ củ dong và đậu xanh. Cách sản xuất cũng rất đơn giản,củ dong được làm sạch sau đó xay nhuyễn và tách lọc nhiều lần để có được lớp tinh bột và sử dụng lớp tinh bột đó để làm miến. Cách làm từ đậu xanh cũng tương tự. Chính vì cách làm khá đơn giản, hoàn toàn không sử dụng đến dầu mỡ hay thêm các hương liệu như các sản phẩm tương tự mì nui, mì ăn liền,… nên miến khá an toàn cho sức khỏe người dùng và được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn.

Quan tâm: Mì ăn liền giảm cân có phải là giải pháp an toàn cho sức khỏe bạn?

Thành phần dinh dưỡng của miến có chứa 82 gam tinh bột, 0.7 gam chất đạm và 1.5 gam chất xơ tính trong 100 gam miến tương đương 332 calo. Có thể thấy đây là một loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ít chất béo, calo thấp. Nên ăn miến thường xuyên giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn và hiệu quả tốt nhất.

Miến còn có đặc điểm là khi gặp nước sẽ nở ra nên khi ăn, bạn sẽ cảm giác nhanh no hơn khi bạn ăn cùng một lượng với bún, phở,mì tôm,…nên hạn chế được việc nạp thêm calo vào cơ thể giúp bạn giảm cân thành công.

“Có thể thấy ăn miến hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân được do ít chất béo, và khi ăn tạo cảm giác nhanh no, nhờ vậy mà hạn chế được việc nạp thêm calo vào cơ thể giúp bạn giảm cân thành công”.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

 

Vậy ăn miến có béo không?

Qua nội dung bên trên, ta có thể thấy rằng thành phần trong miến không hề gây béo cho người sử dụng. Chỉ trừ trong trường hợp nấu quá nhiều đồ gây béo kèm với miến, như vậy nguyên nhân gây béo chính là các thức ăn đi kèm nó.

Các loại miến phổ biến? Loại nào giảm cân tốt nhất?

Các loại miến phổ biến? Loại nào giảm cân tốt nhất?

Các loại miến phổ biến? Loại nào giảm cân tốt nhất?

Hiện nay,có hai loại phổ biến và được mọi người lựa chọn nhiều nhất là miến được làm củ dong gọi là miến dong và miến được làm từ đậu xanh được làm từ đậu xanh.

Miến dong

So với các loại thông thường thì miến dong mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Được làm từ củ dong riềng,có nhiều chất xơ, ít tinh bột, cùng với quy trình khép kín sẽ cho ra sợi miến dong có màu hơi ngà và dai hơn so với các loại miến thông thường. Chính nhờ đặc điểm này khi chế biến chúng, bạn sẽ không lo miến bị trương lên và nát so với các loại khiến khác. Thành phần chính là tinh bột và sẽ nở ra khi gặp nước, nên khi ăn miến dong sẽ cho bạn cảm giác nhanh no, hạn chế nạp thêm calo từ các đồ ăn khác vào cơ thể giúp bạn giảm cân tốt nhất.

Miến đậu xanh

Đậu xanh được biết tới là một trong những nguyên liệu xuất hiện phổ biến trong nhiều thực đơn giảm cân hiệu quả.Việc chọn ăn miến đậu xanh sẽ càng tăng hiệu quả hơn trong việc loại bỏ mỡ thừa và có vóc dáng thon gọn hơn.

Các món ăn làm từ miến giảm cân

Để có thể giảm cân được từ miến bạn cần có sự kết hợp thêm các nhóm thực phẩm khác tạo nên sự cần bằng trong chế độ ăn từ đó giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Các món ăn từ miến giúp bạn giảm được cân trong một tuần.

Miến trộn giúp giảm cân

Miến trộn giúp giảm cân

Miến trộn giúp giảm cân

Miến trộn là món ăn khá phổ biến trong các bữa ăn tại gia đình và trong thực đơn của các nhà hàng. Bạn có thể chế biến món miến trộn theo phong cách Việt Nam hoặc Hàn Quốc để phù hợp với khẩu vị của bạn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất hãy hạn chế dầu mỡ, các nguyên liệu nhiều chất béo và tăng cường càng nhiều rau xanh càng tốt.

Quan tâm: 7 cách làm cần tây giảm cân đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chế biến gồm: Miến dong/miến đậu xanh, rau cải ngọt, dấm,muối, vừng rang.

Cách thực hiện: Rau cải rửa sạch, để ráo nước, cắt thành miếng nhỏ để vừa ăn rồi luộc chín vừa tới. Miến cũng cần rửa sạch, luộc chín tới rồi để ráo nước. Khi tất cả các nguyên liệu đã được sơ chế xong thì đổ chung tất cả vào chiếc bát lớn, thêm dấm,muối, vừng rang cho vừa ăn là bạn có thể thưởng thức món miến trộn hoàn giúp giảm cân hiệu quả chỉ trong một tuần.

Canh miến – Món canh thần kỳ giúp giảm cân hiệu quả

Canh miến - Món canh thần kỳ giúp giảm cân hiệu quả

Canh miến – Món canh thần kỳ giúp giảm cân hiệu quả

Đây là loại thực phẩm có thể kết hợp được với nhiều loại nguyên liệu khác nhau nên khi nấu canh miến để giảm béo,bạn có thể lựa chọn nấu cùng với lòng gà, thịt gà, thịt bò,… tùy vào sở thích của bạn thân.Cùng tìm hiểu cách nấu món miến cùng thịt gà giúp giảm cân cực kỳ tốt bởi ức gà có calo thấp, ít chất béo và giàu đạm hơn với thịt bò nhé.

Quan tâm: 5 cách giảm cân bằng chanh an toàn và hiệu quả chỉ với 3k/ngày

Nguyên liệu món canh miến gà: Thịt ức gà, miến dong/miến đậu xanh, gia vị, hành khô, hành tươi, gừng.

Cách chế biến món canh miến gà giảm cân: Ức gà luộc chín xé nhỏ, tiếp đến đập dập gừng rồi đi xào cùng hành khô đã phi thơm.Với miến, rửa sạch, để ráo nước sau đó thả miến với nồi nước đun sôi cùng ức gà và gừng đã phi thơm cùng hành khô, khi đã chín bạn tắt bếp và thả hành tươi đã thái rồi thưởng thức luôn món canh miến giảm cân thần kỳ. 

Miến xào chay giúp giảm cân

Miến xào chay giúp giảm cân

Miến xào chay giúp giảm cân

Xu hướng của những người dư cân lại rất hay thích ăn những món nào nhiều dầu mỡ nên cân nặng rất khó giảm. Chính vì vậy, để món miến xào chay giúp bạn giảm cân hiệu quả bạn nên sử dụng nhiều rau, củ có chứa đạm cao và hạn chế thêm quá nhiều thịt.

Nguyên liệu cho món miến xào chay giảm cân: Miến dong/ miến đậu xanh, cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ, rau mùi, hành lá, húng bạc hà và các gia vị chuyên chế biến món chay, hành khô.

Quan tâm: Giảm cân bằng đậu đen xanh lòng – tụt 4kg trong 1 tuần

Cách chế biến món miến chay giảm cân: Miến dong được ngâm trong nước nóng từ 5 phút sau đó cắt nhỏ, để ráo nước. Cho một ít mỡ để phi hành khô cho thơm, sau đó xào cùng mộc nhĩ, cà rốt, nấm hương khi tất cả gần chín cho miến dòng vào đảo liên tục cùng nêm nếm cho vừa khẩu vị. Tắt bếp thêm rau mùi, hành lá, húng bạc hà đã rửa sạch vào ăn cùng.

Salad miến giảm cân

Salad miến giảm cân

Salad miến giảm cân

Ngoài các món miến trộn,miến chay hay canh miến thì salad miến cũng giúp bạn giảm cân vô cùng tốt mà không gây ra sự nhàm chán, ngon miệng hơn khi giảm cân cùng miến.

Nguyên liệu cho món salad miến giảm cân: Miến dong/miến đậu xanh, cà rốt, su hào, mộc nhĩ, dưa chuột, nấm hương, rau mùi, hành lá, húng bạc hà, hành khô và các gia vị chuyên chế biến món chay.

Cách chế biến món salad miến: Cho miến vào nước sôi ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra, cắt nhỏ và để ráo nước. Trong lúc đó, dưa chuột thái lát mỏng, su hào và cà rốt nạo thành từng sợi, mộc nhĩ và nấm hương ngâm nước nóng rồi vớt ra băm nhỏ. Sau đó trộn tương ớt, nước cốt chanh và mật ong thật đều trong bát nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào bát,đổ nước trộn salad vừa làm lên trộn thật đều để vài phút sau đó thưởng thức thôi.

Ưu và nhược điểm khi giảm cân cùng miến

Ưu và nhược điểm khi giảm cân cùng miến

Ưu và nhược điểm khi giảm cân cùng miến

Ưu điểm khi giảm cân cùng miến

  • Nhanh no: Khối lượng miến tuy nhỏ nhưng có đặc điểm nở ra nhiều sau khi được nấu chính. Chính vì vậy, khi ăn miến bạn sẽ có cảm giác mình đã ăn rất nhiều và thấy no rất nhanh trong khi thực tế khối lượng tiêu hao không nhiều. Từ đó, giảm lượng calo và tinh bột nạp vào cơ thể, hỗ trợ việc giảm cân.
  • Tác động của đường huyết: Chỉ số đường huyết miến mang lại cho cơ thể 45 khá thấp trong nhóm tinh bột nên không ra hiện tượng đột biến đường trong máu. Chính vì lý do này,bạn ăn miến để giảm cân sẽ không ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết trong cơ thể của bạn, kiềm chế được việc làm nhiều calo do các cơn tụt đường huyết gây ra giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.
  • Cung cấp một số dưỡng chất cho cơ thể: Trong một bát miến khi nấu chín,bạn sẽ có thêm được 6% giá trị sắt, selenium và niacin hàng ngày. Trong đó,thiamin đóng vai trò rất quan trọng trong khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng nhờ đó không khiến năng lượng tích tụ thành mỡ mà được cơ thể mang đi tiêu thụ. Sắt rất cần cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, cung cấp oxy khắp cơ thể của bạn và tổng hợp các chất cần thiết như hormone. Nếu không tiêu thụ đủ selenium, tuyến giáp của bạn sẽ thiếu hormone để hoạt động trơn tru.
  • An toàn cho sức khỏe: Miến có nguồn gốc từ thiên nhiên và quy trình sản xuất đơn giản, không sử dụng chất phụ gia cũng như sử dụng nhiều dầu mỡ nên rất yên tâm và an toàn cho người sử dụng.

Quan tâm: Cách dùng giấm đen giảm cân như nào cho hiệu quả

Nhược điểm của việc giảm cân cùng miến

  • Lượng carbs nhiều hơn so với nhu cầu của cơ thể: Mặc dù miến có vẻ nhẹ nhàng hơn các loại mì khác nhưng thực tế chúng có lượng carbs tương đương với mì spaghetti thông thường và thậm chí còn chứa nhiêu hờn cả mì spaghetti tự làm. Trung bình một bát miến chứa 47 gam carbs ( theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ). Nếu ăn kiêng để giảm cân thì lượng carbs chuyển hóa trong ngày là 13 gam mỗi ngày nên nếu bạn ăn miến,bạn tiêu thụ 36% lượng carbs được cho phép hàng ngày.
  • Tinh bột nhiều cản trở việc giảm cân: Ngoài carbs thì trong miến còn chứa protein, không có chất béo. Tuy nhiên,một khẩu phần miến chứa khoảng 190 calo, tất cả đều đến từ tinh carbs dưới dạng tinh bột. Tinh bột là một loại carbs phức tạp, là nguồn nhiên liệu tốt cho cơ thể bạn đốt cháy. Vì vậy, nếu muốn ăn giảm cân, bạn hãy sử dụng nó như một món ăn để hỗ trợ sức bền hoặc tập thể dục cường độ cao còn nếu không vận động, lượng calo chứa trong miến có thể sẽ cản trở kế hoạch giảm cân của bạn.
  • Không giàu chất dinh dưỡng: Ngoài chứa năng lượng và một số chất kể trên thì nhược điểm của miến chính là không giàu chất dinh dưỡng.Bạn sẽ không nhận được một chất dinh dưỡng nào thêm vì miến không thể cung cấp nhiều hơn các chất mình có, bạn ăn miến lâu dài sẽ khiến cơ thể bị suy nhược và thiếu chất. Bạn nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác từ rau củ và các loại thịt.
Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

 

Kinh nghiệm ăn miến giảm cân tốt nhất

Dùng miến để giảm cân mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý:

  • Chọn các loại miến đảm bảo chất lượng, quy trình sản xuất an toàn như miến dong hoặc miến đậu xanh thì mới đảm bảo được kết quả giảm cân tốt nhất.
  • Chế biến món ăn từ miến kèm thêm thật nhiều rau vì miên ít chất dinh dưỡng lại tập trung nhiều là tinh bột nên trong quá trình giảm cân cùng miến hãy cố gắng thêm thật nhiều rau để cân bằng dinh dưỡng và đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Bạn ăn miếng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều được không nhất thiết chỉ là buổi sáng và có thể thay miến cho các tinh bột khác như cơm, bún, phở,…
  • Nên kết hợp thêm vận động vào cùng với việc giảm cân cùng miến để có kết quả giảm cân tốt nhất trong vòng 1 tuần.

Miến là nhóm tinh bột có thể giúp bạn giảm cân ăn toàn và hiệu quả. Nếu đã quá chán với các thực đơn giảm cân trước đây và đều không mang lại hiệu quả thì bạn hãy chuyển qua việc giảm cân cùng miến xem sao nhé. Đừng quên kết hợp thêm vận động tích cực mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm cân nhanh cùng miến chỉ sau một tuần.

Nguồn tổng hợp từ internet

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!