Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Nhóm » Sau Sinh » Các phương pháp giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả

Các phương pháp giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả

Chỉ mất 15 giây để đọc

Giảm cân sau sinh là điều mà nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm, tìm hiểu. Dưới đây là các phương pháp giảm cân sau sinh an toàn để lấy lại được một vóc dáng thon gọn. Các chị em đừng nên bỏ lỡ!

Ăn đúng giờ và đầy đủ chất dinh dưỡng

Có nhiều người cho rằng, chỉ cần nhịn ăn là sẽ giảm cân. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm và bạn cần phải thay đổi ngay. Bởi khi nhịn ăn thì cơ thể bạn sẽ thiếu hụt chất dinh dưỡng, khiến cơ thể luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi. 

Ăn đúng giờ và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn vừa giảm được cân mà không ảnh hưởng tới sức khỏe

Ăn đúng giờ và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn vừa giảm được cân mà không ảnh hưởng tới sức khỏe

Là mẹ bỉm sữa, đồng nghĩa với việc giờ giấc sinh hoạt cũng dần thay đổi. Để tiết kiệm thời gian, nhiều người chọn ăn những món ăn nhanh như sandwich hay chỉ uống 1 ly sữa. Tuy nhiên với chế độ ăn uống không khoa học như trên có thể đem đến nhiều tác hại nghiêm trọng đến cơ thể như:

  • Tích tụ mỡ thừa trên cơ thể như bụng dưới, đùi, bắp tay,… 
  • Dễ mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy vì cơ thể thiếu chất xơ.
  • Làm cơ thể tăng nhanh quá trình lão hóa, khiến cơ thể nhanh chóng già đi.
  • Không những không thể giảm cân mà còn đem đến những hậu quả khôn lường, làm ảnh hưởng đến cơ thể, thậm chí là chất lượng cuộc sống.

Vậy nên, hãy nhớ một điều rằng, dù bạn phải thay đổi giờ giấc sinh hoạt để chăm con nhưng hãy dành thời gian để ăn uống đủ 3 bữa mỗi ngày. Đồng thời với đó đừng quên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể. Điều này vừa tốt cho cơ thể bạn đồng thời cũng sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Chọn các loại thức uống tốt cho sức khỏe

Quá trình giảm cân sau sinh để lấy lại dáng vóc là một hành trình dài và khó khăn. Chính vì vậy, cách tốt nhất bạn nên làm đó là cần kiêng hoàn toàn các loại thức uống chứa nhiều đường như trà sữa, nước ngọt, cafein. 

Uống các loại sữa ít béo, sữa hạt sẽ giúp cơ thể mẹ bỉm sữa khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân tốt nhất

Uống các loại sữa ít béo, sữa hạt sẽ giúp cơ thể mẹ bỉm sữa khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân tốt nhất

Nghiên cứu cho thấy, việc uống các loại sữa ít béo, các loại sữa hạt sẽ giúp cơ thể mẹ bỉm sữa khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân tốt nhất. Dưới đây là một số gợi ý tuyệt vời cho các mẹ khi chọn nước giải khát:

  • Các loại nước ép trái cây không đường như táo, cà rốt,…
  • Uống các loại sinh tố để cung cấp chất xơ cho cơ thể.
  • Uống sữa hạt óc chó, hạt hạnh nhân thường xuyên.

Thêm nữa là, ngoài các loại nước uống trên thì bạn đừng nên bỏ qua việc uống hơn 2 lít nước mỗi ngày. Bởi nước lọc cũng là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy quá trình lấy lại vóc dáng sau sinh.

Chăm chỉ tập thể dục

Không chỉ chú trọng việc ăn uống, tập thể dục cũng là cách hiệu quả để giúp bạn lấy lại vóc dáng sau sinh. Bởi việc giảm cân ở thời điểm này là điều khá khó khăn. Ngoài việc phải áp dụng chế độ ăn khoa học, bạn cần kết hợp với thói quen chăm chỉ tập thể dục. Có như vậy, việc lấy lại vóc dáng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chăm chỉ tập luyện vừa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả

Chăm chỉ tập luyện vừa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả

Hãy nhớ một điều rằng, hiện nay không hề có bất kỳ loại thuốc thần kỳ  nào có công dụng giúp giảm cân như những lời quảng cáo. Cho nên bạn cần loại bỏ ngay ý định sử dụng những loại thuốc này và chú tâm hơn đến việc tập thể dục để giảm mỡ thay vì giảm cơ. 

Một số lời khuyên hữu ích để tập thể dục hiệu quả:

  • Bạn nên bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể dễ dàng thích ứng.
  • Sau vài ngày, hãy tăng cường độ tập luyện lên và bắt đầu tập những bài tập nặng nếu cơ thể bạn sẵn sàng.
  • Chạy bộ, cardio, gập bụng và plank sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và đem lại vóc dáng săn chắc.
  • Nếu như không có quá nhiều thời gian, bạn vẫn có thể hoạt động nhẹ nhàng như đẩy bé đi dạo vài vòng quanh khu nhà để giãn gân cốt và góp phần giúp mạch máu lưu thông tốt hơn.

Quan tâm: Kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ

Nên giảm cân từ từ

Giảm cân là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì chứ không phải một sớm một chiều đã đem đến kết quả. Vì vậy mà bạn đừng nên ăn kiêng quá nghiêm ngặt và khắt khe trong khi còn cho con bú. 

Giảm cân là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì cao

Giảm cân là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì cao

Việc giảm cân quá nhanh, áp dụng chế độ ăn kiêng giảm calo quá nghiêm ngặt sẽ làm giảm chất lượng nguồn sữa của bạn. Thậm chí là các chất độc bao gồm kim loại nặng như chì, dioxin sẽ tràn vào sữa và gây hại cho con của bạn. Phụ nữ sau sinh và cho con bú cần nạp đủ 1800 – 2500 calo mỗi ngày để vừa đủ nuôi bản thân và cả em bé. 

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Nếu đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ, bạn nên giảm  khoảng 0.7kg mỗi tuần là hợp lý để không ảnh hưởng đến nguồn sữa cho bé. Để làm được điều này thì bạn cần chăm chỉ tập thể dục và ăn uống có khoa học hơn. Một gợi ý nhỏ là hãy từ từ cắt giảm 300 calo mỗi ngày là tốt nhất.

Giữ một tinh thần thoải mái

Một điều quan trọng không kém trong quá trình giảm cân sau sinh đó chính là bạn cần giữ được một tinh thần thoải mái. Sau khi sinh, phụ nữ thường rất nhạy cảm và hay suy nghĩ.

Giữ tinh thần thoải mái rất tốt cho việc giảm cân

Giữ tinh thần thoải mái rất tốt cho việc giảm cân

Đây là một dấu hiệu không tốt bởi việc suy nghĩ nhiều sẽ dẫn đến stress, cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất đều sẽ không được đảm bảo. Căng thẳng thường xuyên dẫn đến việc tích tụ mỡ nội tạng và mỡ phần bụng – khu vực mà bạn mong muốn giảm nhanh nhất. 

Quan tâm: Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân mới bắt đầu

Trên đây là tổng hợp các phương pháp giảm cân sau sinh an toàn, các mẹ bỉm sữa hãy tham khảo và áp dụng đầy đủ để nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước. Chúc bạn thành công.

Nguồn dịch và tổng hợp từ Internet

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!