Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Top 5 loại rau lá xanh giảm cân cực kỳ hiệu quả lại dễ dàng chế biến

Khuyến mại

Top 5 loại rau lá xanh giảm cân cực kỳ hiệu quả lại dễ dàng chế biến

Chỉ mất 15 giây để đọc

5 loại rau lá xanh giảm cân dưới đây không chỉ giúp bạn giảm béo hiệu quả mà còn cực kỳ dễ dàng chế biến ngay tại nhà.
rau lá xanh giảm cân

Rau lá xanh chứ ít calo, giúp lo lâu giảm cân hiệu quả

Tại sao rau lá xanh lại giúp giảm cân hiệu quả

Các loại rau, củ, quả được biết đến là một trong những nguyên liệu được nhiều người sử dụng trong chế độ ăn giảm cân hàng ngày.

Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, các loại rau có màu sắc khác nhau chứa thành phần dinh dưỡng khác nhau. Từ đó, hiệu quả giảm cân mà chúng mang lại cũng khác nhau.

Các loại rau có lá màu xanh bởi chúng chứa chất diệp lục – chlorophyll. Các loại rau này có khả năng làm sạch cơ thể, tái tạo cơ thể ở mức độ tế bào.

Cụ thể, các loại rau này thường giàu chất xơ, các loại acid béo không bão hòa đơn. Từ đó, giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các loại rau lá xanh còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất vì chúng chứa nhiều vitamin nhóm B. Tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể giảm cân 1 cách tự nhiên.

Trong khi đó, các loại rau có màu như đỏ, tím hoặc trắng lại chứa hàm lượng quercetin và allicin dồi dào.

Các chất này chủ yếu hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tim mạch và não bộ như: Ngăn ngừa đột quỵ, cao huyết áp, bệnh tim,…

Vì vậy, để giảm cân hiệu quả bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống các loại rau lá xanh được gợi ý dưới đây:

5 loại rau lá xanh giúp giảm cân hiệu quả

1. Rau chân vịt

rau lá xanh giúp giảm cân

Rau chân vịt là loại rau lá xanh luôn có mặt trong các thực đơn giảm cân

Rau chân vịt là loại rau gần như không chứa chất béo, ít calo. 100g rau chân vịt chỉ chứa khoảng 23 calo.

Tuy nhiên, loại rau này lại chứa 1 lượng lớn các chất xơ hòa tan, có thể kiểm soát lượng cholesterol trong máu và giúp giảm béo hiệu quả.

Để giảm cân với rau chân vịt, bạn có thể chế biến chúng thành nhiều món ăn như: luộc, xào, làm sinh tố hoặc nấu canh.

Dưới đây là gợi ý cho bạn:

Salad rau chân vịt

Nguyên liệu: 200gr rau chân vịt, nấm hương, hạt tiêu, chanh, đường, muối, mù tạt,. nước tương, dầu oliu, ½ củ hành tây thái lát mỏng, 2 quả trứng gà luộc, thịt heo cắt vụn và rán lên.

Cách làm: 

  • Bước 1: Rau chân vịt rửa sạch, để ráo nước. Nấm rửa sạch và thái mỏng rồi cho tất cả vào bát tô.
  • Bước 2: Rắc muối và tiêu vừa đủ, thêm 5ml dầu oliu và nước cốt chanh vào tô rau và trộn đều.
  • Bước 3: Cho hành tây vào rồi nếm gia vị gồm muối, tiêu, đường, mù tạt và nước tương vừa ăn.
  • Bước 4: Trộn đều và cho vào đĩa rồi thưởng thức.

2. Súp lơ xanh

Súp lơ là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nó còn có thể giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin C, vitamin K, canxi,… Các chất này hỗ trợ tổng hợp chất carnitine giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

Hơn thế, lượng canxi được nạp vào cơ thể có trong bông cải xanh. Có khả năng làm giảm việc sản xuất các tế bào mỡ và kích thích sự phân hủy chất béo dự trữ.

Ngoài cách chế biến như luộc, xào, nấu canh,… Bạn có thể chế biến súp lơ thành các món vừa ngon vừa giảm cân nhanh theo gợi ý dưới đây:

Súp lơ xào thịt bò

Nguyên liệu: 1 cây súp lơ xanh, 1 củ cà rốt, 200g thịt bò, hành tây và gia vị.

Cách làm:

  • Bước 1: Thịt bò rửa sạch và thái mỏng. Ướp cùng hạt nêm, đường tiêu và tỏi băm.
  • Bước 2: Súp lơ xanh rửa sạch và cắt khúc vừa ăn. Cà rốt thái sợi dài.
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp, cho 1 ít dầu oliu vào và phi vàng hành tây. Tiếp theo, cho thịt bò vào đảo sơ cho chín tái và đổ ra đĩa.
  • Bước 4: Tiếp tục cho chảo lên bếp, cho cà rốt đã thái vào xào. Cho thêm ít nước vào để cho cà rốt hơi mềm thì cho súp lơ vào.
  • Bước 5: Nêm ½ thìa muối, ít đường và hạt nêm vào, để lửa vừa cho ngấm gia vị.
  • Bước 6: Khi súp lơ đã gần chín thì cho thịt bò vào đảo nhanh trên lửa to khoảng 1-2 phút thì nhấc ra. Cho ra đĩa và thưởng thức.

3. Cần tây

rau lá xanh giảm cân

Có thể chế biến cần tây thành nhiều món khác nhau để thêm vào thực đơn giảm cân

Là một trong những “thần dược” giúp chị em giảm cân cực kỳ hiệu quả. Cần tây giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và thải độc nhanh chóng.

Trong 100g cần tây chỉ chứa khoảng 11 calories. Tuy nhiên, chúng lại chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ vô cùng dồi dào.

Sử dụng cần tây trong các bữa ăn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, no lâu hơn nhưng lại không gây tích tụ thêm mỡ thừa. Tham khảo thêm 8 công thức làm sinh tố cần tây để giảm cân hiệu quả hơn.

Bạn có thể chế biến cần tây giảm cân thành các món sau đây:

Cần tây xào tôm

Nguyên liệu: 250gr cần tây, 100gr tôm, 1 củ tỏi.

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế và làm sạch cần tây để khi nấu không bị dai. Rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.
  • Bước 2: Tôm cắt miếng vừa ăn rồi cho thêm ít muối và tiêu vào ướp khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Băm nhỏ tỏi, cho 1 ít dầu ăn vào chảo và phi thơm. Cho tôm vào đảo đều sao cho tôm chín tới.
  • Bước 4: Cho cần tây vào nấu vừa chín xong nêm gia vị muối, tiêu sao cho vừa ăn theo khẩu vị của bạn.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

4. Cải xoăn

Theo các chuyên gia, trong 100g rau cải xoăn có chứa 10% chất xơ, tương đương với 4gr chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Lượng chất xơ này giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ngoài ra, chúng còn rất giàu vitamin, chất xơ, protein và rất ít calo. Phù hợp với những người đang ăn kiêng giảm cân mà không lo bị thiếu chất.

Tham khảo 1 số cách giảm cân bằng rau cải xoăn dưới đây:

Sinh tố rau cải xoăn + chuối

Nguyên liệu: 250g rau cải xoăn, 1 quả chuối chín, 1 trái xoài chín, 2 muỗng canh mật ong, ½ chén sữa chua.

Cách làm: 

  • Bước 1: Ngâm cải xoăn với nước muối để loại bỏ chất bẩn, sau đó rửa sạch và cắt nhỏ.
  • Bước 2: Xoài gọt vỏ và cắt miếng vuông, chuối bỏ vỏ và cắt theo khoanh khoảng 2cm.
  • Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
  • Bước 4: Đổ ra cốc và thưởng thức.

Salad rau cải xoăn

Cách làm: 

  • Bước 1: Rửa sạch rau cải xoăn và thái nhỏ vừa ăn.
  • Bước 2: Cho thêm ít dầu oliu, 1 thìa giấm táo vào trộn đều. Cho thêm 1 vài quả cà chua bi, bơ trái và mayonnaise vào và thưởng thức.

5. Rau diếp xoăn

rau lá xanh giảm cân

Rau diếp xoăn là loại rau lá xanh giúp giảm cân hiệu quả

Rau diếp xoăn có khả năng chống lại các chứng viêm làm cản trở các hoạt động điều tiết chất béo thích hợp của hormone.

Thúc đẩy gan loại bỏ lượng cholesterol xấu cúng như chất béo ra khỏi cơ thể. Từ đó, giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là mỡ vùng bụng.

Bạn có thể tham khảo 1 vài món ăn vừa ngon vừa giúp giảm cân hiệu quả cùng rau diếp xoăn dưới đây:

Salad rau diếp xoăn

Nguyên liệu: 350g rau diếp xoăn, ¼ củ hành tây, 1 quả ớt chuông, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng giấm, 1 muỗng đường trắng, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng mè trắng.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch rau diếp xoăn và cắt khúc. Hành tây thái mỏng và ngâm trong nước đá. Ớt chuông rửa sạch và thái sợi mỏng.
  • Bước 2: Cho nước tương, đường, giấm, tỏi băm, mè vào trộn đều.
  • Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào trộn đều. Đợi vài phút cho rau ngấm gia vị và thưởng thức.

Quan tâm: 15 loại trái cây giảm cân nhanh và làm đẹp da hiệu quả 

Lợi ích của rau lá xanh đối với sức khỏe

Ngoài khả năng giúp giảm cân hiệu quả hơn so với các loại rau màu khác. Rau lá xanh còn mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe nếu bạn ăn hàng ngày.

Ngăn ngừa thiếu máu

Các loại rau lá xanh thường chứa nhiều sắt, là khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh hồng cầu và hình thành các tế bào máu trong cơ thể.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, hàm lượng acid folic có trong các loại rau lá xanh. Có tác dụng thiết yếu để chống lại bệnh thiếu máu.

Giảm nguy cơ loãng xương

Lợi ích của rau lá xanh đối với sức khỏe

Tiêu thụ các món ăn từ rau lá xanh giúp giảm nguy cơ loãng xương

Các loại rau lá xanh cung cấp hàm lượng Vitamin K và canxi dồi dào cho cơ thể.

Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ chuyển hóa canxi thành xương. Từ đó, cải thiện hệ xương dẻo dai và chắc khỏe.

Để ngăn ngừa tình trạng loãng xương sau tuổi 30, bạn nên sử dụng thường xuyên các món ăn được chế biến từ rau lá xanh.

Hạn chế nguy cơ mắc ung thư

Các thành phần như vitamin E, C và các khoáng chất có trong rau lá xanh đậm có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Nhờ các thành phần như selen, lavonoid, kẽm,… mà cơ thể có khả năng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do. Từ đó, hạn chế hình thành các nhân tố gây ung thư trong cơ thể.

Ngoài ra, rau lá xanh còn mang lại vô vàn những lợi ích tương tự như các loại rau củ khác như: Làm đẹp da, chống lão hóa, cải thiện và hạn chế mắc các bệnh về não bộ, ngăn ngừa táo bón và các bệnh đường ruột,…

Trên đây là gợi ý các món ăn có thể được chế biến từ 5 loại rau lá xanh giảm cân cực kỳ hiệu quả và dễ làm ngay tại nhà. Hy vọng với những món ăn trên, bạn sẽ sớm sở hữu vóc dáng thon gọn như mong ước.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ