Trang chủ » Cẩm nang làm đẹp » Giảm Cân » Tham khảo 4 loại thực đơn ăn kiêng hiệu quả nhất dành cho cả nam và nữ 

Tham khảo 4 loại thực đơn ăn kiêng hiệu quả nhất dành cho cả nam và nữ 

Chỉ mất 15 giây để đọc

Thực đơn ăn kiêng hiệu quả nhất sẽ giúp bạn dễ dàng lấy lại vóc dáng, với thân hình thon gọn. Cùng đó, đây còn là cách bảo vệ sức khỏe khỏi mắc bệnh nguy hiểm. 

1. Thực đơn giảm cân hiệu quả nhất với General Diet 

General Diet là thực đơn ăn kiêng xuất phát từ mỹ. Phương pháp này đã được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và kiểm định tính hiệu quả nó mang lại. 

Thực đơn giảm cân hiệu quả nhất với General Diet Thực đơn giảm cân hiệu quả nhất với General Diet 

Chế độ ăn kiêng này thực hiện theo nguyên tắc cung cấp calo thấp hơn nhu cầu cơ thể cần. Nó giúp cơ thể cân bằng tỉ lệ nạp và tiêu hao calo, đồng thời hỗ trợ đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả. 

Chính vì thế, General Diet được đánh giá là thực đơn giảm cân hiệu quả nhất được chuyên gia đánh giá cao. 

Thực đơn General Diet ngày 1: 

Trong ngày đầu tiên bạn chỉ buộc bạn phải theo hoàn toàn chế độ ăn chay. Nghĩa là ngoài trái cây ra, bạn không được sử dụng bất cứ thực phẩm nào khác.

Một lưu ý nhỏ, bạn có thể sử dụng bất cứ loại trái cây yêu thích nào ngoại trừ chuối. Bên cạnh đó, bạn phải kết hợp uống nhiều nước lọc, khoảng từ 8 – 12 cốc trong ngày. 

Thực đơn ngày hôm nay sẽ cung cấp lượng calo vừa đủ và nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Nó giúp cơ thể khỏe mạnh và đủ năng lượng hoạt động trong ngày. Cùng đó, uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể và làm mất cảm giác đói. Nhờ đó giúp giảm cân tự nhiên hiệu quả. 

Thực đơn General Diet ngày 2: 

Tiếp tục chế độ ăn chay cho ngày thứ 2, tuy nhiên hôm nay bạn phải đổi toàn bộ thực phẩm sang rau xanh. Trong rau xanh chứa giàu Protein và chất xơ giúp tiêu hóa dễ hơn, giảm cơn thèm ăn nhiều. 

Hôm nay vẫn tiếp tục kết hợp với 8 – 12 ly nước lọc nhé. Nó sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng hơn đó. 

Thực đơn General Diet ngày 3: 

Thực đơn hôm nay sẽ có chút phong phú hơn so với 2 ngày đầu tiên. Riêng hôm nay bạn có thể ăn mix rau củ và trái cây với nhau. Tuy nhiên, vẫn phải trừ chuối và khoai tây trong thực đơn nhé! 

Bạn có thể tham khảo nhiều thực đơn ăn chay với rau củ và trái cây để giúp bữa ăn không bị nhàm chán nhé. Và đừng quên uống 8 – 12 ly nước giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân tốt hơn nhé. Nó còn là cách hạ cơn đói, khiến bạn khó nạp thêm nhiều thực phẩm khác đó. 

Thực đơn General Diet ngày thứ 4:

Khá khắc nghiệt hơn thực đơn các ngày trong tuần, hôm nay bạn chỉ được sử dụng chuối và sữa không đường. Khá khó phải không? Nhưng để đạt hiệu quả giảm cân thì cố lên bạn nhé. 

Hôm nay bạn buộc phải chia nhỏ bữa ăn với 8 quả chuối và 3 ly sữa không đường cho cả ngày. Hãy chia thời gian và thực phẩm một cách hợp lý để mình không no quá hay đói quá nhé. 

Đừng quên uống 8 – 12 ly nước trong ngày giúp làm giảm cơn đói rất tốt đấy. 

Thực đơn General Diet ngày thứ 5: 

Hôm nay khá phóng khoáng hơn với thực đơn của mình này. Hôm nay bạn sẽ được phép bổ sung thêm tinh bột kết hợp với rau củ và trái cây. Nhưng lưu ý chỉ ăn tinh bột trong 1 bữa và ít thôi nhé. 

Đối với rau củ bạn có thể ăn với cà chua để tăng cường axit uric trong cơ thể. Đừng quên uống đủ nước như các bữa trên nhé! 

Thực đơn đơn General Diet ngày thứ 6: 

Hôm nay bạn có thể tăng thêm khẩu phần ăn với 2 bát cơm và buổi trưa và chiều. Nhưng đừng quên ăn theo chế độ ăn kiêng nhé, và kết hợp chính là rau xanh. Chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung các loại rau có màu xanh đậm, vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt. Kết hợp với uống nước sẽ khá hơn đấy. 

Thực đơn General Diet ngày thứ 7: 

Ngày cuối cùng của thực đơn giảm cân hiệu quả nhất Gerenal Diet bạn chỉ được ăn 1 bát cơm vào bữa trưa hoặc chiều. Cùng đó, mix với rau xanh và nước ép trái cây để bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Thực đơn ăn kiêng này tuy hiệu quả, nhưng không phải cơ địa nào cũng đạt được mục đích. Vì thế, nếu thực hiện không thấy khả quan thì nên thay đổi ngay chế độ ăn phù hợp hơn. 

2. Thực đơn giảm cân Eat Clean trong 7 ngày 

Eat Clean là chế độ ăn kiêng rất lành mạnh giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Nó còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe trong suốt thời gian ăn kiêng. 

Thực đơn giảm cân Eat Clean trong 7 ngày hiệu quả Thực đơn giảm cân Eat Clean trong 7 ngày hiệu quả 

Thực đơn Eat Clean trong ngày 1: 

  • Bữa sáng: sinh tố chuối 
  • Bữa trưa: Salad đậu hũ, cà chua 
  • Bữa chiều: Cà rốt luộc 
  • Bữa tối: Miến trộn gà 
  • Bữa đêm: 1 quả táo 

Thực đơn Eat Clean trong ngày 2: 

  • Bữa sáng: Sữa chua xoài 
  • Bữa trưa: Salad rau mầm 
  • Bữa chiều: Bơ chanh 
  • Bữa tối: Bò bít tết 
  • Bữa đêm: Sữa chocolate 

Thực đơn Eat Clean trong ngày thứ 3: 

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch 
  • Bữa trưa: Salad gà ngô 
  • Bữa chiều: Salad cà chua dấm 
  • Bữa tối: Taco cải thảo 
  • Bữa đêm: Hoa quả dầm sữa chua 

Thực đơn Eat Clean ngày thứ 4: 

  • Bữa sáng: Trứng chiên phomai 
  • Bữa trưa: Salad đậu cove 
  • Bữa chiều: Sinh tố chuối xoài 
  • Bữa tối: Gà nướng rau quả 
  • Bữa đêm: 1 quả táo 

Thực đơn Eat Clean ngày thứ 5: 

  • Bữa sáng: Trứng chiên súp lơ 
  • Bữa trưa: Gà xé phay 
  • Bữa chiều: Cà rốt luộc 
  • Bữa tối: Cá hồi sốt xì dầu 
  • Bữa đêm: Nho đen hoặc hạt dẻ 

Thực đơn Eat Clean ngày thứ 6: 

  • Bữa sáng: Pudding xoài 
  • Bữa trưa: Salad bơ, cá hồi 
  • Bữa chiều: Kem chuối 
  • Bữa tối: Dưa chuột cuốn thịt ba chỉ 
  • Bữa đêm: 1 quả thăng long

Thực đơn Eat Clean ngày thứ 7: 

  • Bữa sáng: Trứng trần măng tây 
  • Bữa trưa: Cơm thịt sốt teriyaki với dứa 
  • Bữa chiều: Sinh tố xoài cam 
  • Bữa tối: Thịt viên áp chảo 
  • Bữa khuya: 1 quả cam 

Thực đơn ăn kiêng này có thể thay đổi menu theo tuần tiếp theo. Tuy nhiên, ở thực đơn ăn kiêng này tuyệt đối phải bỏ toàn bộ tinh bột mới đạt hiệu quả tối đa. 

3. Thực đơn giảm cân Military Diet 

Chế độ ăn kiêng giảm cân Military Diet là phương pháp khá phổ biến hiện nay. Nó được sử dụng chủ yếu trong quân đội để các bữa ăn luôn đủ chất dinh dưỡng. Điều này đảm bảo thể lực và năng lượng cho bạn hoạt động ngày dài. 

Thực đơn giảm cân Military Diet Thực đơn giảm cân Military Diet 

Đối với thực đơn giảm mỡ này sẽ nói không với chất béo, kiên trì thực hiện sẽ giúp giảm thành công 4kg/tháng. Phương pháp này buộc bạn phải thực hiện khá nghiêm ngặt trong 3 ngày đầu tiên và không được ăn những thực phẩm khác. 

Chủ yếu tập chung vào rau xanh, chất xơ và Protein, cố gắng duy trì calo ở mức bình thường. 

Thực đơn Military Diet ngày đầu: 

  • Bữa sáng: 1 cốc cà phê + 1 lát bánh mì bơ đậu phộng + ½ quả cam 
  • Bữa trưa: 1 cốc cà phê + 1 lát bánh mì nướng + 1 hộp cá ngừ 
  • Bữa tối: 1 miếng thịt bò bít tết + đậu cô ve luộc + 2 quả chuối + 1 quả táo + 1 viên kem vani 

Thực đơn Military Diet ngày thứ 2: 

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì nướng + 1 quả trứng luộc + 2 quả chuối 
  • Bữa trưa: 1 chén phomai tươi + 5 miếng bánh mặn + 1 quả trứng luộc 
  • Bữa tối: 2 cây xúc xích + 50gr cà rốt luộc + 50g bông cải xanh + 2 quả chuối + 1 viên kem vani 

Thực đơn Military Diet ngày thứ 3: 

  • Bữa sáng: 5 miếng bánh mặn + 1 quả táo + 1 lát bơ phomai
  • Bữa trưa: 1 lát bánh mì + 1 quả trứng luộc 
  • Bữa tối: ½ chén cá ngừ + 1 quả chuối + 1 viên kem vani 

Còn 4 ngày còn lại trong tuần có thể tự chọn thực phẩm yêu thích trừ chất béo và đường. Tốt nhất nên hạn chế ăn uống thả phanh và theo dõi lượng calo nạp vào cho hợp lý. 

4. Thực đơn giảm cân của người Nhật 

Thực đơnăn kiêng hiệu quả nhất của người Nhật xưa nay vốn nổi tiếng và được lựa chọn nhiều. 

Thực đơn giảm cân hiệu quả của người Nhật Thực đơn giảm cân hiệu quả của người Nhật 

Thực đơn ngày đầu tiên: 

  • Bữa sáng: 2 quả trứng luộc + 1 cốc nước ép cần tây 
  • Bữa trưa: 150gr thịt lợn rang + rau cải bó xôi xào chay + 2 quả táo
  • Bữa phụ” 1 hộp sữa chua không đường
  • Bữa tối: 100gr ức gà luộc + salad dưa chuột, cà chua 

Thực đơn ngày thứ 2: 

  • Bữa sáng: 1 cốc nước chanh mật ong + 1 lát bánh mì đen 
  • Bữa trưa: 200gr cá hấp hoặc rán + salad bắp cải
  • Bữa phụ: 2 quả chuối + ½ trái bơ 
  • Bữa tối: 200gr thịt bò nướng + salad trộn dầu giấm 

Thực đơn ngày thứ 3: 

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc + 1 cốc sữa đậu nành không đường 
  • Bữa trưa: 300gr tôm hấp + salad dưa chuột 
  • Bữa phụ: 2 quả táo 
  • Bữa tối: 200gr cá hồi áp chảo + salad bắp cải trộn dầu oliu 

Thực đơn ngày thứ 4: 

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen + ½ trái bơ và sốt bơ lạc 
  • Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + salad bắp cải, cà chua trộn dầu oliu + nước ép cà chua 
  • Bữa phụ: 1 hộp sữa không đường 
  • Bữa tối: 200gr ức gà luộc + rau củ luộc tổng hợp 

Thực đơn ngày thứ 5: 

  • Bữa sáng: 2 quả chuối + 1 bát con yến mạch 
  • Bữa trưa: Salad bắp cải + 2 bìa đậu phụ luộc + cơm gạo lứt 
  • Bữa phụ: 1 quả táo 
  • Bữa tối: 1 bát súp khoai tây cà rốt + 1 cốc nước ép ổi 

Thực đơn ngày thứ 6: 

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang mật nướng + 1 cốc sữa đậu nành 
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + ức gà xào súp lơ + đậu cove luộc 
  • Bữa phụ: 1 quả lê
  • Bữa tối: Salad rau củ, cà chua, hành tây và 150gr ức gà 

Thực đơn ngày thứ 7: 

  • Bữa sáng: 1 cốc sữa tươi không đường + 1 lát bánh mì đen 
  • Bữa trưa: 200gr cá hấp + rau củ luộc 
  • Bữa phụ: ½ trái bơ + 1 thìa bơ lạc 
  • Bữa tối: 200gr thịt bò hầm + 1 đĩa bông cải xanh luộc + 1 cốc nước ép dứa 

Trên đây là những thực đơn giảm cân hiệu quả nhất chị em có thể thực hiện. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình thực đơn ăn kiêng phù hợp nhất nhé!

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ