Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Thực đơn ăn bơ giảm cân trong 3 ngày! Chế độ tập luyện đi kèm

Thực đơn ăn bơ giảm cân trong 3 ngày! Chế độ tập luyện đi kèm

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bơ là một trong những thực phẩm xuất hiện nhiều nhất trong các thực đơn giảm cân. Nhưng liệu bạn đã biết cách ăn bơ giảm cân như thế nào cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Ăn bơ giảm cân như thế nào?

Nếu bạn là một người yêu thích bơ thì nhiệm vụ giảm cân của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn đấy. Bởi trái bơ thơm ngon hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trong 1 quả bơ chứa 322 calo; 29 g chất béo lành mạnh; 13,5 g chất xơ và giàu vitamin A, E, K và C, canxi và sắt.

Tác dụng của bơ trong giảm cân

Tác dụng của bơ trong giảm cân

Nghiên cứu đã chứng minh rằng hàm lượng chất béo trong quả bơ đã giúp loại trái cây này có tác dụng cải thiện tình trạng béo phì, các bệnh tim mạch, các vấn đề về da và tóc, viêm khớp, ung thư, v.v. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chế độ ăn kiêng hiệu quả chế độ ăn kiêng bằng bơ là lựa chọn đáng để thử.

Bởi bơ có thể giúp giảm cholesterol, giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, bảo vệ tính toàn vẹn của tế bào và thải độc tố.

Quan tâm: Ăn bơ có béo không? Giải đáp thắc mắc cho người thích bơ

1.1 Giảm Cholesterol & Triglycerid

Bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) và chất béo trung tính trong máu của bạn.

Cholesterol xấu có thể tích tụ trên thành động mạch và dẫn đến đột quỵ và đau tim. Trong khi lượng chất béo trung tính cao trong máu có thể dẫn đến chứng xơ vữa động mạch; là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kháng insulin và bệnh tiểu đường.

Bơ rất giàu axit béo không bão hòa đơn (MUFA) giúp giảm cholesterol LDL trong huyết thanh. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Lâm sàng xác nhận rằng tiêu thụ bơ thường xuyên có thể giúp giảm cholesterol LDL và chất béo trung tính; đồng thời cải thiện mức cholesterol tốt (HDL cholesterol) trong máu.

1.2 Tăng cảm giác no

Bơ có thể giúp tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Loma Linda, Hoa Kỳ, những người tham gia được chia thành ba nhóm; không ăn bơ, có ăn bơ và ăn nhiều bơ. Đường huyết, mức insulin và sự thèm ăn được đo trước và trong những khoảng thời gian cụ thể. 

Những người tham gia trong nhóm có ăn bơ cho biết thời gian no của họ tăng lên 23% và cảm giác thèm ăn giảm 28%. Trong khi những người tham gia trong nhóm ăn nhiều bơ đã cho biết thời gian no của họ tăng lên 26% và cảm giác thèm ăn giảm 40%.

Vì vậy khi bổ sung bơ vào chế độ ăn uống, bạn sẽ không cảm thấy đói thường xuyên nữa. Kết quả là bạn bớt ăn vặt đi; ngăn chặn được tình trạng tiêu thụ thực phẩm nhiều đường và muối. 

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

 

1.3 Giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa

Mỡ bụng nhiều là dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa là kết quả của lối sống ít vận động và tăng cân nhanh chóng. Chất xơ và axit béo không bão hòa đơn trong bơ có thể giúp giảm vòng eo, hạn chế tiêu thụ thực phẩm có đường và giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

Tóm lại bơ là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng. Việc ăn bơ giảm cân như thế nào? Hay bạn thuộc nhóm từng thất bại trong giảm cân bằng bơ vì sai cách, thì kế hoạch ăn kiêng 3 ngày bằng bơ này có lẽ là thứ mà bạn đang cần.

Quan tâm: Mì ăn liền giảm cân có phải là giải pháp an toàn cho sức khỏe bạn?

2. Kế hoạch ăn bơ giảm cân trong 3 ngày 

Thực đơn ăn bơ giảm cân trong 3 ngày này sẽ giúp bạn giải độc và trẻ hóa các tế bào cơ thể; nhờ đó giảm cân và cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả. 

NGÀY 1

ăn bơ có béo khôngThực đơn bữa sáng kết hợp cùng bơ giảm cân hiệu quả

  • Sáng sớm (6:30 – 7:30 sáng) 1 cốc nước cỏ cà ri
  • Bữa sáng (8: 15 – 8: 45 sáng) 1 tô salad với ½ quả bơ
  • Ăn nhẹ giữa buổi sáng (10:30 sáng) 1 tách trà xanh
  • Bữa trưa (12:30 – 1:30 chiều) 1 miếng cá ngừ với salad xà lách, bơ, cà chua, dưa chuột, ớt sừng, bắp bải tím và nước cốt chanh + 1 cốc sữa bơ
  • Ăn nhẹ buổi tối (4:00 chiều) 1 tách cà phê đen + 1 gói bánh quy mặn
  • Bữa tối (7:00 tối) Rau xào với một miếng ức gà nhỏ 

Nếu món ăn nào trong thực đơn này không phù hợp khẩu vị của bạn; bạn có thể tham khảo để lựa chọn các thực phẩm khác từ danh sách các sản phẩm thay thế được đưa ra dưới đây.

Quan tâm: Cách pha trà gừng giảm cân như nào cho ngon, uống không bị chán?

Thực phẩm thay thế

  • Cỏ cà ri – Hạt thì là
  • Trà xanh – Trà trắng hoặc trà ô long
  • Xà lách – Cải xoăn
  • Cá ngừ – Cá hồi
  • Cà chua – Ớt chuông
  • Dưa chuột – Bí ngòi
  • Ớt – Ô liu
  • Bắp cải tím – Cải thảo
  • Nước chanh – Nước cam
  • Cà phê đen – Trà xanh, trà trắng hoặc trà ô long
  • Bánh quy mặn – Bánh hạt
  • Gà – nấm / đậu phụ

Bạn sẽ cảm thấy thế nào sau ngày đầu tiên?

Khi bắt đầu kế hoạch ăn kiêng bạn có thể cảm thấy khó khăn. Tuy nhiên nếu kiên trì hết ngày 1 thì bạn sẽ cảm thấy 3 ngày trôi qua nhanh chóng. Hãy thử uống nước bất cứ khi nào bạn cảm thấy thèm đồ ăn vặt nhé.

NGÀY 2

Thực đơn giảm cân bằng bơ ngày 2 hiệu quả 

Thực đơn giảm cân bằng bơ ngày 2 hiệu quả 

  • Sáng sớm (6:30 – 7:30 sáng) 1 cốc nước pha với 1 thìa cà phê giấm táo
  • Bữa sáng (8: 15: 8: 45 sáng) ½ quả bơ, 1 quả trứng ốp và thịt xông khói hoặc cá hồi 
  • Ăn nhẹ giữa buổi sáng (10:30 sáng) 1 tách trà xanh
  • Bữa trưa (12:30 – 1:30 chiều) Salad rau và bơ + 1 cốc nước dừa
  • Ăn nhẹ buổi tối (4:00 chiều) 1 tách cà phê đen + ½ bát bắp rang bơ
  • Bữa tối (7:00 tối) Cá hồi sốt chanh leo + rau + 1 ly sữa ít béo

Thực phẩm thay thế

  • Giấm táo – ½ thìa nước cốt chanh
  • Trứng – Nấm xào
  • Táo – Lê
  • Hạnh nhân – Óc chó
  • Trà xanh – Cà phê đen hoặc trà trắng
  • Nước dừa – Nước dưa hấu
  • Cà phê đen – Trà thảo mộc
  • Cá hồi – Cá thu

Quan tâm: {Khám phá} Giảm cân bằng muối khoa học hiệu quả

Bạn sẽ cảm thấy thế nào vào cuối ngày thứ 2?

Vào cuối ngày thứ 2, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và cảm giác thèm ăn sẽ giảm bớt. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy năng động và làm việc hiệu quả hơn. Những thay đổi tích cực sẽ thúc đẩy bạn chuyển sang ngày thứ 3 của chế độ ăn kiêng.

NGÀY 3

Bơ xanh kết hợp cùng thịt có tác dụng giảm cân hiệu quả

Bơ xanh kết hợp cùng thịt có tác dụng giảm cân hiệu quả

  • Sáng sớm (6:30 – 7:30 sáng) 2 muỗng canh hạt cỏ cà ri ngâm trong 1 cốc nước
  • Bữa sáng (8: 15: 8: 45 sáng) 2 bánh pancake
  • Ăn nhẹ giữa buổi sáng (10:30 sáng) 1 cốc nước ép đu đủ tươi
  • Bữa trưa (12:30 – 1:30 chiều) Salad gà và quả bơ + 1 cốc nước dừa
  • Ăn nhẹ buổi tối (4:00 chiều) 1 tách trà xanh + 1 bánh hạt
  • Bữa tối (7:00 tối) Ức gà nướng/áp chảo ăn kèm với rau bina chần, măng tây và cà rốt, bơ + 1 muỗng nhỏ kem vani ít béo

Thực phẩm thay thế

  • Hạt cỏ cà ri – Hạt thì là
  • Nước đu đủ – Nước dưa hấu
  • Gà – Đậu phụ
  • Nước dừa – ½ cốc sữa chua ít béo
  • Trà xanh – Cà phê đen hoặc trà ô long
  • Rau bina – Cải xoăn
  • Măng tây – Bí ngòi
  • Cà rốt – Ớt chuông
  • Kem vani ít béo – kem chua và trái cây

Bạn sẽ cảm thấy thế nào vào cuối ngày thứ 3

Vào cuối Ngày thứ 3, bạn sẽ giảm được rất nhiều trọng lượng do tích nước. Nhờ đó trông bạn sẽ thon gọn hơn nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cảm thấy năng động và nhẹ nhàng hơn. Nhưng cuộc đấu tranh thực sự là sau khi bạn hoàn thành Ngày thứ 3 của chế độ ăn kiêng với bơ. 

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã giảm đủ cân và quay trở lại lối sống ít vận động; bạn sẽ tăng cân trở lại ngay lập tức. Do đó, quan trọng là sau khi giảm cân thành công nhờ chế độ này bạn cần duy trì 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

 

3. Chế độ tập luyện trong 3 ngày ăn kiêng với bơ 

Mặc dù bơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người vẫn cho biết họ đã thử mà không thấy thay đổi ; khiến họ thắc mắc ăn bơ có béo không hay chỉ là lời đồn.

 Thực ra vấn đề ở chỗ; thứ nhất là có thể chế độ của bạn chưa thực sự khoa học; thứ 2 là dù bạn ăn các loại thực phẩm lành mạnh và đốt cháy chất béo; bạn vẫn cần phải sử dụng chất béo dự trữ để giảm mỡ thừa. Vì vậy, cần phải tập luyện song song với chế độ ăn uống bên trên. Cụ thể:

ăn bơ giảm cân

Chế độ tập luyện kết hợp chế độ ăn bơ giảm cân hiệu quả 

NGÀY 1

Để giảm cân hiệu quả 80% phụ thuộc chế độ ăn uống nhưng 20% là phụ thuộc vào tập luyện

  • Xoay cổ – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay vai – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay cánh tay – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay cổ tay – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay mắt cá chân – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Động tác lắc hông – 1 lần 10 nhịp
  • Chạy bộ tại chỗ – 5-10 phút
  • Jack jumping – 2 lần 20 nhịp
  • Squat – 1 lần 10 nhịp
  • Lunge – 2 lần 10 nhịp
  • Gập bụng – 2 lần 10 nhịp 
  • Gập bụng nghiêng- 2 lần 10 nhịp
  • Plank leo núi – 2 lần 10 nhịp
  • Chống đẩy – 2 lần 10 nhịp
  • Tricep dips – 2 lần 10 nhịp
  • Sit-Ups – 1 lần 10 nhịp
  • Giãn cơ

Quan tâm: Cách làm bột ngũ cốc giảm cân ại nhà để đảm bảo chất lượng

NGÀY 2

Ngày thứ 2 cũng vậy, bạn phải tập luyện để cơ thể vận động lượng mỡ và giúp bạn giảm cân.

  • Xoay cổ – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay vai – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay cánh tay – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay cổ tay – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay mắt cá chân – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Kiễng gót chân – 2 lần 15 nhịp
  • Bật nhảy – 2 lần 20 nhịp
  • Squat – 1 lần 10 nhịp
  • Lunges – 2 lần 10 nhịp
  • Scissor kicks – 2 lần 10 nhịp
  • Horizontal kicks – 2 lần 10 nhịp
  • Alternate kicks – 2 lần 10 nhịp
  • Crunches – 2 lần 10 nhịp
  • Gập bụng – 2 lần 10 nhịp
  • Chống đẩy – 2 lần 5 nhịp
  • Tricep dips – 2 lần 5 nhịp
  • Sit Ups – 1 lần 10 nhịp
  • Plank – giữ 20 giây
  • Giãn cơ
Tập gym kết hợp thực đơn ăn bơ giảm cân hiệu quả 

Tập gym kết hợp thực đơn ăn bơ giảm cân hiệu quả 

NGÀY 3

Ngày 3 Cũng không ngoại lệ, bạn cũng phải tập luyện vào ngày này.

  • Xoay cổ – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay vai – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay cánh tay – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay cổ tay – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Xoay mắt cá chân – Mỗi lần 10 nhịp (2 lần 1 lần theo chiều kim đồng hồ và 1 lần ngược chiều kim đồng hồ)
  • Chạy bộ tại chỗ – 7-10 phút
  • Explosive lunges – 2 lần 10 nhịp
  • Jack jumping – 2 lần 20 nhịp
  • Sit-ups – 2 lần 10 nhịp
  • Explosive squats – 2 lần 10 nhịp
  • Kickbacks – 2 lần 5 nhịp
  • Bicep curls – 2 lần 10 nhịp
  • Tricep extension – 2 lần 10 nhịp
  • Pull ups – 2 lần 5 nhịp
  • Plank nghiêng – giữ 10 giây
  • Plank tầm thấp – giữ 20 giây
  • Scissor kicks – 2 lần 10 nhịp
  • Plank leo núi – 2 lần 10 nhịp
  • Giãn cơ
  • Thiền

Hãy thực hiện những lời khuyên này và thực hiện theo kế hoạch ăn bơ giảm cân trong 3 ngày để bắt đầu quá trình lấy lại vóc dáng của bạn. Nó sẽ không chỉ biến đổi bạn về thể chất mà còn về tinh thần. Bạn sẽ yêu cơ thể của bạn và chính mình. Hãy tiếp tục và thay đổi cuộc sống của bạn bắt đầu từ ngay hôm nay.

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!