Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Thực đơn ăn kiêng 7 ngày General Motor Diet giảm cân thần tốc

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày General Motor Diet giảm cân thần tốc

Chỉ mất 15 giây để đọc

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày General Motor Diet là một kế hoạch ăn kiêng tập trung vào việc đảm bảo tiêu thụ carb phức tạp, thực phẩm ít calo cùng với đó là uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nói dễ hiểu đó là chế độ ăn nạp nhiều chất xơ từ rau củ quả hơn là tinh bột, protein mà vẫn đảm bảo cơ thể hoạt động tốt

Nguyên tắc GM chung

Đây là nguyên tắc chung mà bạn cần thực hiện trong suốt thời gian thực hiện GM.

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày General Motor Diet

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày General Motor Diet

  • Uống đủ 2000 lít nước mỗi ngày.
  • Không được sử dụng các chất có đường, ít ngọt.
  • 3 ngày đầu thực hiện GM không được tập thể dục, sau đó bạn có thể tập kết hợp.
  • Tuyệt đối không được ăn đậu, các loại đậu.
  • Không sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, nước có ga.

Nguyên tắc GM trong 7 ngày

 

Nên ăn gì? Không nên ăn gì? Uống gì?
Ngày 1 Ăn tất cả các loại trái cây bạn thích, bao gồm cả trái cây nhiều nước. Không nên ăn chuối 8-12 ly nước lọc
Ngày 2 Bắt đầu với các loại rau, rau luộc.Khoai tây luộc.

Chiên với dầu oliu không quá ngập

Chuối 8-12 ly nước lọc
Ngày 3 Tất cả trái cây

Tất cả rau củ

Trừ chuối

Trừ khoai tây

8-12 ly nước lọc
Ngày 4 8-10 quả trong ngày giúp cung cấp năng lượng, chất xơ cực cao.

3 – 4 ly sữa

8 – 12 ly nước lọc
Ngày 5 1 chén cơm gạo lứt

6 quả cà chua

Ăn chay: Đậu phụ, phô mát

Người bình thường: Ức gà, cá.

Sinh tố, detox, nước ép.
Ngày 6 Cơm gạo lứt

Rau nấu chín, rau sống.

Khoai tây 8 – 12 ly nước lọc.
Ngày 7 Cơm gạo lứt.

Tất cả loại rau.

Khoai tây, khoai lang, tất cả trái cây. Sinh tố, detox, nước ép. Bổ sung thêm nước lọc

 

*** Lưu ý:

  1. Trong quá trình ăn kiêng bạn luôn luôn nhớ rằng mình cần tránh những thực phẩm có nhiều đường, thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn nhanh, chiên xào nhiều lần hoặc đồ uống có ga vì nó thực sự không tốt cho người giảm cân.
  2. Khi bắt đầu quá trình 7 ngày ăn kiêng, bạn cần tập dần thói quen với việc làm quen trước với trái cây, không có một chứng minh một con số hay thời gian cụ thể cho việc ăn bao nhiêu trái cây trong ngày, vì thế bạn có thể ăn thoải mái theo sức của mình và ăn trái có chứa chất xơ nhiều như dưa hấu sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Khi đó cơ thể sẽ bắt đầu chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, bạn đã thành công được giai đoạn 1. Việc uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể thanh lọc tạp chất nhanh hơn, và bổ sung nước cho các cơ quan làm việc hiệu quả hơn.

Nguyên tắc ăn kiêng GM 7 ngày cho người mới 

GM yêu cầu bạn chia nhỏ bữa ăn trong ngày ra làm 6 bữa nhỏ như sau

Nếu bạn là người mới thử thực đơn này hãy chú ý các nguyên tắc sau

Nếu bạn là người mới thử thực đơn này hãy chú ý các nguyên tắc sau

  • Ăn sáng: Trước 8h.
  • Ăn nhẹ 1: Trước 10h30.
  • Ăn trưa: Trong khoảng 12h30-13h.
  • Ăn nhẹ 2: Trước 16h.
  • Ăn chiều: Trước 18h30.
  • Ăn tối: Trước 20h30.

Trong đó 4 ngày đầu chia nhỏ thành 6 bữa và 3 ngày cuối chỉ còn 4 bữa.

Mục đích của việc chia nhỏ bữa ăn ra như vậy nhằm giúp bạn tránh tình trạng dung nạp quá nhiều thức ăn cùng lúc khi bạn đói. Đối với những người béo phì, họ thường có thói quen ăn 1 lúc rất nhiều khi đói cho thỏa mãn cơn thèm ăn.

Mặc khác, thêm một bữa chiều 18h30 khác với chế độ ăn khác vì ở đây nhằm rút ngắn thời gian lại, tránh bữa tối bạn ăn quá nhiều, rất dễ bị béo bụng.

GM có một ưu điểm cực lớn là thúc đẩy bạn ăn cho dù bạn không đói, điều đó tập cho bạn thói quen ít ăn nhiều vào bữa chính.

Ngày 1:  Trái cây

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 1

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 1

  • Ăn sáng: Trước 8h – Ăn nhẹ 1 quả táo.
  • Ăn nhẹ 1: Trước 10h30 – 1 chén nhỏ ngũ cốc hoa quả mix sữa chua không đường.
  • Ăn trưa: Trong khoảng 12h30-13h – 1 bát dưa hấu lớn.
  • Ăn nhẹ 2: Trước 16h – 1 quả cam lớn hoặc 2-3 quả quýt.
  • Ăn chiều: Trước 18h30 – 100g salad lựu đỏ.
  • Ăn tối: Trước 20h30 – Dùng lại dưa hấu với 1 bát vừa.

Ngày 1 hoàn toàn bạn phải làm quen với việc chỉ dùng trái cây, ngũ cốc trái cây, khi chất xơ vào cơ thể sẽ khiến cho bạn no lâu hơn, và chuyển hóa chất béo nhanh hơn.

Quan tâm: Thực đơn giảm cân của IU thần tốc trong 7 ngày thực tế như thế nào

Ngày 2: Rau củ chín hoặc tươi

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 2

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 2

  • Ăn sáng: Trước 8h với 1 chén khoai tây luộc hoặc 2 củ khoai luộc nhỏ.
  • Ăn nhẹ 1: Trước 10h30 ăn nhẹ với 2 quả dưa chuột nhỏ.
  • Ăn trưa: Trong khoảng 12h30-13h – salad rau diếp, ớt chuông, dưa leo, hành tây.
  • Ăn nhẹ 2: Trước 16h – 2 quả cà rốt nhỏ ăn tươi như trái cây.
  • Ăn chiều: Trước 18h30 – 200g bông cải xanh luộc, đậu xanh.
  • Ăn tối: Trước 20h30 – 2 quả dưa chuột.

Vào ngày thứ 2, bạn hoàn toàn ăn với rau củ luộc, tuy nhiên bạn không được ăn khoai tây, và không nên dùng dầu oliu, vì vậy bạn chỉ có thể luộc, hấp hoặc ăn sống như cà rốt dưa leo hoặc salad. 

Khác với ngày 1, ngày 2 bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể thông qua rau, rau xanh thật sự rất có lợi cho quá trình giảm cân, khi không có carb vào, dĩ nhiên lượng carb còn lại trong cơ thể trước đó sẽ được giải phóng. Nếu bạn đói hãy ăn dưa leo thay vì khoai tây.

Ngày 3: Rau kết hợp trái cây

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 3

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 3

  • Ăn sáng: Trước 8h – 1 chén dưa hấu đỏ.
  • Ăn nhẹ 1: Trước 10h30 – 1 phần dứa hoặc lê.
  • Ăn trưa: Trong khoảng 12h30-13h – salad rau diếp, dưa chuột, cà chua.
  • Ăn nhẹ 2: Trước 16h – 1 quả cam, 2 quả dưa luộc khi đói.
  • Ăn chiều: Trước 18h30 – salad bông cải xanh, cà chua bi, dưa chuột.
  • Ăn tối: Trước 20h30 – 1 quả táo hoặc lê.

Danh sách thực đơn ngày 3 là sự kết hợp rau và trái cây, nhưng nên nhớ bạn không được ăn chuối và khoai tây.

Quan tâm: Thực đơn ăn kiêng Weight Watchers cho 7 ngày hiệu quả

Ngày 4: Chuối

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 4

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 4

Thật bất ngờ khi đến ngày thứ 4 bạn hoàn toàn thấy được chuối có mặt trong mọi khung giờ, vì lúc này bạn phải đảm bảo ăn từ 8 quả trong ngày, kết hợp thêm uống đủ nước để bù năng lượng

Có thể bạn chưa biết? – Chuối là loại quả rất có lợi cho người tập gym trong việc cung cấp chất xơ năng lượng, tăng cơ khi trong 100g chuối có 89 calo, 75% nước, 1.1 gam protein, 22.8 gam carbohydrate, 12.2 gam đường, 2.6 gam chất xơ, 0.3 gam chất béo.

Vì vậy hãy mua 1 nải chuối để ăn trong ngày thứ 4 nhé. Nếu cảm thấy ngán hãy thử bằng sinh tố chuối.

Ngày 5: Gạo lứt – thịt, cá

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 5

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 5

  • Ăn sáng: Hãy ăn vào 9h với 2 quả cà chua.
  • Ăn trưa: Trong khoảng 12h30-13h –  1 chén cơm gạo lứt, rau củ luộc.
  • Ăn nhẹ: Trước 16h –  2 quả cà chua.
  • Ăn chiều 18h30 –  1 bát cơm gạo lứt, 100g ức gà chiên với dầu oliu.

Đến ngày thứ 5, khi đã làm quen với rau xanh trái cây cũng là lúc cơ thể đã giải phóng hoàn toàn lượng carb tích trữ, thì ngày thứ 5 bạn đã làm quen với tinh bột và protein nên bữa ăn chỉ còn 4 bữa đáp ứng năng lượng.

Những người ăn chay có thể ăn thay thế bằng đậu phụ, nhưng nếu bạn không ăn chay thì có thể ăn 200-500g ức gà với cà chua. Để đảm bảo bạn không bị đói thì hãy uống đủ nước.

Ngày 6: Gạo lứt, ức gà

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 6

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 6

  • Ăn sáng 9h: Nước ép cà rốt 100 -200ml.
  • Ăn trưa: Trong khoảng 12h30-13h –  1 chén cơm gạo lứt  với 200g rau luộc.
  • Ăn nhẹ: Trước 16h  1-2 quả dưa chuột.
  • Ăn chiều: Trước 18h30 –  1 chén cơm gạo lứt, salad 100g ức gà.

Hoàn toàn hạn chế ăn khoai tây, khoai lang và tất cả loại trái cây, bạn sẽ thấy cân nặng giảm đi nhanh chóng.

Quan tâm: Danh sách thực đơn ăn kiêng MIND trong 7 ngày 

Ngày 7: Gạo lứt, trái cây, nước ép

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 7

Thực đơn giảm cân GM Diet ngày 7

  • Ăn sáng 9h:  1 ly nước ép cam/ táo.
  • Ăn trưa: Trong khoảng 12h30-13h  1 cơm gạo lứt, rau luộc.
  • Ăn nhẹ : Trước 16h – trái cây hoa quả khoảng 200g.
  • Ăn chiều: Trước 18h30 –  200g súp hải sản.

Cơm và rau sẽ cung cấp một nguồn năng lượng tốt nhất cho hoạt động cả ngày dài, trong khi nước ép giúp cơ thể bài tiết độc tố ra tốt hơn.

Nguyên tắc ăn kiêng, khi bạn đã nhờ can thiệp tinh bột từ gạo lứt thì hạn chế các loại tinh bột từ khoai lang, khoai tây, ngô,… và ngược lại.

Tác dụng phụ của chế độ GM

Như những chế độ ăn kiêng khác, GM cũng có tác dụng phụ sau khi cơ thể chỉ hoàn toàn nạp chất xơ.

  • Trao đổi chất chậm lại.
  • Trao đổi chất từ chất lỏng từ nước, trái cây nên rất dễ mất nước.
  • Suy nhược cơ thể do ít tinh bột và protein, cảm giác đói nhanh.

Như vậy, việc GM giúp giảm cân nhanh chóng là điều không cần bàn cãi nhưng nếu đi lâu dài nó thật sự chưa phải là điều tốt khi bạn đã thay đổi một thói quen ăn uống cực ít dinh dưỡng. 

Vì vậy, để đảm bảo rằng bạn có thể giảm được cân và an toàn cần có lối sống lành mạnh trong việc kết hợp các biện pháp khác như thể dục thể thao, gym, yoga, hoặc ăn uống lành mạnh lại khi đã đạt được cân mong muốn.

Tóm lại

Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn luôn khuyên các bạn khi muốn giảm cân thành công và an toàn thì hạn chế đi đường tắt. Thực đơn ăn kiêng 7 ngày General Motor Diet là một thực đơn ít calo và ít carb, ít luôn cả dinh dưỡng, nếu bạn thật sự muốn giảm cân nhanh bằng GM thì tốt nhất hãy hỏi qua ý kiến bác sĩ dinh dưỡng để có một phát đồ giảm cân an toàn nhất.

Chúc thành công !

Nguồn: 

healthifyme.com

stylecraze.com

blog.decathlon.in

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!