Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic 7 ngày chế độ giảm cân tự nhiên

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic 7 ngày chế độ giảm cân tự nhiên

Chỉ mất 15 giây để đọc

Chế độ ăn uống thực dưỡng tuân theo nguyên tắc rằng tất cả thức ăn đều chứa năng lượng, nhưng năng lượng này đi sâu hơn nhiều so với calo. Dưới đây là thực đơn ăn kiêng Macrobiotic 7 ngày.

Chế độ ăn kiêng Macrobiotic có thực sự tốt không?

Chế độ ăn kiêng Macrobiotic có thực sự tốt không?

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic 7 ngày có thực sự tốt không?

Câu trả lời là “ Có” nếu bạn giảm lượng đường, thực phẩm chế biến, và các sản phẩm đến từ động vật mà bạn hay ăn và thay vào đó ăn một chế độ ăn chủ yếu là các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các loại đậu, và rau? Chắc chắn rồi.

Nếu bạn đã quen với việc ăn nhiều sữa, thịt và thực phẩm đóng gói và được chế biến sẵn, bạn có thể sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn khi chuyển sang ăn theo chế độ ăn kiêng chủ yếu bắt nguồn thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Chỉ cần bạn tuân theo các nguyên tắc thực dưỡng bao gồm nhiều loại rau xanh hay các thực phẩm lên men hay không, bạn sẽ nhanh chóng giảm được cân. 

Theo một số người nói, chế độ thực dưỡng giống như thuần chay. Tuy nhiên, chế độ ăn thực dưỡng mang tính triết lý hơn là một chế độ ăn kiêng, và việc tuân theo chế độ ăn thực dưỡng được xem một lối sống hơn là một cách ăn uống.

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic trong vòng 7 ngày

Ngày thứ nhất:

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 1

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 1

  • Bữa sáng: cháo gạo lứt và quả óc chó.
  • Bữa trưa: Salad rau xanh và đậu hầm. 
  • Bữa tối: Salad đậu gà với rau mùi tây và dầu mè.

Ngày thứ hai:

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 2

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 2

  • Bữa sáng: Bánh kếp kiều mạch với táo và xi-rô cây phong.
  • Bữa trưa: Món hầm lúa mạch.
  • Bữa tối: Salad rau xanh và một đĩa rau hấp.

Ngày thứ ba:

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 3

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 3

  • Bữa sáng: Một bát cơm gạo lứt và một cốc nước ép trái cây.
  • Bữa trưa: Đậu và củ cải luộc chấm muối vừng. 
  • Bữa tối: Súp lơ và súp lúa mạch.

Ngày thứ tư:

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 4

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 4

  • Bữa sáng: Đậu hũ chấm nước mắm.
  • Bữa trưa: Salad rau xanh và nước ép trái cây. 
  • Bữa tối: Súp bí ngô và rau xanh. 

Quan tâm: 14 ngày giảm cân khoa học Weight Watcher cùng chuyên gia

Ngày thứ năm:

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 5

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 5

  • Bữa sáng: Cháo rau dền.
  • Bữa trưa: Salad đậu lăng và bí ngòi.
  • Bữa tối: Cơm xào rau củ và nước canh.

Ngày thứ sáu:

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 6

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 6

  • Bữa sáng: Cháo hạt sen và sinh tố chuối.
  • Bữa trưa: Yến mạch và rau hầm. 
  • Bữa tối: Salad rau xanh và đậu lăng. 

Ngày thứ bảy:

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 7

Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic ngày 7

  • Bữa sáng: Ngũ cốc lúa mì nguyên hạt, trái cây khô và hạt chia.
  • Bữa trưa: Đậu phụ xào.
  • Bữa tối: Gạo nguyên hạt và salad miso cải xoăn ấm.

Quan tâm: ZONE DIET – giá trị dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn kiêng

Những lợi ích khi ăn theo chế độ thực dưỡng

Dưới đây là những lợi ích khi tuân theo chế độ thực dưỡng cho cuộc sống và sức khỏe của mình

Dưới đây là những lợi ích khi tuân theo chế độ thực dưỡng cho cuộc sống và sức khỏe của mình

  • Giảm cân: Khi nhìn vào chế độ ăn kiêng, hầu hết mọi người đều có mục đích giảm cân. Chế độ ăn thực dưỡng sẽ giúp bạn giảm cân vì chế độ ăn kiêng rất ít calo. Tuy nhiên, nó không cố ý được thiết kế để giảm cân. Không có giai đoạn giảm cân và duy trì liên quan. Đây là điều cần tuân thủ để có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần tổng thể của bạn.
  • Cải thiện mức độ thể chất của bạn: Duy trì hoạt động là một phần quan trọng của chế độ ăn uống, như đã đề cập ở trên. Điều này không chỉ có lợi cho nỗ lực giảm cân của bạn mà còn cho sức khỏe tổng thể của bạn. Duy trì hoạt động sẽ giúp ích cho thể chất và tinh thần của bạn, đồng thời có thể giúp ích cho yếu tố chế độ ăn uống có liên quan đến triển vọng tinh thần tích cực.
    • Tăng cường sức khỏe dinh dưỡng của bạn: Mặc dù chế độ ăn kiêng có thể dẫn đến giảm lượng canxi, nhưng nhìn chung chế độ ăn này sẽ tăng cường lượng dinh dưỡng của bạn. Bạn nhận được nhiều rau hơn, có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Những chất dinh dưỡng này bao gồm tất cả các vitamin của bạn và các khoáng chất như kẽm, sắt và đồng. Nhiều chất dinh dưỡng trong số này bị tránh trong chế độ ăn uống điển hình của phương Tây vì bạn không có đúng loại thực phẩm.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2: Carbohydrate có tiếng xấu là dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và gây tăng cân. Điều này thường là do những người ăn các loại tinh bột đơn giản, dẫn đến lượng đường trong hệ thống cao hơn. Cơ thể cần phản ứng với insulin và nó có thể bắt đầu trở nên kháng thuốc. Điều này gây ra bệnh tiểu đường và rất phổ biến ở những người thừa cân.
  • Giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ: Sức khỏe tim mạch của bạn sẽ được cải thiện nhờ chế độ ăn uống và sự thay đổi trong lối sống của bạn. Bạn càng tập thể dục nhiều, lượng máu bơm xung quanh hệ thống của bạn càng nhiều để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Hãy nhớ trái tim của bạn là một cơ bắp, vì vậy nó cần phải bơm để khỏe mạnh hơn! Đây là điều mà nhiều người quên đi khi nói đến cơ thể của họ.

Trên đây là thực đơn ăn kiêng Macrobiotic 7 ngày cho các bạn tham khảo. Trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Các chuyên gia y tế có thể đánh giá sức khỏe và tình trạng y tế của bạn để xác định xem một chế độ ăn uống cụ thể có phù hợp với bạn hay không. Một chế độ ăn uống vi sinh khá nghiêm ngặt, hạn chế lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của bạn.

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!