Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Giảm cân với thực đơn ăn kiêng thực phẩm thô trong 7 ngày

Khuyến mại

Giảm cân với thực đơn ăn kiêng thực phẩm thô trong 7 ngày

Chỉ mất 15 giây để đọc

Hiện nay, thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô được nhiều người quan tâm với chế độ ăn thuần chay thô tốt cho sức khỏe và phòng tránh được những căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường giúp bạn cải thiện được lối sống lành mạnh. Dưới đây là một thực đơn ăn kiêng thực phẩm thô trong 7 ngày tiêu biểu bạn có thể tham khảo!

Chế độ ăn kiêng với thực phẩm thô là gì?

Chế độ ăn kiêng với thực phẩm thô còn được gọi là chủ nghĩa thực phẩm thô hoặc chế độ ăn thuần chay, sử dụng thực phẩm sống, chưa qua chế biến. Chủ yếu bạn sẽ ăn trái cây giảm cân, rau và các loại hạt trong quá trình thực hiện giảm cân theo phương pháp này.

Chế độ ăn kiêng với thực phẩm thô

Chế độ ăn kiêng với thực phẩm thô sử dụng chủ yếu là trái cây và rau củ, các loại hạt trong suốt quá trình giảm cân

Tuy nhiên bạn có thể bổ sung thêm trứng, sữa và thịt trong chế độ ăn uống để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Để tuân theo chế độ giảm cân với thực phẩm thô, bạn phải đảm bảo trong khẩu phần ăn của mình có ít nhất 75% thực phẩm sống.

Thực phẩm nên ăn trong khi giảm cân

  • Tất cả các loại trái cây tươi.
  • Các loại rau sống.
  • Các loại đậu nảy mầm như đậu lăng, đậu pinto.
  • Các loại hạt thô chưa được rang.
  • Các loại ngũ cốc nảy mầm chưa nấu chín.
  • Bơ hạt thô.
  • Dầu oliu và dầu dừa ép lạnh.
  • Thực phẩm lên men như kim chi và dưa cải.
  • Rong biển, giá đỗ.
  • Sữa hạnh nhân tươi.
  • Đậu phụ sống.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Các thực phẩm cần tránh 

  • Đồ nướng.
  • Dầu tinh luyện.
  • Ngũ cốc nấu chín.
  • Thịt.
  • Phô mai.
  • Đường tinh luyện và bột mì.
  • Nước trái cây và sữa tiệt trùng.
  • Cà phê và trà.
  • Khoai tây chiên.
  • Thực phẩm đã qua chế biến.

Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô trong 7 ngày

Thứ hai

Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô thứ hai

  • Bữa sáng: Sinh tố rau xanh.
  • Ăn nhẹ: Cà rốt hoặc các loại rau củ sống khác.
  • Bữa trưa: Salad bắp cải, cà rốt, đậu lăng nảy mầm, sốt hạt điều.
  • Bữa tối: Pizza với vỏ hạt lanh phủ cà chua, hạt thông và húng quế.
  • Ăn nhẹ: Nho và hai chiếc bánh thuần chay.

Quan tâm: Thực đơn ăn kiêng 7 ngày với chế độ 5:2 dành cho người mới

Thứ Ba

Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô thứ ba

  • Bữa sáng: Sinh tố được làm từ trái cây, yến mạch, hạt chia, các loại hạt thô và bơ hạnh nhân sống.
  • Bữa trưa: Mì bí ngòi tươi sốt hạt điều kem tỏi.
  • Bữa tối: Salad đậu phộng sống kiểu Thái và rau cắt lát.
  • Ăn nhẹ: Salad trái cây và bánh hạnh nhân thuần chay.

Thứ tư

Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô thứ tư

  • Bữa sáng: Chuối và hai thìa bơ hạnh nhân sống.
  • Bữa trưa: Súp dưa chuột ướp lạnh ăn kèm vài lát bơ và các loại hạt.
  • Bữa tối: Salad đậu lăng, ớt chuông thái hạt lựu, cà chua, dưa leo và bơ.
  • Ăn nhẹ: Trái cây và các loại hạt thô.

Thứ năm

Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô thứ năm

  • Bữa sáng: Sinh tố trái cây, yến mạch, hạt chia và các loại hạt thô.
  • Bữa trưa: Salad cà rốt, cà chua tươi, húng quế và ăn kèm với sốt hạt điều.
  • Bữa tối: Một phần mì và bơ.
  • Ăn nhẹ: Bánh brownie thuần chay.

Thứ sáu

Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô thứ sáu

  • Bữa sáng: Yến mạch với một thìa bơ và lát chuối.
  • Bữa trưa: Salad rau bina và các loại hạt ăn kèm với sốt bơ.
  • Bữa tối: Salad rau củ thái hạt lựu.
  • Ăn nhẹ: Một thìa bơ hạnh nhân sống và hạt thô, một bát trái cây hỗn hợp.

Thứ bảy

Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô thứ bảy

  • Bữa sáng: Sinh tố với yến mạch phủ lên một vài lát chuối, dừa và hạt chia.
  • Bữa trưa: Salad bông cải xanh, cà rốt thái lát, rau mầm và đậu lăng.
  • Bữa tối: Súp lơ và bơ đập dập.
  • Ăn nhẹ: Cà rốt sống.

Chủ nhật

Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô chủ nhật

  • Bữa sáng: Trái cây tươi, chuối cắt lát, các loại hạt.
  • Bữa trưa: Salad Hy Lạp với cà chua, dưa chuột, hành tây và dầu oliu.
  • Bữa tối: Bí ngòi, cà chua tươi, húng quế và sốt hạt điều.
  • Ăn nhẹ: Smoothie chuối, bột protein, nước dừa và bơ hạt.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng với thực phẩm thô

Chế độ ăn kiêng với thực phẩm thuần chay giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe và giảm nguy cơ mắc những bệnh dưới đây.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Do thực đơn chỉ tập trung vào những thực phẩm như trái cây, rau củ giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ việc ăn các loại đậu, hạt, ngũ cốc sẽ giúp cải thiện mức cholesterol trong máu, giảm 42% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Chế độ ăn uống này chủ yếu bạn chỉ nạp vào cơ thể chất xơ như rau củ quả và các loại hạt nên giảm được lượng đường trong máu. Bên cạnh đó còn làm giảm đến 12% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Có thể thấy thực đơn ăn uống thuần chay giúp bạn phòng chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm và có lối sống lành mạnh hơn.

Quan tâm: Những thông tin chi tiết về chế độ giảm cân Vegan diet (ăn thuần chay) mà bạn nên biết

Cải thiện tiêu hóa

Lượng chất xơ cao trong thực đơn giúp bạn cải thiện được tiêu hóa. Chất xơ hòa tan giúp chuyển hóa thức ăn nhanh qua đường ruột, giảm thiểu khả năng bị táo bón. Chất xơ hòa tan giúp nuôi các lợi khuẩn trong đường ruột giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra thuận lợi hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Ngoài giảm được các bệnh nguy hiểm, thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Với lượng chất béo được nạp vào cơ thể ở mức thấp mang lại sự cân đối cho vóc dáng, nói không với tình trạng thừa cân, béo phì.

Thực đơn ăn kiêng thực phẩm thô trong 7 ngày được các nhà chuyên gia đánh giá cao vì sự an toàn, khoa học. Không những giúp bạn giảm được số cân đáng kể mà còn tránh được một số căn bệnh. Thế nên hãy lựa chọn thực đơn phù hợp để có một vóc dáng cân đối, một sức khỏe tốt.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ