Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Thực đơn ăn kiêng Vegan diet 7 ngày chế độ giữ dáng cho cho các nàng

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet 7 ngày chế độ giữ dáng cho cho các nàng

Chỉ mất 15 giây để đọc

Theo quan niệm của người Việt Nam, ăn chay chỉ dành cho những người theo Đạo. Việc ăn chay được xem như một cách tỏ lòng thành kính đối với người mình thờ cúng. Tuy nhiên, ngày nay, ăn chay tương đối phổ biến với mọi người. Thực đơn ăn kiêng Vegan diet 7 ngày cũng được khá nhiều người quan tâm. Nhưng liệu ăn chay có thực sự giảm cân được hay không?
Thực đơn ăn kiêng Vegan diet

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet 7 ngày

Ăn chay có giảm cân được không? 

Ăn chay có một nguyên tắc mà bất cứ ai cũng phải tuân theo là loại bỏ hoàn toàn chất đạm, chất béo từ động vật, chỉ ăn những món có nguồn gốc xuất xứ từ thực vật. Tuy vậy, việc đa dạng các loại thực phẩm trong chế độ ăn kiêng ăn thuần chay cũng vô cùng quan trọng.

Ăn kiêng Vegan diet là chế độ ăn kiêng 100% từ tự nhiên. Lượng calo có trong thực phẩm chay rất thấp, từ 20 – 150 calo/100g, điều này đã được viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam chứng minh và thống kê lại. 

So sánh lượng calo nạp vào cơ thể bằng rau củ thấp hơn nhiều so với thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Bằng cách tính toán, điều chỉnh mức calo nạp vào người thông qua việc ăn chay, cơ thể bạn sẽ chuyển sang một quá trình mới mà mọi người gọi là đốt mỡ dự trữ. Dù bạn có hoạt động cả ngày dài, bạn vẫn có thể có đủ năng lượng mà vẫn giảm được lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. 

Ăn chay có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng tránh các hội chứng chuyển hóa, cải thiện sức khỏe đường ruột,… Trên hết, việc ăn chay không những có sức khỏe tuyệt vời mà còn giúp bạn giảm cân, có một vóc dáng thon thả. 

Những thực phẩm phổ biến với thực đơn ăn kiêng Vegan diet ( ăn thuần chay)

 Thực phẩm với thực đơn ăn kiêng Vegan diet

Thực phẩm với thực đơn ăn kiêng Vegan diet

Một chế độ ăn thuần chay bao gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau như yến mạch, trái cây, rau củ, các loại hạt, quả hạch,… Trong đó, trái cây và rau củ là thành phần chính của thực đơn ăn thuần chay.

Trong suốt một ngày, ngoài ba bữa ăn chính, người ăn chay có thể có nhiều bữa ăn nhẹ với rau tươi, trái cây. Một chế độ ăn kiêng Vegan diet có thể có những loại nguyên liệu sau: 

  • Trái cây: táo, cam, đào, dưa hấu, chuối,…
  • Các loại hạt: hạt điều, hạt chia, hạt lanh, hạt gai dầu,…
  • Các loại quả hạch: hạt macca, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt dẻ cười,…
  • Rau củ: súp lơ, rau cải, cà tím, khoai tây, cà rốt,…
  • Ngũ cốc: yến mạch, kiều mạch, hạt diêm mạch,…
  • Cây họ đậu: đậu Hà Lan, đậu lăng,…
  • Sữa thực vật: sữa hạt điều, sữa óc chó, sữa đậu nành,…
  • Gia vị và thảo mộc: gừng, nghệ, tỏi,…

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ( ăn thuần chay) trong 7 ngày 

Các thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày nay được khá nhiều người áp dụng và thành công. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một ngày cơ thể người trưởng thành – người đang muốn giảm cân cần phải nạp từ 1200 – 1400 calo/ngày đối với nữ. Riêng đối với phụ nữ, cần nạp 1600 – 1800 calo/ngày. 

Dưới đây là thực đơn ăn kiêng Vegan diet trong vòng 7 ngày đảm bảo tuân thủ các quy tắc an toàn, khoa học và hiệu quả mà các chuyên gia dinh dưỡng thực hiện. Lưu ý với những bạn áp dụng thực đơn ăn Keto chay thì nên hạn chế lượng tiêu thụ carb, bổ sung thêm protein, chất béo và chất xơ. 

Hãy xem như là bạn đang cho cơ thể mình một tuần “thử thách” với chế độ ăn kiêng Vegan diet. Cùng xem thực đơn ăn kiêng Vegan diet ( ăn thuần chay ) trong vòng 7 ngày dưới đây.

Ngày thứ nhất: 

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 1

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 1

  • Bữa sáng: bún xào
  • Giữa sáng: dâu tây trộn sữa chua
  • Trưa: Cơm, canh bí đỏ nấu đậu phộng và đậu hũ kho
  • Giữa trưa: khoai lang và một ly sữa đậu nành không đường
  • Chiều: canh bí xanh và nấm kho

Ngày thứ hai: 

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 2

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 2

  • Bữa sáng: mì bò viên chay
  • Giữa sáng: một hũ sữa chua
  • Trưa: cơm, đậu hũ sốt cà chua và nấm, canh cải xanh và tráng miệng bằng một quả táo
  • Giữa trưa: một ly sữa đậu nành không đường
  • Chiều: cơm, khổ qua hầm và canh cải thảo

Ngày thứ ba

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 3

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 3

  • Bữa sáng: bánh mì bơ đậu phộng
  • Giữa sáng: sữa chua
  • Bữa trưa: cơm, đậu phộng rang, canh chua nấu dứa và tráng miệng bằng quả mận
  • Giữa trưa: một quả thanh long
  • Chiều: cơm, canh mồng tơi, đậu hũ kho thập cẩm (đậu hũ, cà rốt, đậu đũa, măng tre) và tráng miệng bằng một quả mận 

Quan tâm: Thực đơn ăn kiêng Weight Watchers cho 7 ngày hiệu quả

Ngày thứ tư: 

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 4

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 4

  • Bữa sáng: một bát cháo và một bát súp hạt sen
  • Bữa trưa: một bát cháo chay trắng và một đĩa rau bí xào
  • Bữa tối: một đĩa rau luộc và hai củ khoai lang
  • Bữa phụ: một bát súp đậu lăng hoặc một ly nước ép cam dứa

Ngày thứ năm: 

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 5

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 5

  • Bữa sáng: một quả chuối, một chén yến mạch và một ly sữa hạnh nhân
  • Bữa trưa: một bát cơm gạo lứt, một đĩa rau luộc và tráng miệng bằng một quả táo
  • Bữa tối: một chén gạo lứt và một đĩa rau xào dầu oliu
  • Bữa phụ: một đĩa salad hoa quả hoặc 50 gram đậu phộng

Ngày thứ sáu: 

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 6

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 6

  • Bữa sáng: hai lát bánh mì đen và một nửa quả bơ
  • Bữa trưa: một đĩa mỳ Spaghetti, súp rau, tráng miệng bằng một cốc nước ép cà chua
  • Bữa tối: một chén gạo lứt, một đĩa rau luộc và một cốc sinh tố dưa hấu
  • Bữa phụ: vài múi bưởi hoặc một vài miếng bánh quy ăn kiêng

Ngày thứ 7: 

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 7

Thực đơn ăn kiêng Vegan diet ngày 7

  • Bữa sáng: món cải bó xôi và rau xào thập cẩm
  • Bữa trưa: mì bí đỏ với nấm tỏi và đậu lăng
  • Bữa tối: đậu hũ xào nấm, một quả cà chua và một trái táo
  • Bữa phụ: 50 gram socola đen hoặc một ly sinh tố bơ

Quan tâm: Danh sách thực đơn ăn kiêng Whole30 cho 7 ngày lành mạnh

Một vài món ăn chay ít calo giảm cân hiệu quả

Ngoài việc dùng thực đơn ăn chay giảm cân 7 ngày như trên, các bạn cũng có thể tự mình thay đổi, chế biến các món ăn khác hợp với khẩu vị của mình. Một số món ăn chay ít calo, hiệu quả cao: 

  • Bún Huế chay
  • Miến trộn riêu cua
  • Canh bún chay
  • Canh rong biển nấm kim châm
  • Cơm chiên củ dền
  • Bánh bao chay
  • Nấm rơm kho
  • Phở chay
  • Mì xào rau củ
  • Gỏi ngó sen
  •  Đậu hũ non xào nấm đông cô
  • Bánh bột lọc nhân nấm 
  • Bánh mì xíu mại chay

….

Trên đây là thực đơn ăn kiêng Vegan diet 7 ngày mà tôi muốn gợi ý cho các bạn. Hy vọng rằng với thực đơn này, các chị em có thể có thêm những thông tin hữu ích về việc ăn kiêng và sớm ngày có được vóc dáng như siêu mẫu mà chị em muốn. 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!