Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Danh sách thực đơn ăn kiêng Whole30 cho 7 ngày lành mạnh

Danh sách thực đơn ăn kiêng Whole30 cho 7 ngày lành mạnh

Chỉ mất 15 giây để đọc

88% những người thực hiện thực đơn ăn kiêng Whole30 cho 7 ngày sau khi hoàn thành chương trình cho biết họ thực sự hài lòng. Phương pháp này đã làm thay đổi cuộc đời của họ. Vậy điểm nổi bật chương trình này là gì?,

Quy tắc của thực đơn ăn kiêng Whole30 như thế nào? Danh sách thực đơn ăn kiêng gồm những món gì?. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Thực đơn ăn kiêng whole30 7 ngày

Thực đơn ăn kiêng whole30 cho 7 ngày

Chế độ ăn kiêng Whole30 có điểm gì đặc biệt ?

  • Bạn không cần cân nhắc, đắn đo, đếm từng lượng calo như những phương pháp ăn kiêng khác.
  • Công việc của bạn là ăn đúng và đủ các món cho phép. Đặc biệt bạn không được ăn sai nguyên tắc. Chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được cân nặng như ý muốn.
  • Chỉ cần vi phạm nguyên tắc về nguyên liệu và cách nấu, toàn bộ thực hiện chế độ ăn này sẽ phải hủy bỏ.

Quy tắc thực hiện chương trình Whole30

Thực phẩm được phép ăn

Thực phẩm được phép ăn

Thực phẩm được phép ăn

  • Các loại thịt như thịt bò, thịt gà, lợn nhưng không qua chế biến dầu mỡ.
  • Rau củ và trái cây như dâu tây, dưa hấu, táo, cam, chuối.
  • Chất béo tự nhiên.
  • Các loại thảo mộc, gia vị và hạt nêm.
  • Các loại hạt chưa qua chế biến.
  • Các loại hải sản như: cá, sò, tôm, trai.
  • Trứng.
  • Dầu oliu, dầu dừa.

Thực phẩm tránh ăn trong kế hoạch giảm cân Whole30

Thực phẩm tránh ăn trong kế hoạch giảm cân Whole30

Thực phẩm tránh ăn trong kế hoạch giảm cân Whole30

  • Không tiêu thụ thêm đường, thực hoặc nhân tạo. Trong đó bao gồm siro cây phong, mật ong, mật hoa cây thùa, đường dừa, siro chà là, chiết xuất trái cây thầy tu, cây cỏ ngọt, Splenda, Equal, Nutrasweet và xylitol. Nếu có thêm đường trong danh sách thành phần, nó sẽ bị loại bỏ.
  • Không uống rượu, bia dưới mọi hình thức, kể cả để nấu nướng. Hoàn hảo hơn bạn không nên sử dụng các sản phẩm thuốc lá lào. 
  • Không ăn ngũ cốc  như: lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch, yến mạch, ngô, gạo, kê, bulgur, lúa miến, ngũ cốc nảy mầm và tất cả các loại ngũ cốc giả không chứa gluten như quinoa, rau dền và kiều mạch. Kể cả việc thêm các loại này vào làm gia vị cho những món ăn trong chương trình Whole của bạn.
  • Không ăn hầu hết các loại đậu trong đó bao gồm:

 +  Các loại đậu (đen, đỏ, pinto, xanh nước biển, garbanzo / chickpeas, trắng, thận, lima, fava, cannellini, đậu lăng, adzuki, mung, nam việt quất và đậu mắt đen).

+  Đậu phộng (gồm đậu phộng hoặc dầu đậu phộng).

+ Đậu nành (nước tương, miso, đậu phụ, tempeh, edamame, protein đậu nành, sữa đậu nành, hoặc lecithin đậu nành).

  • Không ăn sữa. Điều này bao gồm các sản phẩm từ sữa bò, dê hoặc cừu như sữa, kem, pho mát, kefir, sữa chua, kem chua, kem hoặc sữa chua đông lạnh.
  • Không tiêu thụ carrageenan, MSG hoặc sulfites. Nếu những thành phần này xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào trên nhãn thì kế  hoạch Whole30 sẽ bị loại bỏ.
  • Không ăn đồ nướng, đồ ăn vặt hoặc đồ ăn vặt. 
  • Không bước lên bàn cân hoặc thực hiện bất kỳ phép đo cơ thể nào trong 30 ngày. Whole30 không chỉ đơn thuần là giảm cân. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua tất cả những lợi ích lâu dài khác mà kế hoạch này mang lại. Vì vậy, không nên tự cân đo, phân tích lượng mỡ trong cơ thể hoặc phá bỏ thước đo trong thời gian đào thải 30 ngày. 

Quan tâm:

Danh sách thực đơn ăn kiêng Whole30 cho 7 ngày

Ngày 1

Ngày 1

Ngày 1

  • Bữa sáng: Trứng tráng nấm.
  • Bữa trưa: Salad dưa chuột, cà chua và bơ.
  • Bữa tối: Ức gà tây nấu chậm và khoai lang nướng.
  • Ăn nhẹ: Khoai tây chiên.

Ngày 2

Ngày 2

Ngày 2

  • Bữa sáng: Trứng nhồi bí và thịt xông khói.
  • Bữa trưa: Tôm nướng và salad củ cải xắt nhỏ.
  • Bữa tối: Gà và khoai tây nướng.
  • Ăn nhẹ: Bông cải xào áp chảo.

Quan tâm: Thực đơn giảm béo cho các bạn học sinh, sinh viên

Ngày 3

Ngày 3

Ngày 3

  • Bữa sáng: Bánh kếp khoai lang.
  • Bữa trưa: Salad bắp cải mini.
  • Bữa tối: Gà quay và rau.
  • Ăn nhẹ: Trái cây tươi cắt nhỏ.

Ngày 4

Ngày 4

Ngày 4

  • Bữa sáng: Trái cây trộn với mứt, hạt chia.
  • Bữa trưa: Bò nướng với dứa và salad ăn kèm.
  • Bữa tối: Gà sốt chua ngọt.
  • Ăn nhẹ:  Thịt xông khói và trứng luộc.

Ngày 5

Ngày 5

Ngày 5

  • Bữa sáng: Măng tây và trứng rán.
  • Bữa trưa: Salad bơ, cà chua, dưa chuột với ức gà nướng.
  • Bữa tối: Mỳ ý sốt với cà chua (bỏ phô mai).
  • Ăn nhẹ: Chuối thái lát với kem dừa.

Quan tâm: ZONE DIET – giá trị dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn kiêng

Ngày 6

Ngày 6

Ngày 6

  • Bữa sáng: Trứng chiên và khoai lang nghiền.
  • Bữa trưa: Salad gà.
  • Bữa tối: Cá hồi, cải xoăn và hạt điều.
  • Ăn nhẹ: Salad bơ và bưởi.

Ngày 7

Ngày 7

Ngày 7

  • Bữa sáng: Xúc xích, trứng và khoai tây.
  • Bữa trưa: Salad rau.
  • Bữa tối: Gà sốt với cơm rang bông cải trắng.
  • Ăn nhẹ: Chuối và bơ hạnh nhân.

Ngoài tác dụng giảm cân, chế độ ăn kiêng Whole30 còn giúp thanh lọc, giải độc cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, hệ thống trao đổi chất giúp trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Ngoài ra theo thông tin từ trang web chính thức của whole30 cho biết, trong số những người thực hiện thành công sau khi thực hiện quá trình Whole30, ngoài lợi ích giảm trọng lượng cơ thể. Một số người còn hạ được đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường, giúp làn da đẹp và tràn đầy sức sống hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm thực đơn cho kế hoạch ăn kiêng theo phương pháp Whole30 nhanh gọn, đơn giản, dễ làm thì  có thể tham khảo danh sách đã liệt kê ở trên. Mong rằng, bạn sẽ kiên trì thực hiện đúng  nguyên tắc Whole và có thể lấy lại vóc dáng cũng như đạt được số lượng cân nặng như mong muốn.

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ