Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Thực đơn ăn Low-carb 7 ngày giúp giảm cân hiệu quả

Thực đơn ăn Low-carb 7 ngày giúp giảm cân hiệu quả

Chỉ mất 15 giây để đọc

Trong quá trình giảm cân, bạn không những phải chăm chỉ tập thể dục mà còn cần có một chế độ ăn uống hợp lý, an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân tốt nhất. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn thực đơn ăn Low-carb 7 ngày giúp giảm cân hiệu quả.

Lợi ích của việc ăn theo thực đơn Low-carb 7 ngày

Rất nhiều người chọn ăn theo thực đơn ăn Low-carb 7 ngày trong quá trình giảm cân, tuy nhiên không phải ai cũng có thể nắm rõ được lợi ích của thực đơn này đối với cơ thể. Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân thì dưới đây là những lợi ích của chế độ ăn Low-carb:

Lợi ích của việc ăn theo thực đơn Low-carb trong 7 ngày 

Lợi ích của việc ăn theo thực đơn Low-carb trong 7 ngày 

  • Kiểm soát đường huyết: Nếu như lượng đường trong máu quá cao sẽ dễ dẫn đến tiểu đường, thậm chí là gây độc cho hệ thống não bộ. Chế độ ăn này giúp cải thiện và kiểm soát được lượng đường trong máu của bạn.
  • Làm chậm quá trình lão hóa: Theo khoa học, khi con người đến 25 tuổi thì collagen bắt đầu sản sinh chậm hơn và gây ra quá trình lão hóa. Tuy nhiên, nếu như ăn uống khoa học, nhất là áp dụng chế độ ăn Low-carb thì quá trình lão hóa của cơ thể sẽ được điều tiết lại và xảy ra chậm hơn.
  • Cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể: Có một số người, cơ thể rất khó trao đổi chất hoặc cũng có một số chất dinh dưỡng khó hấp thu, nếu như áp dụng chế độ ăn Low-carb, quá trình này sẽ thúc đẩy nhanh hơn, những chất dinh dưỡng khó hấp thu cũng dễ dàng được bão hòa.

Low-carb đem lại những tác dụng tốt nhất cho cơ thể, không chỉ người muốn giảm cân mà những người muốn cải thiện sức khỏe cũng có thể áp dụng chế độ ăn này. Dưới đây là thực đơn ăn Low-carb 7 ngày hoàn chỉnh và giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Thực đơn ăn Low-carb 7 ngày dành cho bạn

Ngày 1

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 1

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 1

  • Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la + 1 quả dưa chuột.
  • Bữa trưa: Ức gà áp chảo + súp lơ xanh luộc.
  • Bữa tối: Thịt nạc chiên + canh rau cải.

Ngày 2

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 2

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 2

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc.
  • Bữa trưa: Phi lê cá nướng hoặc hấp (1 miếng) + 1 dĩa rau muống luộc.
  • Bữa tối: Thịt lợn luộc + 1 dĩa su su luộc.

Ngày 3

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 3

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 3

  • Bữa sáng: Rau cần xào thịt bò.
  • Bữa trưa: Thịt gà xào nấm đông cô + 1 dĩa bầu luộc.
  • Bữa tối: Mực xào ớt chuông + canh rau dền.

Quan tâm: Thực đơn ăn kiêng Macrobiotic 14 ngày an toàn và hấp dẫn 

Ngày 4

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 4

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 4

  • Bữa sáng: Salad rau củ và trứng luộc.
  • Bữa trưa: Tôm hấp + canh rau muống.
  • Bữa tối: Thịt ba chỉ luộc + rau cải thìa luộc.

Ngày 5

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 5

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 5

  • Bữa sáng: Chén cháo cá hồi rau củ.
  • Bữa trưa: Ức gà chiên + canh bí đỏ.
  • Bữa tối: Sườn heo nướng + súp lơ xào.

Ngày 6

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 6

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 6

  • Bữa sáng: Yến mạch + sữa chua Hy Lạp và chuối.
  • Bữa trưa: Tôm xào rau chân vịt + 1 chén canh rau cải ngọt.
  • Bữa tối: Thịt bò xào măng + canh rau ngót thịt băm hoặc tôm.

Ngày 7 

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 7

Thực đơn ăn kiêng low carb 7 ngày ngày 7

  • Bữa sáng: Thịt heo chiên.
  • Bữa trưa: Ức gà luộc + giá đậu xào.
  • Bữa tối: Cá hồi nướng hoặc áp chảo + măng tây.

Trên đây là danh sách thực đơn ăn Low-carb 7 ngày đem lại giá trị dinh dưỡng cao cùng với tác dụng giảm cân tuyệt vời đến từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu. Áp dụng thực đơn này cùng với chế độ luyện tập đều đặn và khoa học, cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi tích cực.

Tuy nhiên, khi ăn theo chế độ Low-carb, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để việc giảm cân đạt hiệu quả tối đa.

Quan tâm: Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng Vegan diet 14 ngày

Các lưu ý khi ăn theo thực đơn Low-carb 7 ngày cần nhớ

Thực đơn Low-carb sẽ không thể phát huy được tác dụng tốt nhất nếu như bạn không lưu ý những điều sau:

  • Ăn thực phẩm chứa nhiều tinh bột: Một điều mà nhiều người gặp phải trong quá trình ăn Low-carb đó là rất nhanh đói. Thế nhưng bạn hãy kiên trì và tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, bún, phở, bánh mì, trà sữa,… Những món ăn này tuy ngon nhưng nếu bạn ăn chúng trong quá trình Low-carb, tác dụng của việc ăn Low-carb trên cơ thể bạn sẽ giảm đi một nửa.
  • Sử dụng kèm thuốc giảm cân: Nhiều người cho rằng, sử dụng kèm thuốc giảm cân sẽ đưa lại hiệu quả cao hơn. Đây là một quan niệm sai lầm cần phải thay đổi, thuốc giảm cân sẽ làm cơ thể bạn mất nước và phá hỏng sự cân bằng chất trong cơ thể mà Low-carb mang lại.
  • Không tập thể thao: Để chế độ ăn này đem lại hiệu quả cao nhất, bạn cần kết hợp với việc tập luyện thể thao, bắt đầu từ những bài tập nhẹ, sau khi quen dần, bạn có thể nâng cao mức độ tập luyện. Đừng quên việc tập thể dục hàng ngày bởi tác dụng từ cả trong lẫn ngoài sẽ tốt hơn cho cơ thể bạn.

Trường hợp không nên ăn Low-carb

Chế độ ăn này hợp với hầu hết mọi người, tuy nhiên cũng sẽ có một số trường hợp ngoại lệ cần tránh việc ăn Low-carb như:

  • Những người có đường huyết thấp: Đây là chế độ ăn nhằm cắt giảm đường trong vòng 7 ngày, giảm lượng đường sẽ giúp cho cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Thế nhưng, nếu như bạn là người có đường huyết thấp và dễ tụt huyết áp thì nên tránh ăn Low-carb. 
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú: Cơ thể của một người phụ nữ khi mang thai hoặc đang có con nhỏ thì rất cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, kể cả đường, việc cắt giảm lượng đường có thể sẽ khiến cho cơ thể không thích ứng được và dẫn đến suy giảm sức khỏe, sữa mẹ cũng giảm chất lượng.

Như bạn có thể thấy, thực đơn ăn Low-carb 7 ngày rất khắt khe và buộc bạn phải kiêng nhiều món ngon nhưng hiệu quả lại nhanh chóng bất ngờ và giúp cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn hãy kiên trì với chế độ ăn này và hãy lưu ý đến những điều liệt kê trong bài viết để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất cho quá trình giảm cân, giảm mỡ của mình.

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!