Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Thực đơn ăn kiêng Atkins trong 7 ngày dành cho nàng văn phòng

Khuyến mại

Thực đơn ăn kiêng Atkins trong 7 ngày dành cho nàng văn phòng

Chỉ mất 15 giây để đọc

Bạn đã từng mong muốn mình có thể ăn thoải mái “ đồ ăn” nhưng vẫn có thế giảm cân. Thực đơn Atkins 7 ngày sau đây sẽ giúp bạn bớt than khổ về ngoại hình và thay vào đó là thoải mái hơn trong quan niệm “ nhịn ăn giảm cân”.

Khái niệm về ăn kiêng Atkins

Thực đơn ăn kiêng Atkins hay còn được gọi là chế độ Low-carb 

Thực đơn ăn kiêng Atkins hay còn được gọi là chế độ Low-carb 

Thực chất, Atkins là tên gọi của chế độ ăn Low-carb là cụm từ viết tắt của Low- carbohydrate ít tinh bột. Nhiều người hài lòng với chế độ ăn kiêng này vì họ thấy được rằng họ có thể ăn nhiều protein và chất béo nhưng vẫn có thể giảm được cân, miễn là họ có thể né bớt tinh bột.

Tinh bột ở đây được hiểu như: cơm, khoai lang, ngô nhưng thường nói đến tinh bột người ta nghĩ ngay đến cơm.

Nguyên nhân tăng cân vì đâu?

Carb – tinh bột là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân là vì nó làm tăng cảm giác thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt. Theo BS Taubes giải thích trong cuốn sách “Calo tốt, calo xấu” ( 2007) khi nhai tinh bột, cơ thể sản xuất ra hoocmon insulin, loại hoocmon này lấy đi chất dinh dưỡng trong máu và sẵn sàng nạp thêm các chất khác vào cơ thể để thỏa mãn cơn thèm ăn.

Chế độ ăn low-carb (ít tinh bột) giúp giảm cân

Theo một nghiên cứu được đăng trên American Journal of Clinical Nutrition (2008), những người thực hiện chế độ ăn Atkins thực sự có thể giảm được cân ngay khi họ ăn rất nhiều thịt cá, nhưng ít đi về tinh bột.

Chế độ Atkins / Lowcarb giúp giảm cân như thế nào?

Chế độ Atkins / Lowcarb giúp giảm cân như thế nào?

Một câu hỏi đặt ra, bằng cách nào tôi ăn rất nhiều thịt nhưng lại không tăng cân?

Đối với người tập gym, nếu họ muốn tăng cân họ cần bổ sung số kilogram protein hằng ngày bằng với số kilogram cơ thể họ.

Ví dụ: Họ nặng 50kg, thì họ cần bổ sung 50kg protein từ thịt cá, trứng gà, ớt chuông, bông cải xanh,… và tinh bột 200gr đến 300 gram tinh bột nhằm mục đích tăng cân với kết hợp vận động cường độ cao.

Trung bình 100gr thịt bò chứa 22,35gr protein. Vậy nếu bạn ăn 200g thịt bò thì cũng chưa thể khiến bạn mập lên được. Trong 100g ức gà chứa 31g protein, chỉ 3,6g chất béo.

Do đó, nếu bạn đã ăn 200g thịt bò và 100g ức gà tức đã nạp hơn 70g protein và chỉ có protein thì việc bạn tăng cân xác suất sẽ rất thấp.

Quan tâm: Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc

Hãy bắt đầu bằng việc “cai” carb trước

“ Cai” carb cũng như cai thuốc lá, hay cai corticoid, bạn hãy tập làm quen với việc ăn ít cơm lại bằng cách thực hiện 4 giai đoạn sau:

Hãy hiểu 1 chén cơm chỉ tính mỗi cơm thì sẽ là 100 gam.

  • Giai đoạn 1 ( cảm ứng): Hãy giảm 1/3 tinh bột trong 2 tuần, nhưng lại ăn nhiều đạm cao, chất béo, rau xanh.
  • Giai đoạn 2 ( cân bằng): ½ tinh bột, từ từ thêm rau xanh, các loại hạt để cân bằng lại chế độ ăn đầy đủ chất.
  • Giai đoạn 3 ( điều chỉnh): Lúc này bạn hãy giảm lượng tinh bột chỉ còn 1/3 so với ban đầu, sau đó điều chỉnh khẩu phần ăn giàu đạm, vitamin, chất xơ, ít béo hoặc thay thế bằng chất béo thực vật.
  • Giai đoạn 4 ( duy trì): Lúc này bạn có thể ăn tùy lượng tinh bột, miễn sao đảm bảo cơ thể bạn không bị tăng cân là được.

Việc thực hiện 4 giai đoạn trên có thể sẽ rất khó với bạn, tuy nhiên nó lại rất tốt trong việc giúp bạn giảm “ thèm ăn” lại một cách an toàn và hiệu quả nhất mà không làm cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Lưu ý về thực phẩm cần tránh khi thực hiện chế độ Atkins

Cách tốt nhất để có một chế độ giảm cân Atkins hiệu quả là bạn phải kiên trì và dĩ nhiên sẽ phải né tránh các loại thực phẩm sau đây ra.

Thực phẩm cần tránh
  • Đường: Bao gồm cả bánh ngọt và đồ uống.
  • Ngũ cốc: Lúa mì, lúa mạch, gạo, yến mạch.
  • Dầu thực vật: Dầu đậu nành, dậu ngô, dầu bông cải,…
  • Rau và trái cây nhiều carb: cà rốt, củ cải, chuối, táo, lê.
  • Thực phẩm nhiều carb: khoai lang, ngô, sắn, củ cải.
Thực phẩm cần ăn
  • Các loại thịt, cá nhiều chất béo và hải sản, trứng.
  • Hạt: Hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương, hạt điều.
  • Chất béo thực vật: Dầu oliu, dầu hướng dương, dầu dừa.
Đồ uống được dùng Nước, cafe, trà xanh, trà sữa ít đường, các loại nước uống không – ít đường.
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Vào bếp với thực đơn Atkins 7 ngày trong tuần

Menu vào bếp này dành cho giai đoạn cảm ứng, nó giúp bạn có thể giảm bớt từ từ lượng tinh bột trong cơ thể, những ai có ý định muốn thêm rau xanh ít carb thì vẫn có thể nhém hãy chủ động linh hoạt menu của mình, miễn sao bạn đảm bảo được chế độ ăn Atkins là được

Thực đơn ăn kiêng Atkins trong 7 ngày

Ngày Bữa sáng: trước 8h Bữa trưa: 12h-13h Bữa tối: 18h-19h
Thứ 2 1 lát bánh mì đen, trứng ốp la, rau ½ chén cơm, 200 gam salad gà, một ít hạt 100g thịt chiên với dầu oliu, bông cải xanh, ly sữa
Thứ 3 Thịt xông khói và trứng Salad tôm với dầu oliu 200g cá ngừ chiên với dầu oliu, dưa leo, 1/3 chén cơm
Thứ 4 Trứng đánh chiên với bơ, ly sữa cá ngừ chiên ( tối qua) với salad rau củ gỏi ức gà, trái táo
Thứ 5 Trứng luộc, rau luộc Gỏi cuốn  với rau, không chứa bún Cá hồi nướng và rau xanh
Thứ 6 Thịt xông khói và trứng Salad tôm với dầu oliu Thịt viên ăn kèm với rau
Thứ 7 1 lát bánh mì đen, trứng ốp la, rau ½ chén cơm, 200 gam salad gà, một ít hạt 100g thịt chiên với dầu oliu, bông cải xanh, ly sữa
Chủ nhật Thoải mái Sườn heo nướng và rau củ Cánh gà nướng, với sốt salsa và rau

Những tác dụng phụ trong quá trình giảm cân theo chế độ Atkins

Bất cứ một việc gì đều có mặt trái của nó, bên cạnh việc Atkins có tác dụng giảm cân thì nó còn khiến cho người dùng có các biểu hiện sau, mà có thể bạn sẽ gặp qua, nên cân nhắc khi lựa chọn chế độ ăn này.

  • Táo bón do thiếu chất xơ.
  • Cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi do thiếu chất đột ngột, buồn nôn.
  • Nguy cơ thiếu hụt vitamin và chất xơ.
  • Nồng độ cholesterol trong máu cao, do đó khi ăn trứng nên hạn chế ăn lòng đỏ.

Thực đơn Atkins 7 ngày dành cho nàng văn phòng

Với một cô nàng ngày ngày ngồi văn phòng, việc ăn rồi ngồi sẽ khiến cho nàng dễ béo bụng, tăng cân. Đặc biệt là một số cô nàng không có đủ thời gian để tự chuẩn bị bữa ăn trưa mà phải order bên ngoài. Nếu đó là vấn đề bạn đang gặp phải, hãy thử ngay với thực đơn Atkins 7 ngày từ việc order bên ngoài như sau:

Thực đơn ăn kiêng Atkins 7 ngày cho dân văn phòng

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày Atkins cho dân văn phòng

  • Ngày đầu: Hãy thử bắt đầu tuần đầu tiên với một món ăn hoàn toàn không có tinh bột như salad.
  • Ngày thứ 2: Một ít tinh bột được thêm vào như bánh canh, bánh mì, bún thịt nướng.
  • Ngày thứ 3: Thêm vào chế độ ăn gồm rau, trái cây.
  • Ngày thứ 4: Ít cơm, rau xanh, cá ngừ.
  • Ngày thứ 5: bánh mì ốp la, salad, trái cây.
  • Ngày thứ 6: Ăn chay.
  • Ngày thứ 7: Ít cơm, cánh gà chiên, rau xanh.
  • Ngày chủ nhật: Hãy ăn theo mình thích, nhưng chú ý đến calo nhé, hoặc nếu bạn muốn theo chế độ có thể thử vào bếp với món thịt bò xông khói, sườn heo chiên, salad ức gà.

KẾT LUẬN

Nếu bạn nghiêm túc với body của mình, hãy đặt ra mục tiêu trong tuần trước, rồi từ từ thực hiện nó đều đặn cho những tuần còn lại. Thực đơn Atkins 7 ngày chỉ hiệu quả khi bạn hiểu và thực hiện kiên trì đều đặn.

Chúc bạn thành công !

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ