Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Giảm cân nhanh chóng với thực đơn Eat Clean cho 2 tuần 

Giảm cân nhanh chóng với thực đơn Eat Clean cho 2 tuần 

Chỉ mất 15 giây để đọc

Áp dụng chế độ ăn Eat Clean để giảm cân đang được nhiều người lựa chọn để tìm lại vóc dáng. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu ăn thường không có kinh nghiệm chọn được thực đơn phù hợp khiến cho cơ thể bị suy nhược, thiếu chất. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn thực đơn Eat Clean cho 2 tuần để bạn tham khảo.

Thực đơn Eat Clean trong 2 tuần có giúp giảm cân được không?

Eat Clean là chế độ ăn sạch, có nghĩa là sạch tự khâu lựa chọn cho đến khâu chế biến. Các thực phẩm có trong thực đơn Eat Clean sẽ có nhiều dưỡng chất có lợi và tốt cho sức khỏe.

Giảm cân nhanh chóng với thực đơn Eat Clean cho 2 tuần

Giảm cân nhanh chóng với thực đơn Eat Clean cho 2 tuần

Trong thực đơn ăn Eat Clean thường ưu tiên các loại thực phẩm như:

  • Thịt nạc.
  • Rau xanh.
  • Ngũ cốc nguyên hạt.
  • Trái cây.
  • Các loại hạt chưa qua chế biến.
  • Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.

Eat Clean không giống với các chế độ ăn kiêng khác, không quá khắt khe. Chế độ ăn Eat Clean cho phép người dùng được lựa chọn đa dạng các loại thực phẩm với nhiều nhóm dinh dưỡng khác nhau nhưng phải đảm bảo là thực phẩm sạch và lành mạnh nhất.

Chính điểm khác biệt này đã khiến cho nhiều người muốn theo thực đơn Eat Clean cảm thấy phân vân liệu có giúp giảm cân, giảm mỡ được không. Giảm cân là mục tiêu chính mà bất cứ ai cũng mong muốn đạt được.

Khi quá trình giảm mỡ thành công thì tỉ lệ mỡ thừa có trong cơ thể sẽ giảm, từ đó giúp giảm cân. Bạn sẽ có được vóc dáng săn chắc, thon gọn và có thêm những đường cong gợi cảm.  

Với chế độ ăn trong thực đơn Eat Clean mọi người đều được khuyến khích nên tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin… Những chất này sẽ giúp:

  • Tăng cường quá trình trao đổi chất ở cơ thể để đẩy nhanh lượng mỡ thừa ra bên ngoài.
  • Giúp đốt cháy năng lượng dư thừa.
  • Thúc đẩy hình thành quá trình tăng cơ, giảm mỡ để từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tất cả các yếu tố trên sẽ giúp cho bạn giảm được số cân nặng mà mình mong muốn khi theo thực đơn Eat Clean

Thực đơn Eat Clean khuyến khích ăn nhiều rau xanh, giàu protein, hạn chế tinh bột. Vì vậy, để giảm cân thành công bạn cần thực hiện theo đúng những lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng.

Thực đơn Eat Clean là thực đơn khoa học, nó không cắt giảm lượng thức ăn đột ngột. Chế độ này chỉ hạn chế một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, đây không chỉ là thực đơn giảm cân an toàn mà còn giúp bạn có thể giảm được 3-5kg trong vòng 2 tuần nếu áp dụng đúng cách và thường xuyên.

Thực đơn Eat Clean cho 2 tuần giúp giảm cân

Nhiều người khi mới áp dụng chế độ ăn Eat Clean thường không có kinh nghiệm để lựa chọn cho mình một thực đơn phù hợp. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn thực đơn Eat Clean cho 2 tuần rất đơn giản, không mất nhiều thời gian để nấu nướng mà vẫn có được kết quả giảm cân đúng như mong đợi.

Thực đơn Eat Clean cho tuần 1

Thực đơn Eat Clean cho tuần 1 sẽ giúp bạn loại bỏ đi những thực phẩm không sạch và đã qua chế biến. Từ đó giúp bạn có được thói quen ăn uống lành mạnh, cải thiện sức khỏe của bản thân.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 1

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 1

Ngày 1: Tổng 1.224 calo, 61 g protein, 153 g carbohydrate, 40 g chất xơ, 47 g chất béo, 1.400 mg natri.

  • Bữa sáng: 1 suất Muesli với Quả mâm xôi, 1 quả cam vừa.
  • Bữa trưa: 4 chén Salad đậu trắng và rau củ. 1 quả táo vừa.
  • Bữa tối: 4 chén salad cải xoăn với củ cải đường. 1 chén cơm nhỏ và 1 suất gà.

Ngày 2: Tổng 1.225 calo, 63 g protein, 147 g carbohydrate, 33 g chất xơ, 46 g chất béo, 1.965 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 2

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 2

  • Bữa sáng: 1 phần bánh mì nướng bơ trứng.
  • Bữa phụ: 1 quả lê vừa.
  • Bữa trưa: 1 suất thịt viên kiểu Hy Lạp.
  • Bữa phụ chiều: 1 quả cam vừa.
  • Bữa tối: 1 cốc bí đỏ và cà ri đậu lăng đỏ, 1 nửa chén cơm gạo lứt.

Quan tâm: Kiểm soát cân nặng với chế độ giảm cân HCG  

Ngày 3: Tổng 1.206 calo, 62 g protein, 174 g carbohydrate, 37 g chất xơ, 48 g chất béo, 1.444 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 3

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 3

  • Bữa sáng: 1 suất Muesli với Quả mâm xôi.
  • Bữa phụ sáng: 1 quả cam vừa.
  • Bữa trưa: 1 suất thịt viên kiểu Hy Lạp.
  • Bữa phụ chiều: 12 quả hạnh nhân.
  • Bữa tối: 1 suất cá rô phi xào đậu xanh, 1 chén cơm gạo lứt.

Ngày 4: Tổng 1.214 calo, 58 g protein, 166 g carbohydrate, 32 g chất xơ, 41 g chất béo, 1.553 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 4

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 4

  • Bữa sáng: 1 nửa cốc cháo yến mạch, 1 nửa cốc sữa, 1 quả mận.
  • Bữa phụ sáng: 1 quả táo vừa
  • Bữa trưa: 1 suất thịt viên kiểu Hy Lạp
  • Bữa phụ chiều: 1 quả chuối vừa
  • Bữa tối: phần gà áp chảo và mầm cải, 1/2 chén rau xanh trộn với 2 muỗng canh.

Ngày 5: Tổng 1.225 calo, 54 g protein, 102 g carbohydrate, 30 g chất xơ, 71 g chất béo, 1.175 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 5

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 5

  • Bữa sáng: 1 phần bánh mì nướng bơ đậu phộng-chuối quế.
  • Bữa phụ sáng: 1/2 chén quả mâm xôi.
  • Bữa trưa: 1 suất thịt viên kiểu Hy Lạp
  • Bữa tối: 1 suất thịt heo với bông cải xanh.

Quan tâm: Kinh nghiệm giảm cân Keto hiệu quả an toàn bạn nên biết

Ngày 6:  Tổng 1.203 calo, 57g protein, 146 g carbohydrate, 31 g chất xơ, 49 g chất béo, 1.120 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 6

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 6

  • Bữa sáng: 1/2 cốc cháo yến mạch, 1 quả mận vừa, cắt nhỏ.
  • Bữa phụ sáng: 1 quả lê vừa
  • Bữa trưa: 1 suất Sandwich
  • Bữa phụ chiều: 1 quả cam vừa
  • Bữa tối: 2 chén rau xanh, 1 chén cơm nhỏ.

Ngày 7: Tổng 1.214 calo, 35 g protein, 163 g carbohydrate, 48 g chất xơ, 55 g chất béo, 1.365 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 7

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 7

  • Bữa sáng: 2 cốc Sinh tố bơ xanh
  • Bữa trưa: ¼ chén salad cà chua, dưa chuột, đậu trắng, 1 lát bánh mì nướng.
  • Bữa phụ chiều: 1 quả mận.
  • Bữa tối: Nửa chén bắp cải, 2 chén salad đậu đen.

Thực đơn Eat Clean cho tuần 2

Ngày 8:  Tổng  1.216 calo, 58 g protein, 121 g carbohydrate, 26 g chất xơ, 60 g chất béo, 1.816 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 8

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 8

  • Bữa sáng:  1 phần trứng với rau.
  • Bữa nhẹ buổi sáng: 1/4 chén hummus, 1 chén dưa chuột thái lát.
  • Bữa trưa: 1 bánh Sandwich.
  • Bữa phụ chiều: 1 quả mận.
  • Bữa tối: 1 suất salad rau cải xoăn với gà.

Ngày 9: Tổng 1.216 calo, 44 g protein, 149 g carbohydrate, 42 g chất xơ, 59 g chất béo, 1.248 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 9

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 9

  • Bữa sáng: 2 ly sinh tố bơ xanh.
  • Bữa trưa: 1/2 chén Súp Bắp cải Mexico, 1 chén Salad đậu đen.
  • Bữa phụ chiều: 3/3 cốc sinh tố xoài kiwi và chanh tươi.
  • Bữa tối: 1 chén súp lơ xanh, 1 phần đậu phụ nướng đậu nành, 2 cốc Rau củ nướng áp chảo, 1 bát canh. 

Ngày 10: Tổng 1.217 calo, 72 g protein, 127 g carbohydrate, 29 g chất xơ, 50 g chất béo, 1.133 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 10

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 10

  • Bữa sáng: 1 phần bánh mì nướng bơ đậu phộng-chuối quế.
  • Bữa nhẹ buổi sáng: 1 chén quả mâm xôi.
  • Bữa trưa:  1 phần gà.
  • Bữa phụ chiều: 1 quả mận.
  • Bữa tối:  1 phần gà.

Quan tâm: Thực đơn ăn Low-carb 7 ngày giúp giảm cân hiệu quả

Ngày 11: Tổng  1.209 calo, 68 g protein, 128 g carbohydrate, 28 g chất xơ, 50 g chất béo, 1.233 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 11

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 11

  • Bữa sáng: 1 phần  bánh mì nướng bơ trứng.
  • Bữa nhẹ buổi sáng: 1 chén quả mâm xôi.
  • Bữa trưa: 1 suất salad rau cải xoăn với gà.
  • Bữa phụ chiều: 1 quả táo vừa.
  • Bữa tối: 1 phần cá hồi & măng tây với sốt bơ chanh tỏi

Ngày 12: Tổng 1.216 calo, 60 g protein, 124 g carbohydrate, 30 g chất xơ, 56 g chất béo, 1.463 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 12

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 12

  • Bữa sáng: 1 phần bánh mì nướng bơ đậu phộng-chuối quế.
  • Bữa nhẹ buổi sáng: 8 quả hạnh nhân.
  • Bữa trưa: 1/2 chén Súp Bắp cải Mexico, 2 cốc rau xanh trộn, 1 bát canh.
  • Bữa phụ chiều: 1 quả trứng luộc chín, nêm chút muối và tiêu
  • Bữa tối: 1 suất Mỳ Ý Bí và Thịt viên

Ngày 13: Tổng 1.200 calo, 68 g protein, 133 g carbohydrate, 31 g chất xơ, 52 g chất béo, 1.102 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 13

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 13

  • Bữa sáng: 1 cốc sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo, 1/4 cốc quả việt quất.
  • Bữa trưa: 1 bánh Sandwich.
  • Bữa phụ chiều: 1 quả táo vừa. 
  • Bữa tối: 1 suất mì Zucchini với Pesto bơ & tôm.

Ngày 14: Tổng 1.207 calo, 61 g protein, 113 g carbohydrate, 27 g chất xơ, 60 g chất béo, 1.146 mg natri.

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 14

Thực đơn Eat Clean giảm cân cho ngày 14

  • Bữa sáng: 1 phần bánh mì nướng bơ trứng.
  • Bữa trưa: 1/4 chén Salad cà chua, dưa chuột và đậu trắng, 1 lát bánh mì hạt nướng, 2 bát canh.
  • Bữa phụ chiều: 1 quả mận.
  • Bữa tối: 1 phần cá sốt, 2 chén rau xanh trộn với 1 muỗng canh

Áp dụng thực đơn Eat Clean trong 2 tuần cần lưu ý điều gì?

So với các chế độ ăn kiêng khác thì Eat Clean được người áp dụng đánh giá là không quá khắt khe và dễ thực hiện trong cuộc sống. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất bạn nên lưu ý tới một số vấn đề dưới đây:

Lưu ý khi áp dụng thực đơn Eat Clean trong 2 tuần hiệu quả – an toàn

  • Ăn đúng lượng calo nạp vào trong cơ thể: Điều quan trọng nhất để giảm cân đó chính là điều chỉnh lượng calo nạp vào trong cơ thể luôn thấp hơn so với lượng calo tiêu thụ. Thực đơn Eat Clean cho 2 tuần sẽ không thể phát huy hết tác dụng nếu như bạn không chú ý đến vấn đề trên.
  • Đảm bảo thực đơn đa dạng đủ dinh dưỡng: Khi áp dụng thực đơn này bạn nên loại bỏ một số thực phẩm không lành mạnh. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo cung cấp cho cơ thể đa dạng thực phẩm đủ protein, chất xơ, vitamin, tinh bột hấp thu chậm… như vậy mới giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh: Khi bạn nắm được điều này chắc chắn sẽ giảm được số cân nặng mình mong muốn trong thời gian sớm nhất. Thực đơn Eat Clean luôn chú trọng đến các thực phẩm sạch, có nhiều dưỡng chất tốt nhưng chứa ít calo.
  • Tránh xa thực phẩm chế biến sẵn: Đây cũng là một trong những điều mà bạn nên lưu ý khi áp dụng thực đơn eat Clean trong 2 tuần. Để thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm được chế biến sẵn.
  • Điều chỉnh chế độ ăn và theo dõi cân nặng liên tục: Kiểm tra cân nặng, lượng mỡ hàng tuần sẽ giúp bạn biết được kết quả giảm cân. Để từ đó điều chỉnh lại chế độ ăn cho phù hợp nhất. Bạn có thể tăng lượng protein và cường độ tập luyện nếu như chưa giảm được số cân nặng theo đúng mục tiêu.
  • Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao: Ngoài các lưu ý trên bạn cũng nên chú ý đến chế độ tập luyện của mình. Những buổi tập không chỉ giúp đốt cháy lượng calo nhanh chóng mà còn giúp săn cơ bắp, săn vùng bụng và làm cơ thể được thon gọn hơn.
  • Sau khi tập luyện nên sử dụng thức uống: Bạn nên chọn thức uống là bột protein, carb lắc nhằm ngăn chặn sự phá hủy cơ. Bởi sau khi tập thể dục cơ thể thường rơi vào trạng thái suy kiệt do cung cấp năng lượng cho não và lấy lượng đường trong máu để đảm bảo cho các hoạt động của cơ thể diễn ra một cách bình thường.

Trên đây là thực đơn Eat Clean cho 2 tuần giúp bạn giảm cân đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả cao bạn nên lưu ý tới một số vấn đề mà chúng tôi đã chia sẻ trên. Chúc bạn thành công!

Nguồn dịch và tổng hợp

eatingwell.com

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ

error: Content is protected !!