Trang chủ » Cẩm nang làm đẹp » Giảm Cân » Cùng trải nghiệm ngay thực đơn Eat Clean giảm mỡ tại nhà 

Cùng trải nghiệm ngay thực đơn Eat Clean giảm mỡ tại nhà 

Nếu bạn đang tìm một chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân thì có thể tìm tham khảo thực đơn Eat Clean giảm mỡ hiệu quả tại nhà. 

Thực đơn Eat Clean là gì?

Thực đơn Eat Clean là một chế độ ăn sạch, chọn thực phẩm sạch hữu cơ hoặc thực phẩm từ thiên nhiên để chế biến. Thực đơn này tập trung vào các thực phẩm chứa Protein nạc, Carbs, chất béo tốt cho cơ thể hoặc trái cây, uống nhiều nước giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất chậm chạp thành cỗ máy đốt cháy chất béo. 

Thực đơn Eat Clean giảm mỡ tại nhà

Tác giả sáng tác lên chế độ ăn Eat Clean là Tosca Reno. Ông cho rằng với lối sống ăn uống sạch sẽ của Eat Clean sẽ giúp bạn giảm được 1,3kg mỗi tuần. Đồng thời cho một cơ thể khỏe mạnh và nhiều năng lượng hơn. Đôi mắt sẽ trở nên tinh tường, răng và nướu chắc chắn hơn, làn da tươi sáng hơn. 

Ăn theo chế độ Eat Clean có thể chia ra thành những bữa ăn bình thường như: Ăn sáng, ăn trưa, ăn tối tùy vào thời điểm sẽ có những thành phần và lượng khác nhau giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Chế độ ăn Eat Clean khuyến khích bạn ăn các loại trái cây, ngũ cốc, thịt nạc, và các loại hạt và chất béo lành mạnh.Tuyệt đối tránh sử dụng thực phẩm hữu cơ chứa nhiều dầu mỡ và đường. 

Tác dụng sử dụng thực đơn Eat Clean giảm mỡ

Như đã nói ở trên thực đơn Eat Clean giảm mỡ mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Nó không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, còn mang lại nhiều lợi ích khác: 

Bảo vệ sức khỏe 

Chế độ ăn Eat Clean giảm mỡ giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt. Hơn thế, nó còn giúp bạn tăng khả năng phòng ngừa và chống lại các loại bệnh như: tai biến mạch máu não, tiểu đường, béo phì, gan nhiễm mỡ… 

Cho bạn sức khỏe tốt, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm

Nhiều tác nhân gây ung thư cho cơ thể đều bắt nguồn từ thực phẩm chứa chất béo bão hòa. Vì thế, thực đơn Eat Clean sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những nguy cơ này. 

Lúc này, bạn sẽ chuyển sang chế độ ăn nhiều rau củ quả hơn, nhiều chất dinh dưỡng thực vật và chất xơ chống oxy hóa tốt.. Chúng sẽ bổ sung nhiều chất xơ, vitamin có lợi cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa – kẻ thù chính của chị em. 

Cho tinh thần sảng khoái tràn đầy năng lượng 

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, chế độ ăn kiêng Eat Clean giúp hạn chế các bệnh về rối loạn tâm lý, trầm cảm và căng thẳng mệt mỏi, mất ngủ. 

Cho tinh thần sảng khoái tràn đầy năng lượng

Chế độ ăn kiêng này sẽ nạp vào cơ thể các chất có lợi như vitamin nhóm B và Omega-3. Các chất này rất cần thiết cho cơ thể và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho ngày dài hoạt động. Điều này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự tin và năng lượng tích cực làm việc. 

Nguyên tắc khi thực hiện thực đơn Eat Clean giảm cân 

Để đạt hiệu quả cao nhất, và tránh mắc phải sai lầm gây hệ quả không tốt bạn cần ghi nhớ nguyên tắc khi thực hiện thực đơn Eat Clean giảm cân: 

Nguyên tắc thực hiện Eat Clean giảm cân nhanh chóng

  • Chia nhỏ thành 6 bữa/ngày 
  • Ăn sáng đầy đủ, trong khoảng 1 giờ sau khi thức dậy 
  • Ăn thực phẩm Protein nạc và Carbohydrate trong các bữa 
  • Sử dụng thực phẩm chất béo lành mạnh hàng ngày 
  • Bổ sung nhiều chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng, enzyme từ trái cây, rau củ tươi 
  • Kiểm soát nghiêm các phần ăn
  • Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày 

Tổng hợp thực đơn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ 

Một số thực đơn Eat Clean giảm mỡ tăng cơ bạn có thể tham khảo: 

  • Thực đơn 1: Ức gà áp chảo xé nhỏ + Ngô xào dầu oliu + Súp lơ luộc 
  • Thực đơn 2: Cơm gạo lứt + Cá thu rán dầu oliu + Cải luộc
  • Thực đơn 3: Cơm gạo lứt + Xiên gà và rau củ nướng
  • Thực đơn 4: Trứng xào + Súp lơ luộc + Khoai lang luộc + Ngô luộc
  • Thực đơn 5: Cơm trắng + Trứng chiên dầu oliu + Súp lơ luộc
  • Thực đơn 6: Khoai lang luộc + Thịt bò hấp + Thịt lợn nạc viên hấp + Sốt bơ đậu phộng

  • Thực đơn 7: Cơm gạo lứt + Ức gà áp chảo dầu oliu + Măng tây nướng
  • Thực đơn 8: Cơm gạo lứt + Cá hồi hấp + Lặc lè luộc
  • Thực đơn 9: Cơm gạo lứt + Khoai lang luộc + Cá rán dầu oliu + Trứng luộc lòng đào + Cà rốt luộc
  • Thực đơn 10: Khoai lang luộc + Dưa chuột + Trứng cuộn thịt rán dầu oliu + Cá nướng
  • Thực đơn 11: Khoai lang luộc + Trứng luộc + Cơm + Thịt lợn rang dầu oliu
  • Thực đơn 12: Khoai lang luộc + Thịt bò hấp + Đậu luộc
  • Thực đơn 13: Đậu cove và cà rốt luộc + Cơm gạo lứt + Ức gà áp chảo dầu oliu

  • Thực đơn 14: Thịt lợn nạc luộc + Ngô luộc + Củ cải luộc + Khoai lang luộc
  • Thực đơn 15: Cơm +  Súp lơ luộc + Ức gà luộc xé nhỏ
  • Thực đơn 16: Cơm gạo lứt + Ức gà thái nhỏ áp chảo dầu oliu + Ớt chuông và măng tây nướng
  • Thực đơn 17: Khoai lang luộc + Ức gà luộc xé nhỏ + Củ cải luộc + Súp lơ luộc
  • Thực đơn 18: Rau cải luộc + Nấm xào thịt lợn nạc dầu oliu + Trứng luộc + Cơm

  • Thực đơn 19: Gà rang nấm dầu oliu + Nấm kim châm xào cà chua dầu oliu + Khoai lang luộc
  • Thực đơn 20: Cơm + Thịt bò viên + Mướp luộc + Trứng xào dầu oliu
  • Thực đơn 21: Cơm gạo lứt + Thịt lợn hấp + Sốt bơ đậu phộng + Súp lơ luộc
  • Thực đơn 22: Cải luộc + Trứng luộc + Đậu rán (dầu oliu) + Khoai lang luộc
  • Thực đơn 23: Ức gà thái nhỏ áp chảo (dầu oliu) + Vừng lạc rang + Củ cải luộc
  • Thực đơn 24: Ức gà luộc xé nhỏ + Súp lơ luộc + Củ cải luộc + Ngô luộc
  • Thực đơn 25: Cơm gạo lứt + Củ cải luộc + Gà xào ngô nấm (dầu oliu)
  • Thực đơn 26: Rau dền luộc + Trứng nhồi thịt rán (dầu oliu) + Trứng luộc + Cơm

  • Thực đơn 27: Gà xào nấm (dầu oliu) + Khoai lang luộc
  • Thực đơn 28: Cơm gạo lứt + Thịt lợn nạc băm xào ngô non (dầu oliu)
  • Thực đơn 29: Cơm + Rau cải luộc + Trứng rán (dầu oliu) + Thịt lợn nạc hấp + Sốt bơ đậu phộng
  • Thực đơn 30: Cơm gạo lứt + Ức gà áp chảo (dầu oliu) + Dưa chuột + Đậu luộc
  • Thực đơn 31: Củ cải luộc + Súp lơ luộc + Ngô luộc + Ức gà luộc xé nhỏ + Khoai lang luộc

  • Thực đơn 32: Gà xào nấm súp lơ (dầu oliu) + Củ cải luộc + Khoai lang luộc
  • Thực đơn 33: Cơm gạo lứt + Thịt lợn nạc rán (dầu oliu) + Bí luộc
  • Thực đơn 34: Thịt lợn nạc băm xào nấm ớt chuông (dầu oliu) + Cơm gạo lứt
  • Thực đơn 35: Cơm trắng + Sốt bơ đậu phộng + Bề bề hấp + Trứng luộc + Khoai lang luộc
  • Thực đơn 36: Trứng luộc + Ức gà hấp + Sốt bơ đậu phộng + Cơm
  • Thực đơn 37: Thịt lợn nạc rang (dầu oliu) + Cà chua bi xốt Mayonnaise + Cơm + Sốt bơ đậu phộng

  • Thực đơn 38: Cơm gạo lứt + Đậu phụ thịt viên nấu + Củ cải luộc
  • Thực đơn 39: Trứng luộc + Ngô luộc + Khoai lang luộc + Thịt lợn nạc luộc
  • Thực đơn 40: Cơm + Rau cải luộc + Trứng xào (dầu oliu) + Thịt gà hấp
  • Thực đơn 41: Dưa chuột + Ức gà hấp + Sốt bơ đậu phộng + Cơm
  • Thực đơn 42: Cơm + Trứng xào + Cải thảo luộc + Sốt bơ đậu phộng
  • Thực đơn 43: Cơm + táo đỏ + Ức gà hấp + Thịt bò viên + Sốt bơ đậu phộng + Dầu cá

  • Thực đơn 44: Bánh mì + Trứng luộc lòng đào + Cà chua bi + Táo
  • Thực đơn 45: Đậu giá luộc + Rau cải luộc + Đào + Lựu + Cơm gạo lứt + Sốt
  • Thực đơn 46: Ức gà áp chảo (dầu oliu) + Sốt bơ + Salad cà rốt dưa chuột
  • Thực đơn 47: Đậu đen hầm + Hạt điều đập vụn + Chuối
  • Thực đơn 48: Cháo yến mạch + Hạt điều + Nho + Táo
  • Thực đơn 49: Cháo yến mạch + Hạt điều đập vụn + Chuối
  • Thực đơn 50: Cháo yến mạch + Dâu tây + Chuối

Những thực phẩm cần tránh khi áp dụng thực đơn thực đơn Eat Clean giảm cân 

Bên cạnh nhưng thực phẩm bổ sung thực đơn Eat Clean giảm mỡ bụng, bạn cần tránh những loại thực phẩm dưới đây để quá tình giảm cân diễn ra tốt hơn. 

Những thực phẩm cần tránh sử dụng trong quá trình giảm cân

  • Thực phẩm chế biến đặc biệt là bột mì trắng và đường, chất ngọt nhân tạo
  • Đồ uống có đường, như: nước đóng chai, soda và chất kích thích như cà phê, rượu bia
  • Thực phẩm có phụ gia hóa học như màu thực phẩm và natri nitrit
  • Thực phẩm có chất bảo quản
  • Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa
  • Thực phẩm chứa nhiều calo nhưng không có giá trị dinh dưỡng

Trên đây là những thực đơn Eat Clean giảm cân hiệu quả, chị em có thể tham khảo và thực hiện. Hy vọng bài viết này giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như ý. 

Gửi câu hỏi cho bác sĩ