Thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần cấp tốc tại nhà

Thời gian đọc: 27 Giây
Reading Time: 27 giây
Bạn muốn tìm kiếm thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần để nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, quyến rũ? Vậy thì đừng bỏ qua nội dung trong bài viết này nhé.

Có thể giảm 10kg trong 1 tuần không?

Bạn có thể giảm 10kg trong 1 tuần tuy nhiên điều đó không dễ dàng. Bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống hoặc tập luyện khắt khe hoặc cả hai.  Những người có cân nặng càng lớn thì việc giảm 10kg trong 1 tuần sẽ dễ dàng hơn.

Có nên giảm 10kg trong 1 tuần?

Không nên giảm 10kg trong một tuần. Bởi giảm cân cấp tốc được các chuyên gia khuyến cáo là nguy hiểm và gây hại cho cơ thể.

Mặc dù bài viết này cung cấp thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần vì có những trường hợp nó là cần thiết với một số người. Tuy nhiên, việc giảm cân cấp tốc hoàn toàn không được khuyến khích. Đặc biệt là với trẻ em đang trong độ tuổi phát triển, dưới 20 tuổi.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn quyết tâm giảm cân nhanh thì dưới đây là thực đơn để tham khảo.

Quan tâm: 24 bữa sáng giảm cân nhanh chóng ngon miệng tại nhà

Thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần tại nhà chi tiết

Thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần
Thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần này đơn giản và dễ thực hiện

Bữa sáng sẽ cố định vào tất cả các ngày gồm một ổ bánh mì ăn kiêng. Bạn có thể ăn thêm với vài thìa đậu nấu chín.

Áp dụng thực đơn giảm cân cho bữa trưa và bữa tối như sau:

NGÀY 1

  • Bữa trưa: 1 miếng ức gà nướng với hành tây, cà rốt và hạt tiêu, 1 đĩa salad và vài miếng bánh mì nguyên cám.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad và 50g pho mát.

NGÀY 2

  • Bữa trưa: 3 thìa cơm, 1 đĩa bí xanh luộc, 1 đĩa salad và 100-150g thịt nạc nướng.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad rau xanh trộn cá ngừ đóng hộp.

NGÀY 3

  • Bữa trưa: 2 con cá nướng (300-400g) và 1 đĩa salad.
  • Bữa tối: 2 trái táo.

NGÀY 4

  • Bữa trưa: 1/2 con gà nướng (bỏ da) và 1 đĩa salad rau xanh.
  • Bữa tối: 200g sữa chua.

NGÀY 5

  • Bữa trưa: 3 thìa mì ống, 100 gam thịt nướng, 1 đĩa salad.
  • Bữa tối: 1 cốc sữa chua tách kem, vài quả dâu.

NGÀY 6

  • Bữa trưa: 1 miếng ức gà áp chảo, bánh mì ăn kiêng và salad.
  • Bữa tối: 2 trái táo.

NGÀY 7

  • Bữa trưa: 100g thịt nướng và salad, ngoài ra còn có một đĩa rau trộn.
  • Bữa tối: 1 quả trứng luộc, 1 cốc sữa chua và 1 quả ổi.

Thực phẩm cần tránh trong thực đơn giảm 10kg 1 tuần

  • Đồ uống có cồn: Các loại đồ uống có cồn thường chứa nhiều calo. Ngoài chứa hàm lượng calo cao, đồ uống có cồn còn làm tăng cảm giác đói và ảnh hưởng đến vùng não chịu trách nhiệm về cảm giác no.
  • Nước ngọt: Dù không dễ dàng nhưng bạn nên tránh xa nước ngọt. Ngay cả những loại không đường cũng làm chậm tốc độ đốt cháy mỡ và khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn. Một lon nước ngọt chứa trung bình 150 calo.
  • Thực phẩm giàu natri: Chỉ nên ăn một lượng nhỏ muối, đặc biệt nếu bạn bị huyết áp cao. Thực phẩm giàu natri khiến cơ thể bị tích nước, dẫn đến sự xuất hiện của tình trạng phù. Lượng muối được Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị là 1.500 mg mỗi ngày. Tuy nhiên, phần lớn mọi người hấp thụ tới 3.400 mg mỗi ngày.
  • Thức ăn nhanh: Với hàm lượng calo cao. Thức ăn nhanh là một hỗn hợp đáng sợ của các chất phụ gia hóa học, đường và chất béo. Tất cả đều có ảnh hưởng không tốt tới chế độ ăn kiêng để giảm cân.
  • Thực phẩm chiên: Thực phẩm chiên rán hoạt động như một miếng bọt biển hấp thụ chất béo bão hòa, đây là một loại chất béo nguy hiểm. Nó có thể ảnh hưởng đến chức năng của não khiến bạn thường xuyên cảm thấy thèm ăn. Cơ thể cũng cần thời gian dài để tiêu hóa thức ăn chiên rán. Vì nó chứa hàm lượng chất béo cao.
  • Kem, bánh, kẹo: Đồ ăn nhiều đường sẽ làm tăng mỡ bụng. Đây là nơi tích trữ mỡ nguy hiểm nhất trong cơ thể. Vì thế hãy tránh những “con dao” ngọt ngào này nhé!

Ngoài ra, nên tránh các thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa gây tăng cân.

Lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần

  • Uống nhiều nước trong cả ngày, tối đa 2 đến 3 lít.
  • Uống một lít nước chanh (không đường và tính vào 3 lít chất lỏng trong cả ngày).
  • Ăn rau sống hoặc luộc trong bữa ăn thay vì xào rán, như dưa chuột, cà rốt, bắp cải, v.v.
  • Không có gạo hoặc bánh mì trắng, được ăn bánh mì nguyên cám với số lượng rất hạn chế.
  • Không ăn khoai tây.
  • Uống bổ sung vitamin tổng hợp và canxi (uống với nhiều nước để tránh làm hại thận).

Nếu cảm thấy không khỏe hoặc có bất cứ vấn đề gì khi thực hiện thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần tốt nhất nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ, chuyên gia.

Ngoài cách giảm 10kg trong 1 tuần bằng thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt. Bạn có thể thử những cách khác như tập luyện cường độ cao hoặc kết hợp cả ăn kiêng và tập luyện. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cách giảm cân lành mạnh và bền vững nhất vẫn là ăn uống lành mạnh, thường xuyên vận động và có lối sống khoa học.

KẾT LUẬN

Hy vọng thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần mà Viện thẩm mỹ Korea đã giới thiệu bên trên có thể giúp bạn đạt được cân nặng như ý. Giảm 10kg trong 1 tuần không tốt cho cơ thể nhưng nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc thì đây là một cách hiệu quả.

Nguồn tham khảo:

Offline Clinic.com

Sehajmal.com

Đánh giá bài viết này
185lượt xem
Đánh giá bài viết này

Ý kiến của bạn

Gửi
Hình ảnh
Ưu đãi
tháng 1
Hình ảnh
Tư vấn
trực tuyến
Hình ảnh
Video
audio
Hình ảnh
Gọi lại
cho tôi