Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Thực đơn giảm cân cho học sinh giảm 3 ngày 5 kg

Khuyến mại

Thực đơn giảm cân cho học sinh giảm 3 ngày 5 kg

Chỉ mất 15 giây để đọc

Ở độ tuổi là học sinh; thừa cân ảnh hưởng nhiều không chỉ đến cơ thể mà còn có thể khiến các em trở nên thiếu tự tin; mặc cảm. Hãy cùng tham khảo thực đơn giảm cân cho học sinh 3 ngày 5kg giúp các em giảm cân nhanh nhé!

Nguyên tắc thực đơn giảm cân cho học sinh

Để lên thực đơn giảm cân hiệu quả; việc đầu tiên cần quan tâm là ghi nhớ những nguyên tắc chung:

Nguyên tắc của thực đơn ăn kiêng cho học sinh là gì?

Nguyên tắc của thực đơn ăn kiêng cho học sinh là gì?

Không sử dụng thức ăn nhanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra; trong đồ ăn nhanh chứa một lượng lớn chất béo không lành mạnh.

Không chỉ vậy; trong thành phần các đồ ăn này còn chứa chất bảo quản và lượng calo lớn. 

Khi tiêu thụ; các chất béo xấu và calo trong thức ăn nhanh có thể chuyển hóa thành mỡ thừa và tịch tụ gây ra tình trạng thừa cân.

Hạn chế đồ ăn vặt; bánh kẹo

Bánh kẹo và đồ ăn vặt thường chứa nhiều đường; gây ra tình trạng tăng cân. 

Thay vì bánh kẹo; học sinh nên chọn các loại hạt; trái cây ít đường để ăn vặt.

Sự thay thế này sẽ giảm lượng calo dư thừa rất hiệu quả.

Tránh sử dụng đồ uống có đường, có ga

Trà sữa; nước ngọt…hay các loại đồ uống chứa nhiều đường thường là thức uống được học sinh ưa thích. 

Tuy nhiên, các loại đồ uống này chứa rất nhiều đường dạng lỏng. Loại đường thậm chí gây tích tụ mỡ hơn đường ở trong các thực phẩm dạng rắn.

Thực đơn giảm cân cho học sinh nên sử dụng gạo lứt thay gạo trắng

Calo cần thiết cho sự phát triển của thanh thiếu niên ở độ tuổi học sinh. Tuy nhiên; các loại calo rỗng như bánh mì trắng; gạo trắng có thể gây tích tụ chất béo.

Gạo lứt hay các loại ngũ cốc nguyên hạt khác chắc chắn là sự lựa chọn lành mạnh hơn.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Uống nước đầy đủ

Nước có khả năng thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố. Thiếu nước có thể khiến cơ thể tích nước; béo do phù. 

Vì vậy; học sinh nên bổ sung đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Uống đủ nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất; đồng thời hỗ trợ giảm cân.

Bổ sung rau xanh

Chất xơ có ở rau xanh giúp học sinh nhanh no và lâu cảm thấy đói hơn.

Hơn nữa; việc tiêu thụ nhiều rau xanh còn giúp hỗ trợ tiêu hóa của trẻ; giảm thiểu tối đa các chứng bệnh liên quan tới tiêu hóa.

Thực đơn giảm cân cho học sinh 3 ngày 5kg

Đối với những bạn học sinh đang có nhu cầu giảm cân cấp tốc vì một lý do nào đó. 

Chẳng hạn như tham dự một buổi tiệc quan trọng; phải diện vừa chiếc váy yêu thích hay chiếc quần jeans mơ ước; thì chế độ ăn giảm cân cho học sinh dưới đây sẽ rất thích hợp để kiêng ngắn hạn nhưng lại giảm được số cân đáng kể:

1. Thực đơn khoai tây và sữa chua

Khoai tây là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C và hàm lượng kali. 

Cả hai chất này đều có khả năng đẩy mạnh sự trao đổi chất của bạn đến mức độ tuyệt vời. Nhờ đó giúp cơ thể đốt cháy các tế bào mỡ nhanh hơn và giúp bạn giảm cân. 

Quan tâm: Thực đơn giảm béo cho các bạn học sinh, sinh viên

Sữa chua là thực phẩm vừa ngon miệng lại rất giàu axit lactic và canxi. Các chất này giúp chống lại chất béo và hỗ trợ cơ thể xây dựng khối cơ khỏe mạnh; săn chắc. 

Ngoài ra, axit lactic trong sữa chua còn giúp điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa; giúp loại bỏ dịch dư thừa và độc chất gây hại cho cơ thể.

Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng sữa chua chi tiết trong 3 ngày.

Ngày 1

Thực đơn khoai tây và sữa chua ngày 1

Thực đơn khoai tây và sữa chua ngày 1

  • Bữa sáng: 1 củ khoai tây luộc hoặc hấp chín (không cho thêm muối), 1 cốc sữa chua (uống không đường càng tốt).
  • Bữa trưa: 2 củ khoai tây luộc (không thêm muối), 1 cốc sữa chua lớn.
  • Bữa tối: 2 hộp sữa chua lớn.

Ngày 2

Thực đơn khoai tây và sữa chua ngày 2

Thực đơn khoai tây và sữa chua ngày 2

  • Bữa sáng: 1 hộp sữa chua lớn.
  • Bữa trưa: 2 củ khoai tây luộc hoặc hấp (không thêm muối), thêm 1 cốc sữa chua lớn có thể thêm 1 vài hạt ngũ cốc ăn kèm.  
  • Bữa tối:1 củ khoai tây luộc (không muối) và 1 cốc sữa chua lớn.

Quan tâm: Thói quen cần học hỏi của những người giảm cân thành công

Ngày 3

Thực đơn khoai tây và sữa chua ngày 3

Thực đơn khoai tây và sữa chua ngày 3

  • Bữa sáng: 1 củ khoai tây luộc không bỏ thêm muối.
  • Bữa trưa: Ăn 1 củ khoai tây luộc (không muối) và 1 hộp sữa chua lớn.
  • Bữa tối: 1 hộp sữa chua lớn.
  • Hoặc bạn có thể thực hiện công thức kết hợp sau:

Nguyên liệu:

  • Khoai tây luộc: 2 củ.
  • Sữa chua: 1 hộp cỡ vừa.
  • Muối: 1 muỗng cà phê.

Cách làm: Nghiền khoai tây luộc rồi trộn với hỗn hợp sữa chua. Thêm chút muối vào, khuấy đều chúng lại và có thể sử dụng. Bạn có thể ăn hỗn hợp này vào mỗi bữa tối.

2. Thực đơn ăn kiêng cho học sinh nghiêm ngặt

Sau đây là thực đơn 3 ngày dành riêng cho các em học sinh đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ngày thứ nhất

Thực đơn ăn kiêng cho học sinh nghiêm ngặt ngày 1

Thực đơn ăn kiêng cho học sinh nghiêm ngặt ngày 1

  • Sáng: Cơm gạo lứt muối mè + 1 quả chuối.
  • Trưa: Ức gà chấm muối + salad rau quả.
  • Tối: Súp bí đỏ + 1 cốc sữa không đường ấm.

Ngày thứ hai

Thực đơn ăn kiêng cho học sinh nghiêm ngặt ngày 2

Thực đơn ăn kiêng cho học sinh nghiêm ngặt ngày 2

  • Sáng: Trứng luộc 2 quả + 1 lát bánh mì đen nguyên cám.
  • Trưa: Thịt bò xào bông cải xanh + 1 cốc nước ép táo.
  • Tối: Sữa chua không đường + hoa quả theo mùa ( trừ mít, sầu riêng).

Ngày thứ ba

Thực đơn ăn kiêng cho học sinh nghiêm ngặt ngày 3

Thực đơn ăn kiêng cho học sinh nghiêm ngặt ngày 3

  • Sáng: Cháo yến mạch + trái cây.
  • Trưa: Cá hồi nướng chanh + nước ép cần tây.
  • Tối: Cà rốt xào nấm + nước lựu mix hạt chia.

Quan tâm: Thực đơn ăn kiêng với thực phẩm thô trong 30 ngày hiệu quả

3. Tham khảo thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh

Thực đơn giảm cân này đã được tính toán hợp lý lượng calo mỗi ngày.

Các bạn học sinh, sinh viên không cần lo lắng việc sẽ cảm thấy mệt mỏi khi ăn theo chế độ dinh dưỡng này.

Ngày thứ nhất: 

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 1

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 1

  • Bữa sáng: 3 quả trứng luộc và 1 ly trà hoa nhài.
  • Bữa trưa: Bắp cải xào bò và giò chả ( không chứa tinh bột).
  • Bữa tối: Thịt luộc và salad trộn.

Ngày thứ hai

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 2

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 2

  • Bữa sáng: Trứng cuộn và su su xào.
  • Bữa trưa: 3 lát cá chiên và một bát canh bí xanh với tôm.
  • Bữa tối: Một ly sinh tố bơ.

Ngày thứ ba

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 3

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 3

  • Bữa sáng: Thịt gà rang và rau muống xào tỏi.
  • Bữa trưa: Thịt ức gà hấp tiêu và một chén canh rong biển.
  • Bữa tối: Một bát bò xào măng và một chén canh rong biển.

Quan tâm: Danh sách thực đơn Wild Diet 7 ngày giảm cân hiệu quả

Ngày thứ tư

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 4

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 4

  • Bữa sáng: Mướp đắng xào trứng và yến mạch.
  • Bữa trưa: Một đĩa mực xào và một chén canh cải xanh.
  • Bữa tối: Thịt xào nấm và một bát canh bắp cải.

Ngày thứ năm 

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 5

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 5

  • Bữa sáng: Salad trộn nấm và một ly trà atiso.
  • Bữa trưa: 2 quả trứng luộc và một bát canh rong biển.
  • Bữa tối: Thịt gà rang và rau muống xào tỏi.

Ngày thứ sáu

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 6

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 6

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì nướng và một lát bơ tươi.
  • Bữa trưa: Ức gà luộc và một chén canh bí đỏ.
  • Bữa tối: Rau muống xào bò và một bát canh su hào.

Quan tâm: Danh sách thực đơn ăn kiêng Whole30 cho 7 ngày lành mạnh

Ngày thứ bảy

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 7

Thực đơn giảm béo cho học sinh sinh viên ngày 7

  • Bữa sáng: Cháo cá (lươn) và một ly nước chanh mật ong.
  • Bữa trưa: Một phần cơm sườn và một chén canh cải xanh thịt băm.
  • Bữa tối: Một bát bún riêu và một ly nước cam nguyên chất.

Lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm cân cho học sinh

Các thực đơn giảm cân bên trên mang tính chất tham khảo và có thể thực hiện tùy vào thể trạng cơ thể của từng bạn học sinh. Có những lưu ý cần thiết phải ghi nhớ như sau:

  • Thực đơn 3 ngày giảm cân trên có thể giảm được 5kg nhưng điều này cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa của từng người.
  • Nên cân nhắc và suy nghĩ kĩ trước khi áp dụng thực đơn giảm cân 3 ngày giảm 5kg bởi nó có thể tùy tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu các em học sinh là người có mắc các chứng huyết áp thấp hoặc thiếu máu; thể trạng yếu…thì nên lựa chọn những cách giảm cân bớt độ khắt khe và an toàn hơn.
  • Đừng quá nóng vội và mong chờ giảm cân và giảm được nhiều; hay sử dụng bất kỳ biện pháp nhịn ăn nào để giảm cân.
  •  Nên kết hợp với lối sống khoa học như việc đi ngủ đúng giờ giấc và ăn uống lành mạnh. Kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên; ăn nhiều vào buổi sáng; hạn chế ăn no vào buổi tối. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu ép con giảm cân cấp tốc?

Học sinh là độ tuổi đang cần các chất dinh dưỡng thiết yếu để phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần. 

Nếu như ép các em giảm cân trong giai đoạn này thì sẽ là một thử thách rất lớn. 

Nhưng nếu các em có dấu hiệu của bệnh béo phì; dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh liên quan khác thì giảm cân lại là điều cần thiết. 

Bên cạnh đó các vị phụ huynh nên lưu ý; nếu muốn con mình giảm cân thì cân phải hỏi ý kiến tư vấn tham khảo từ các bác sĩ và chuyên gia uy tín; để đảm bảo sự an toàn cao nhất. 

Giảm cân là nhu cầu phổ biến của nhiều người; tuy nhiên đối với các em học sinh; điều này cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi bắt đầu thực hiện. 

Ngoài việc duy trì thói quen và lối sống lành lạnh thì nên hỏi ý kiến chuyên gia bác sĩ dinh dưỡng trước khi tuân theo bất kỳ thực đơn giảm cân cho học sinh nào. Hy vọng bài biết trên đã đem đến nhiều thông tin và kiến thức bổ ích cho quý độc giả.

Nguồn tổng hợp.

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ