Thực đơn giảm cân cho nữ theo chế độ GM giảm 3-5kg tại nhà

Thời gian đọc: 43 Giây
Reading Time: 43 giây
Một thực đơn giảm cân khoa học và dễ áp dụng là điều chị em luôn tìm kiếm. Đặc biệt với những người thừa cân, béo phì. Bài viết sau chia sẻ cho bạn thực đơn giảm cân cho nữ GM trong 7 ngày giảm 3 – 5kg dễ thực hiện.
Thực đơn giảm cân cho nữ
Thực đơn giảm cân cho nữ theo chế độ GM giảm 3-5kg tại nhà

Nguyên tắc thực đơn giảm cân cho nữ chế độ GM Diet

1. Lượng calo nạp vào cơ thể thấp hơn lượng calo tiêu thụ

Trong tất cả các thực đơn giảm cân, đây là nguyên tắc cơ bản nhất. Có thể hiểu đơn giản là bạn ăn những thực phẩm ít calo và tập thể dục tăng cường để đốt cháy lượng calo dư thừa.

2. Chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn sẽ giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn hấp thụ. Tránh ăn quá nhiều trong 2 bữa chính gây tích tụ mỡ.

Quan tâm: Thực đơn giảm mỡ cho nữ tập Gym trong 7 ngày cực hiệu quả 

3. Tăng cường nạp nhiều chất xơ, giàu protein

Để giảm cân đảm bảo sức khỏe khi áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ trong 7 ngày, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, protein và chứa ít tinh bột.

  • Chất xơ: Chất xơ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và lâu hơn. Đồng thời, chất xơ cũng có thể làm chậm quá trình phân hủy và hấp thụ glucose và điều chỉnh lượng đường trong máu. Tham khảo ngay các thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho quá trình giảm cân.
  • Chất đạm: 1 gam chất đạm cung cấp cho cơ thể 4 calo, nhưng phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Mặt khác, protein cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn hơn các thực phẩm khác. Các thực phẩm giàu protein điển hình như: Thịt, cá, các loại hạt,…
  • Tinh bột: Ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa. Trong trường hợp bình thường, một người trưởng thành chỉ cần tiêu thụ 500gr tinh bột là đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể duy trì hoạt động cả ngày.

Gợi ý thực đơn giảm cân cho nữ trong 7 ngày hiệu quả tại nhà

Thực đơn giảm cân cho nữ trong 7 ngày
Gợi ý thực đơn giảm béo cho nữ trong 7 ngày hiệu quả tại nhà

Kế hoạch ăn kiêng GM tập trung vào việc đảm bảo tiêu thụ các loại carbs phức hợp, cùng với các loại thực phẩm ít calo. Điều này kết hợp với việc tăng lượng nước uống có thể dẫn đến giảm cân đáng kể trong khoảng thời gian một tuần.

Ngày 1

Vào ngày đầu tiên, hãy tránh hoàn toàn bất kỳ loại rau nào và chỉ ăn trái cây. Trong số các loại trái cây giảm cân, lý tưởng nhất là tránh xa chuối. Ngày đầu tiên sẽ cảm thấy dễ dàng hơn một chút vì sự đơn điệu của thức ăn vẫn chưa bắt đầu. Vì vậy, hãy tuân thủ kế hoạch và cảm thấy năng động và tràn đầy năng lượng cho phần còn lại của ngày.

  • 08:00: 1 quả táo vừa, vài quả mận hoặc một quả cam.
  • 10:30: 1 miếng dưa lưới cắt lát.
  • 12:30: 1 bát dưa hấu
  • 16:00: quả cam lớn hoặc 1 quả lê.
  • 18:30: 1 bát salad dưa lưới và lựu.
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc gọi ngay 0828.53.666

Hoặc

Hotline

Ngày 2

Không giống như ngày đầu tiên, ngày thứ hai của chế độ ăn kiêng GM chỉ ăn rau. Những loại rau này có thể được tiêu thụ sống hoặc có thể được nấu chín để làm cho chúng ngon miệng. Ngoài ra, đảm bảo rằng không chế biến rau với dầu mỡ.

Nếu thực sự cần thiết, một ít dầu ô liu hoặc bơ có thể được sử dụng để tạo hương vị.

  • 08:00: 1 chén khoai tây luộc.
  • 10:30: 1 quả dưa chuột.
  • 12:30: 1 chén rau diếp, rau bina, dưa chuột và ớt chuông. Có thể làm salad bằng cách trộn với 1 thìa sốt mè rang để ngon miệng hơn.
  • 16:00: 1 củ cà rốt thái lát và một ly nước cốt chanh pha loãng với một chút muối.
  • 18:30 : 1 đĩa súp lơ luộc và đậu đũa luộc

Ngày 3

Vào ngày thứ ba của chế độ ăn kiêng, nên ăn kết hợp trái cây và rau quả. Những thực phẩm này có thể giống như những thực phẩm được tiêu thụ trong hai ngày đầu tiên. Tuy nhiên, thực phẩm duy nhất phải tránh là khoai tây và chuối.

  • 08:00: 1 miếng bát dưa gang.
  • 10:30: nửa quả dứa hoặc lê.
  • 12:30: salad rau củ tùy thích + 1 ly nước ép.
  • 16:00: 1 cốc sữa chua không đường trộn hạt.
  • 18:30: 1 đĩa rau cải luộc + 1 quả cam.

Ngày 4

Vào ngày thứ 4, nên tránh ăn vặt các loại trái cây khác ngoài chuối.

Những quả chuối đã tránh trong ba ngày đầu tiên cuối cùng có thể được tiêu thụ vào ngày thứ tư và một người phải ăn 8 quả chuối trong suốt cả ngày. Việc tiêu thụ có thể được chia thành các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ trong ngày.

  • 08:00: 2 quả chuối.
  • 10:30:  sáng 1 quả chuối.
  • 12:30: 2 quả chuối + 1 ly sữa không đường.
  • 16:00: 2 quả chuối.
  • 18:30: 1 quả chuối + 1 hộp sữa chua không đường.

Ngày 5

Vào ngày thứ 5, những người ăn chay có thể chọn ăn một bát gạo lứt, trong khi những người không ăn chay có thể tiêu thụ nguồn protein như cá hoặc ức gà.

  • 09:00: 3 quả cà chua vừa hoặc 1 bát cà chua bi.
  • 12:30: ½ chén gạo lứt + rau luộc + 1 miếng ức gà luộc.
  • 16:00: 2 quả cà chua.
  • 18:30: 1 bát súp gà + 1 đĩa rau luộc.

Ngày 6

Ngày 6 thực đơn ăn kiêng đã dễ thở hơn khi bạn có thể bổ sung thêm nhiều loại trái cây và protein.

  • 09:00: 2 lát bánh mì đen + 1 quả bơ.
  • 12:30: 1 chén gạo lứt + 1 đĩa rau luộc + 1 miếng cá hồi áp chảo.
  • 16:00: 1 nắm hạt.
  • 18:30: nửa bát gạo lứt + thịt bò + rau luộc.

Ngày 7

Ngày cuối cùng trong thực đơn giảm cân cho nữ 1 tuần tại nhà, bạn có thể nhẹ nhàng hơn khi cân nặng cũng đã được cải thiện phần nào trong 6 ngày qua.

  • 09:00: 2 lát bánh mì đen + 1 cốc sinh tố cải bó xôi.
  • 12:30: ½ chén gạo lứt + rau luộc + thịt bò.
  • 16:00: 1 cốc sinh tố dưa hấu/vài loại quả mọng.
  • 18:30: 1 bát súp gà + salad rau củ tùy thích.

Quan tâm: Thực đơn giảm mỡ bụng dưới 7 ngày Eat Clean cho nữ giảm 8kg đơn giản tại nhà

Những lưu khi áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ GM

Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ
Chế độ ăn giảm cân cho nữ cần phải tuân thủ 1 số lưu ý để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe

Luyện tập thể dục mỗi ngày

Cùng với việc áp dụng thực đơn giảm cân trong 7 ngày và lưu ý những thực phẩm nên ăn và không nên ăn, bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên. Có rất nhiều bài tập bạn có thể thực hiện để giảm cân hiệu quả, chẳng hạn như:

  • Tập gym: Ngoài tác dụng giảm cân, tập gym còn có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp và cải thiện vóc dáng.
  • Yoga: Yoga giúp đánh tan mỡ thừa, điều hòa khí huyết, giảm căng thẳng, stress và làm đẹp da, tăng sức dẻo dai cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các bài tập giảm cân sau: Plank, Cardio, Squat,…

Sử dụng thức uống lành mạnh

  • Trong thực đơn giảm cân 7 ngày, ngoài các món ăn giảm cân thì việc uống đủ nước cũng vô cùng cần thiết. Lượng nước bạn nên uống là khoảng 8-10 ly mỗi ngày.
  • Bạn cũng có thể uống cà phê và trà xanh. Tất nhiên, để giảm cân, tất cả đồ uống cần phải đảm bảo nguyên chất, không chứa đường.
  • Nên nói không với đồ uống nhiều calo, rượu, bia, soda. Những loại đồ uống này không chứa chất dinh dưỡng. Thậm chí có thể khiến bạn béo lên và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Quan tâm: Thực đơn Keto 28 ngày khoa học và lành mạnh giúp giảm 10kg đến 15kg

Tác dụng phụ của thực đơn giảm cân GM 1 tuần

  • Chế độ ăn kiêng GM phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng có một số tác dụng phụ cần được xem xét trước khi một người chọn tuân theo chế độ ăn kiêng.
  • Chế độ ăn kiêng chứa nhiều chất xơ, ít carbs và chất béo. Điều này dẫn đến cơ thể bạn có thể sẽ thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Có thể dẫn đến sự chậm lại trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Mặc dù ban đầu quá trình giảm cân của bạn có thể không bị ảnh hưởng, nhưng điều này cuối cùng sẽ khiến bạn khó duy trì trọng lượng cơ thể.
  • Cơ thể sẽ sử dụng tất cả các chất lỏng trong chế độ ăn uống để trao đổi chất. Do đó, chế độ ăn kiêng có thể khiến bạn cảm thấy mất nước.
  • Các tác dụng phụ khác có thể xảy ra của trong chế độ ăn kiêng giảm cân 1 tuần cũng bao gồm suy nhược, đau đầu và chóng mặt.

Kết luận: Bài viết chia sẻ thông tin về thực đơn giảm cân cho nữ và những điều cần lưu ý khi giảm cân. Hãy nhớ rằng áp dụng bất kỳ chế độ giảm cân nào, bạn cũng cần uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên để mang lại kết quả tốt nhất nhé!

Đánh giá bài viết này
308lượt xem
Đánh giá bài viết này

Ý kiến của bạn

Gửi
Hình ảnh
Ưu đãi
tháng 1
Hình ảnh
Tư vấn
trực tuyến
Hình ảnh
Video
audio
Hình ảnh
Gọi lại
cho tôi