Trang chủ » Cẩm nang làm đẹp » Giảm Cân » Thực đơn giảm cân trong 1 tháng “tống khứ” ngay 5kg cho dân văn phòng

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng “tống khứ” ngay 5kg cho dân văn phòng

Chỉ mất 15 giây để đọc

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng

Nếu bạn đang muốn giảm cân nhẹ nhàng thì hãy thử ngay thực đơn giảm cân trong 1 tháng dưới đây. Chắc chắn sẽ mang tới vóc dáng thon gọn như mong đợi. 

1. Ăn kiêng lại giảm cân hiệu quả? 

Theo nhận định của chuyên gia dinh dưỡng: Một chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ  cho cơ thể khỏe mạnh. Nó giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động ổn định, quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Ăn kiêng giảm cân hiệu quả tới 80% Ăn kiêng giảm cân hiệu quả tới 80% 

Đồng thời bổ sung enzyme và hoạt chất giúp đốt cháy mỡ thừa tự nhiên mà không mệt mỏi. Chị em dân văn phòng hoàn toàn có thể giảm cân đơn giản với thực đơn kiêng mỗi ngày.

Tuy nhiên, chỉ dùng thực đơn giảm cân vẫn chưa đủ, bạn cần kết hợp bộ môn thể thao để vóc dáng săn chắc hơn. Ăn kiêng được đánh giá chiếm tới 80% hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, nó chỉ giúp giảm cân, nhưng cơ thể dễ bị chùng nhão, chảy xệ. 

Chính vì thế, tập thể dục giúp hình thành các cơ bắp. Cùng đó, nó giúp đốt cháy lượng lớn calo hỗ trợ giảm cân nhanh hơn. Trước sự kết hợp của bộ đôi hoàn hảo này giúp nữ nhân công sở sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc hơn. 

2. Nguyên tắc sử dụng thực đơn giảm cân trong 1 tháng của dân văn phòng

Bắt đầu bắt tay vào chế độ ăn kiêng giảm cân không dễ dàng. Để mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn hãy thực hiện theo nguyên tắc sau: 

Nguyên tắc giảm cân tuyệt đối phải nhớ khi lên thực đơn giảm cân 1 tháng cho dân văn phòngNguyên tắc giảm cân tuyệt đối phải nhớ khi lên thực đơn giảm cân 1 tháng cho dân văn phòng

2.1 Tuyệt đối không bỏ bữa, đặc biệt bữa sáng 

Có một sự thật ít ai ngờ tới là những người ăn sáng giúp giảm cân tốt hơn so nhịn ăn sáng. Thực tế, nhịn ăn sáng không hề có tác dụng giảm giảm cân, thậm chí còn gây tăng cân nhanh.

Bởi khi cơ thể thiếu đi các dưỡng chất cần thiết để duy trì hoạt động, ta sẽ có cảm giác thèm ăn vặt hơn. Chưa kể nhịn ăn sáng sẽ gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tới khả năng chuyển hóa năng lượng.

2.2 Uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày cơ thể cần nạp đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Đây là thống kê trung bình của chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, lượng nước bù vào cơ thể ít hay nhiều còn phụ thuộc vào chỉ số cân nặng và thể trạng từng người. 

Nhưng nếu muốn giảm cân thì việc uống nước là cực kỳ quan trọng. Hãy uống 1 cốc nước lớn khoảng 200 -300ml trước bữa ăn. Điều này nhằm “đánh lừa” cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn.

2.3 Tăng cường chất xơ và vitamin

Xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tháng cần bổ sung nhiều chất xơ và vitamin. 2 chất này đều chứa nhiều trong các loại trái cây, rau xanh là rất cần thiết. 

Cùng đó, trong nguyên liệu này đều lượng calo thấp,  có thể ăn nhiều mà không lo béo. Đồng thời, bổ sung nhiều vitamin C hỗ trợ giảm cân rất tốt, đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo hiệu quả.

2.4 Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt là thói quen khá phổ biến, đặc biệt chị em làm văn phòng. Chính điều này khiến cho các chị em dễ bị béo bụng, tích trữ mỡ thừa. Vì thế, để giảm cân hiệu quả cần hạn chế việc ăn vặt. 

Nếu muốn ăn nên chọn sữa chua, trái cây hoặc các loại hạt như: hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt thông. Bởi đây đều là thực phẩm hỗ trợ cực tốt giảm cân, không gây béo. 

3. Tham khảo thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho dân văn phòng

Đối với nhân viên văn phòng thì thực đơn giảm cân khoa học cần đáp ứng được tiêu chí nhanh, gọn và tiện. Bởi quỹ thời gian dành cho việc giảm cân của chị em công sở khá hạn hẹp. 

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho dân văn phòng Thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho dân văn phòng 

Nếu chị em đang chưa lên được thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả có thể tham khảo gợi ý sau: 

Thực đơn giảm cân ngày 1

  • Bữa sáng: Ngũ cốc trộn sữa + 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt + ức gà luộc + rau cải luộc.
  • Bữa chiều: 1 quả táo.
  • Bữa tối: Salad trộn ức gà.

Thực đơn giảm cân ngày 2

  • Bữa sáng: 2 quả trứng ốp la + 2 lát bánh mì nguyên cám.
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt + ức gà nướng + bí xanh luộc.
  • Bữa chiều: 1 quả dưa chuột
  • Bữa tối: 1 đĩa rau bông cải xanh luộc + 4 – 5 hạt hạnh nhân

Thực đơn giảm cân ngày 3

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang + 1 cốc sữa tươi không đường
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt +  thịt lợn nạc luộc + củ cải luộc.
  • Bữa chiều: 1 củ khoai lang.
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch + 1 cốc nước ép bưởi

Thực đơn giảm cân ngày 4

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen + 2 quả trứng luộc
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt + thịt bò xào cần tây + su su luộc
  • Bữa chiều: 1 hộp sữa chua trộn hạt chia
  • Bữa tối: Salad ức gà

Thực đơn giảm cân ngày 5

  • Bữa sáng: 2 quả trứng ốp la, 2 lát bánh mì nguyên cám
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt, ức gà nướng, bí xanh luộc
  • Bữa chiều: 1 quả dưa chuột
  • Bữa tối: 1 đĩa rau bông cải xanh luộc, 4 – 5 hạt hạnh nhân

Thực đơn giảm cân ngày 6

  • Bữa sáng: Rau củ luộc, thịt luộc
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt gà áp chảo, canh bí nấu thịt
  • Bữa chiều: 1 củ khoai lang
  • Bữa tối: 1 củ khoai lang, 1 cốc nước ép cam

Thực đơn giảm cân ngày 7

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen, 2 quả trứng luộc
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt bò xào cần tây, su su luộc
  • Bữa chiều: 1 hộp sữa chua trộn hạt chia
  • Bữa tối: Salad ức gà

Với thực đơn giảm cân trong 1 tuần này, chị em có thể kết hợp hoặc đảo ngày trong vòng 1 tháng. Nó sẽ giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả và đừng quên tập luyện để cho vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn hơn nhé! 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ