Trang chủ » Tin tức » Thực đơn giảm mỡ bụng dưới 7 ngày cho nữ giảm 8kg đơn giản tại nhà

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới 7 ngày cho nữ giảm 8kg đơn giản tại nhà

Chỉ mất 15 giây để đọc

Mỡ bụng dưới là bộ phận rất khó giảm, do đó chỉ ăn kiêng thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần tìm cho mình thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ phù hợp mới đạt hiệu quả. 

1. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới như nào mới hiệu quả?

Đối với phụ nữ hiện đại thường không có nhiều thời gian rảnh cho mình. Do quá bận bịu công việc, chăm sóc cho gia đình, con cái nên không có nhiều thời gian chuẩn bị thực đơn ăn kiêng cầu kỳ. 

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới 7 ngày cho nữ giảm 8kg đơn giản tại nhà

Chế độ kiêng cần thực hiện khi ăn thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ hiệu quả 

Dù lên thực đơn ăn kiêng nào, chị em vẫn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình. 

  • Ăn chế độ giàu Probiotics có tác dụng đốt cháy các tế bào mỡ thừa, và tốt cho dạ dày. Thành phần giàu trong nguyên liệu: sữa chua, dưa muối, bơ… 
  • Giảm muối trong thực đơn, vì nó chứa nồng độ natri trong huyết tương. Việc thừa muối dễ gây lên tăng huyết áp và gây biến chứng như: nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. 
  • Kiêng rượu bia, chất kích thích vì chúng góp phần tích tụ mỡ rất nhanh. Vì thế, bạn nên kiêng sử dụng chất kích thích, rượu bia… trong suốt quá trình giảm mỡ bụng. 
  • Bổ sung nhiều rau xanh vì chứa giàu chất xơ có khả năng đốt mỡ nhanh chóng. Ngoài ra, rau xanh còn chứa giàu dinh dưỡng cơ thể cần, nên rất tốt cho sức khỏe trong suốt thời gian ăn kiêng. 
  • Hạn chế chất béo: Tuy món ăn giàu chất béo rất ngon miệng nhưng lại cản trở việc giảm cân. 
  • Hạn chế tinh bột vì đây cũng là nguyên nhân số 1 gây tăng cân nhanh. Vì thế, bạn cần hạn chế ăn quá nhiều tinh bột giúp quá trình đốt mỡ nhanh hơn. 

>>> XEM THÊM: Bài tập giảm béo mặt trong 3 ngày 

2. Thực đơn giảm mỡ bụng dưới Eat clean cho phụ nữ hiệu quả 

Nếu bạn chưa biết cách lên thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ tại nhà thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây: 

Thực đơn thứ 2: Bánh mì + trứng luộc 

Thực đơn thứ 2: Bánh mì + trứng luộc 

Bánh mì và trứng giúp bổ sung tinh bột và cung cấp đủ đạm cho cơ thể. 

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen + 1 quả trứng 
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + ức gà hấp + rau củ luộc 
  • Bữa tối: Chả cá luộc + đậu hũ kèm nước sốt 
  • Bữa phụ: 1 hũ sữa chua không đường 

>>>> Bạn nên đọc: 3 Cách giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất – 15 p mỗi ngày đốt mỡ thần tốc

Thực đơn thứ 3: Gạo lứt 

Thực đơn thứ 3: Gạo lứt 

Gạo lứt giàu chất xơ và giải phóng mỡ thừa thành năng lượng hiệu quả 

Gạo lứt chính là khắc tinh của mỡ thừa có thể loại bỏ chúng hiệu quả. Gạo lứt giàu chất xơ gấp 2 lần gạo thông thường và cung cấp cho cơ thể lượng tinh bột cần thiết. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa axit alpha lipoic – thành phần tham gia chuyển hóa chất béo. Thành phần Hydrocacbon biến lượng mỡ thừa thành năng lượng và giải phóng nó. 

  • Bữa sáng: 1 chén súp cua 
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + súp lơ luộc + ức gà hấp xé nhỏ 
  • Bữa tối: Cá nướng + rau bó xôi xào dầu oliu 
  • Bữa phụ: ½ quả lê + vài hạt nho khô 

Thực đơn thứ 4: Khoai lang và salad

Thực đơn thứ 4: Khoai lang và salad

Khoai lang giàu dinh dưỡng giúp đốt mỡ và làm đẹp da hiệu quả

Khoai lang giàu dinh dưỡng nhưng không chứa chất béo hay cholesterol. Ngược lại khoai lang giàu vitamin có lợi, kali, magie, chất xơ.. giúp đốt mỡ và làm đẹp da hiệu quả. 

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố rau củ 
  • Bữa trưa: 1 củ khoai lang nướng + thịt bò luộc + đậu que
  • Bữa tối: 1 cốc sữa không đường
  • Bữa phụ: ½ quả lê hoặc nho khô

Thực đơn thứ 5: Súp rau củ 

Thực đơn thứ 5: Súp rau củ 

Rau củ lành mạnh và tốt cho sức khỏe được áp dụng nhiều trong thực đơn ăn kiêng

Rau củ là thực phẩm rất tốt cho thực đơn đốt mỡ bụng dưới. Thực phẩm này rất lành mạnh, còn tốt cho sức khỏe. Vì trong chúng chứa giàu vitamin A, B, C, và axit amin. 

Chúng nổi tiếng với thành phần calo thấp, nên thường được áp dụng nhiều trong thực đơn ăn kiêng. 

  • Bữa sáng: 1 chén súp rau củ + 1 hũ sữa chua không đường 
  • Bữa trưa: Cà sốt cay + cải bó xôi luộc + 1 bát cơm gạo lứt
  • Bữa tối: Ức gà áp chảo + salad bắp cải + cà chua trộn dầu oliu 
  • Bữa phụ: 1 hũ sữa chua không đường 

Thực đơn thứ 6: Cháo yến mạch

Thực đơn thứ 6: Cháo yến mạch

Yến mạch góp phần làm bụng no giúp đánh tan mỡ bụng nhanh hơn. 

Yến mạch là loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe, lại còn dễ chế biến. Yến mạch góp phần làm bụng no giúp đánh tan mỡ bụng nhanh hơn. 

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch + chuối 
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + thịt ức gà xào nấm
  • Bữa tối: Cá hồi áp chảo + 1 bát cơm gạo lứt + dưa chuột 
  • Bữa phụ: 1 ly nước ép hoa quả 

Thực đơn thứ 7: Sữa chua xoài 

Thực đơn thứ 7: Sữa chua xoài 

Một ly sữa chua xoài sẽ giúp đánh tan mỡ bụng rất nhanh và làm đẹp da

Bữa sáng bắt đầu với một ly sữa chua xoài sẽ giúp đánh tan mỡ bụng rất nhanh. Nó không chỉ tốt cho việc đốt mỡ, còn rất tốt cho việc làm đẹp da. 

  • Bữa sáng: Sữa chua xoài kèm hạt chia 
  • Bữa trưa: Ức gà + salad rau củ 
  • Bữa tối: Ức gà áp chảo + bông cải xanh luộc 
  • Bữa phụ: 1 quả táo xanh 

Thực đơn chủ nhật: Bổ sung đạm 

Thực đơn chủ nhật: Bổ sung đạm 

Bổ sung đạm cho cơ thể luôn đủ chất và khỏe mạnh có thể bổ sung trứng, cá hồi và thịt nạc

Bổ sung đạm cho cơ thể luôn đủ chất và khỏe mạnh. Vì thế, bạn có thể bổ sung trứng, cá hồi và thịt nạc… vào khẩu phần ăn của mình. Bên cạnh đó có thể ăn thêm rau xanh để bổ sung chất xơ và vitamin. 

3. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nhanh nhất với detox 

Detox được xem là trợ thủ đắc lực giúp giảm mỡ bụng tuyệt vời. Không chỉ vậy, nó còn mang lại nhiều lợi ích khác, tốt cho sức khỏe. Uống detox mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể và phòng tránh nhiều bệnh tật. 

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nhanh nhất với detox 

Uống detox  được khuyên nên kết hợp thêm vào thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ

  • Detox táo và quế: Thái nhỏ miếng ½ quả táo với 1 thanh quế. Pha cùng 1 lít nước lọc và uống cả ngày thay nước lọc. 
  • Detox dưa hấu: Chuẩn bị ½ quả dưa hấu với 1 quả chanh và 10 – 15 lá bạc hà. Dưa hấu thái miếng nhỏ, bỏ vỏ và hạt rồi cho tất cả nguyên liệu vào bình nước 1 lít. Để tủ lạnh cho mát rồi uống thay nước lọc. 
  • Detox chanh mật ong: Chuẩn bị 1 quả chanh + ít mật ong. Chanh thái thành từng lát mỏng pha với nước ấm rồi uống. 
  • Detox cam, kiwi và dưa hấu: Lấy ½ quả cam, 1 quả kiwi, và 200gr dưa hấu. Thái miếng rồi cho vào bình nước 1 lít. Sử dụng nguyên ngày. 

>>> Nên đọc: Uống gì để giảm mỡ bụng 

4. Chú ý khi ăn thực đơn giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần

Khi lên thực đơn giảm mỡ hiệu quả bạn cũng cần thực hiện một cách khoa học. Để đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe khi ăn thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ cần nhớ điều sau: 

Chú ý khi ăn thực đơn giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần

Muốn ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới hiệu quả bạn cần làm điều sau

  • Chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, và vệ sinh cẩn thận. Tốt nhất nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và Protein. Đây đều là thành phần giúp đốt mỡ mà vẫn bổ sung cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động hàng ngày. 
  • Ăn chín, uống sôi. Chế biến đúng cách để không làm mất thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm. Để giảm mỡ bụng dưới tốt nhất nên tự chế biến bữa ăn hàng ngày cho mình. Điều này vừa giúp kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả. 
  • Nên sử dụng gia vị lượng vừa phải, tránh gây các bệnh mỡ máu, đường huyết… 
  • Tránh thực phẩm nhiều năng lượng như: đồ chiên xào, tinh bột, đồ ăn nhanh… 
  • Tránh xa chất kích thích, thuốc lá, cà phê, rượu bia… 
  • Nên kết hợp với vận động thể thao giúp quá trình tiêu mỡ diễn ra nhanh chóng hơn. Hãy tìm bộ môn phù hợp có khả năng tác động mạnh tới vùng mỡ cần giảm.

5. Thời gian thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới này kéo dài 1 tuần tuy nhiên nếu sau 1 tuần bạn vẫn chưa có được kết quả như ý bạn vẫn có thể tiếp tục áp dụng.

Bởi khác với các thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt thực đơn này được xây dựng dựa trên chế độ ăn uống lành mạnh.

Bạn có thể biến tấu thực đơn này hoặc tìm hiểu kỹ hơn về ăn uống lành mạnh từ đó tự lên cho mình 1 thực đơn đa dạng và phù hợp hơn.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả hay có vòng eo thon gọn đẹp mắt mà còn mang lại cho bạn một cơ thể, sức khỏe ngày một tốt hơn!

6. Tập luyện giảm mỡ bụng dưới 

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới, bạn cũng bên kết hợp với vận động thể thao giúp quá trình tiêu mỡ diễn ra nhanh chóng hơn. 

Hãy tìm bộ môn phù hợp có khả năng tác động mạnh tới vùng mỡ cần giảm.

Tập luyện giảm mỡ bụng dưới 

Các bài tập thể dục tim mạch, sức mạnh hay HIIT có thể giúp giảm đáng kể lượng mỡ vùng bụng

  • Tập thể dục tim mạch

Cardio là cách tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng cho cả nam và nữ. 

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập phần bụng dưới, thì bạn nên bắt đầu với hai đến ba ngày tập tim mạch. Nhưng nếu bạn đã có một số kinh nghiệm tập luyện tim mạch, thì bạn nên tập cardio cho hầu hết các ngày trong tuần, khoảng từ 30 đến 90 phút.

  • Tập luyện sức mạnh

Một cách khác để đốt cháy mỡ bụng dưới là rèn luyện sức mạnh. Tập luyện sức mạnh từ một đến ba ngày không liên tục trong tuần có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa khỏi bụng dưới.

  • Tập luyện cường độ cao (HIIT)

Một lựa chọn khác cho bạn nếu bạn muốn loại bỏ bụng dưới chảy xệ là các bài tập cường độ cao. Tập luyện cường độ cao đặc biệt có tác dụng giúp loại bỏ mỡ bụng dưới.

Lý do tập HIIT hiệu quả là việc xen kẽ giữa các bài tập dễ hơn và khó hơn sẽ giữ cho mức insulin trong cơ thể của bạn thấp hơn. Điều này khuyến khích cơ thể sử dụng chất béo thay vì lưu trữ trong tế bào để sử dụng trong tương lai.

Và điều tuyệt vời nhất là HIIT có thể tiếp tục đốt cháy calo ngay cả khi bạn đã kết thúc bài tập của mình.

Với những thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ này sẽ giúp chị em nhanh chóng cải thiện vòng 2 hiệu quả nhé!

 

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ