Trang chủ » Cẩm nang làm đẹp » Giảm Cân » Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ hiệu quả ngay tại nhà 

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ hiệu quả ngay tại nhà 

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ 

Mỡ bụng dưới là bộ phận rất khó giảm, do đó chỉ ăn kiêng thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần tìm cho mình thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ phù hợp mới đạt hiệu quả. 

1. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới như nào mới hiệu quả?

Đối với phụ nữ hiện đại thường không có nhiều thời gian rảnh cho mình. Do quá bận bịu công việc, chăm sóc cho gia đình, con cái nên không có nhiều thời gian chuẩn bị thực đơn ăn kiêng cầu kỳ. 

Chế độ kiêng cần thực hiện khi ăn thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ hiệu quả Chế độ kiêng cần thực hiện khi ăn thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ hiệu quả 

Dù lên thực đơn ăn kiêng nào, chị em vẫn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình. 

  • Ăn chế độ giàu Probiotics có tác dụng đốt cháy các tế bào mỡ thừa, và tốt cho dạ dày. Thành phần giàu trong nguyên liệu: sữa chua, dưa muối, bơ… 
  • Giảm muối trong thực đơn, vì nó chứa nồng độ natri trong huyết tương. Việc thừa muối dễ gây lên tăng huyết áp và gây biến chứng như: nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. 
  • Kiêng rượu bia, chất kích thích vì chúng góp phần tích tụ mỡ rất nhanh. Vì thế, bạn nên kiêng sử dụng chất kích thích, rượu bia… trong suốt quá trình giảm mỡ bụng. 
  • Bổ sung nhiều rau xanh vì chứa giàu chất xơ có khả năng đốt mỡ nhanh chóng. Ngoài ra, rau xanh còn chứa giàu dinh dưỡng cơ thể cần, nên rất tốt cho sức khỏe trong suốt thời gian ăn kiêng. 
  • Hạn chế chất béo: Tuy món ăn giàu chất béo rất ngon miệng nhưng lại cản trở việc giảm cân. 
  • Hạn chế tinh bột vì đây cũng là nguyên nhân số 1 gây tăng cân nhanh. Vì thế, bạn cần hạn chế ăn quá nhiều tinh bột giúp quá trình đốt mỡ nhanh hơn. 

2. Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ hiệu quả 

Nếu bạn chưa biết cách lên thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ tại nhà thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây: 

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ hiệu quả Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ hiệu quả

Thực đơn cho thứ 2: Bánh mì + trứng luộc 

Bánh mì và trứng giúp bổ sung tinh bột và cung cấp đủ đạm cho cơ thể. 

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen + 1 quả trứng 
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + ức gà hấp + rau củ luộc 
  • Bữa tối: Chả cá luộc + đậu hũ kèm nước sốt 
  • Bữa phụ: 1 hũ sữa chua không đường 

Thực đơn cho thứ 3: Gạo lứt 

Gạo lứt chính là khắc tinh của mỡ thừa có thể loại bỏ chúng hiệu quả. Gạo lứt giàu chất xơ gấp 2 lần gạo thông thường và cung cấp cho cơ thể lượng tinh bột cần thiết. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa axit alpha lipoic – thành phần tham gia chuyển hóa chất béo. Thành phần Hydrocacbon biến lượng mỡ thừa thành năng lượng và giải phóng nó. 

  • Bữa sáng: 1 chén súp cua 
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + súp lơ luộc + ức gà hấp xé nhỏ 
  • Bữa tối: Cá nướng + rau bó xôi xào dầu oliu 
  • Bữa phụ: ½ quả lê + vài hạt nho khô 

Thực đơn cho thứ 4: Khoai lang 

Khoai lang giàu dinh dưỡng nhưng không chứa chất béo hay cholesterol. Ngược lại khoai lang giàu vitamin có lợi, kali, magie, chất xơ.. giúp đốt mỡ và làm đẹp da hiệu quả. 

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố rau củ 
  • Bữa trưa: 1 củ khoai lang nướng + thịt bò luộc + đậu que
  • Bữa tối: 1 cốc sữa không đường
  • Bữa phụ: ½ quả lê hoặc nho khô

Thực đơn ngày thứ 5: Súp rau củ 

Rau củ là thực phẩm rất tốt cho thực đơn đốt mỡ bụng dưới. Thực phẩm này rất lành mạnh, còn tốt cho sức khỏe. Vì trong chúng chứa giàu vitamin A, B, C, và axit amin. 

Chúng nổi tiếng với thành phần calo thấp, nên thường được áp dụng nhiều trong thực đơn ăn kiêng. 

  • Bữa sáng: 1 chén súp rau củ + 1 hũ sữa chua không đường 
  • Bữa trưa: Cà sốt cay + cải bó xôi luộc + 1 bát cơm gạo lứt
  • Bữa tối: Ức gà áp chảo + salad bắp cải + cà chua trộn dầu oliu 
  • Bữa phụ: 1 hũ sữa chua không đường 

Thực đơn ngày thứ 6: Cháo yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe, lại còn dễ chế biến. Yến mạch góp phần làm bụng no giúp đánh tan mỡ bụng nhanh hơn. 

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch + chuối 
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + thịt ức gà xào nấm
  • Bữa tối: Cá hồi áp chảo + 1 bát cơm gạo lứt + dưa chuột 
  • Bữa phụ: 1 ly nước ép hoa quả 

Thực đơn thứ 7: Sữa chua xoài 

Bữa sáng bắt đầu với một ly sữa chua xoài sẽ giúp đánh tan mỡ bụng rất nhanh. Nó không chỉ tốt cho việc đốt mỡ, còn rất tốt cho việc làm đẹp da. 

  • Bữa sáng: Sữa chua xoài kèm hạt chia 
  • Bữa trưa: Ức gà + salad rau củ 
  • Bữa tối: Ức gà áp chảo + bông cải xanh luộc 
  • Bữa phụ: 1 quả táo xanh 

Thực đơn cho chủ nhật: Bổ sung đạm 

Bổ sung đạm cho cơ thể luôn đủ chất và khỏe mạnh. Vì thế, bạn có thể bổ sung trứng, cá hồi và thịt nạc… vào khẩu phần ăn của mình. Bên cạnh đó có thể ăn thêm rau xanh để bổ sung chất xơ và vitamin. 

  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 hũ sữa chua không đường
  • Bữa trưa: Thịt heo luộc + 1 củ khoai lang + củ cải và bắp luộc 
  • Bữa tối: Cá hồi áp chảo + rau củ luộc 
  • Bữa phụ: 1 quả chuối

3. Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ với detox 

Detox được xem là trợ thủ đắc lực giúp giảm mỡ bụng tuyệt vời. Không chỉ vậy, nó còn mang lại nhiều lợi ích khác, tốt cho sức khỏe. Uống detox mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể và phòng tránh nhiều bệnh tật. 

Uống detox  được khuyên nên kết hợp thêm vào thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữUống detox  được khuyên nên kết hợp thêm vào thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ

  • Detox táo và quế: Thái nhỏ miếng ½ quả táo với 1 thanh quế. Pha cùng 1 lít nước lọc và uống cả ngày thay nước lọc. 
  • Detox dưa hấu: Chuẩn bị ½ quả dưa hấu với 1 quả chanh và 10 – 15 lá bạc hà. Dưa hấu thái miếng nhỏ, bỏ vỏ và hạt rồi cho tất cả nguyên liệu vào bình nước 1 lít. Để tủ lạnh cho mát rồi uống thay nước lọc. 
  • Detox chanh mật ong: Chuẩn bị 1 quả chanh + ít mật ong. Chanh thái thành từng lát mỏng pha với nước ấm rồi uống. 
  • Detox cam, kiwi và dưa hấu: Lấy ½ quả cam, 1 quả kiwi, và 200gr dưa hấu. Thái miếng rồi cho vào bình nước 1 lít. Sử dụng nguyên ngày. 

Với những thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ này sẽ giúp chị em nhanh chóng cải thiện vòng 2 hiệu quả. Chúc chị em sớm đạt được vóc dáng mình mong muốn. 

Gửi câu hỏi cho bác sĩ