Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Đơn » Thực đơn Keto 28 ngày cấp tốc giảm từ 10 – 15kg cực an toàn

Khuyến mại

Thực đơn Keto 28 ngày cấp tốc giảm từ 10 – 15kg cực an toàn

Chỉ mất 15 giây để đọc

Thực đơn Keto (ketogenic) 28 ngày được nhiều người áp dụng và đánh giá là mang lại hiệu quả cao. Chi tiết ra sao và cần lưu ý những gì khi thực hiện?
thực đơn Keto 28 ngày

Xây dựng thực đơn Keto 28 ngày

Nguyên tắc xây dựng thực đơn keto 28 ngày

Thực đơn ketogenic là một chế độ ăn khoa học dựa trên nguyên tắc tiêu thụ ít lượng carbohydrate, thay vào đó sẽ ăn nhiều loại chất béo, protein lành mạnh khác nhau. Từ đó, giúp quá trình đốt cháy calo trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Một chế độ ăn keto giảm cân lành mạnh bao gồm khoảng 75% chất béo, 10-30% protein và không quá 5% (20 đến 50 gam) carbs mỗi ngày. Trong đó:

  • Tập trung vào các thực phẩm giàu chất béo, ít carb như thịt, sữa, trứng và rau xanh ít carb, đồ uống không đường.
  • Đảm bảo hạn chế các món đã qua chế biến và chứa chất béo không lành mạnh.

Để nắm rõ hơn về những thực phẩm nên ăn và không nên ăn trong chế độ này tham khảo ngay bài tổng quan đầy đủ từ A đến Z về chế độ giảm cân Ketogenic.

Tuân theo nguyên tắc xây dựng thực đơn keto 28 ngày này và kiên trì thực hiện có thể giúp bạn giảm cân tối đa tới 10-15kg cực hiệu quả.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Thực đơn keto 28 ngày

Đây là thực đơn Keto trong 28 ngày mẫu được xây dựng bởi các chuyên gia dinh dưỡng:

Ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: Trứng và thịt hun khói áp chảo
  • Bữa trưa: Salad bông cải xanh trộn với hạt diêm mạch (quinoa).
  • Bữa tối: Súp thịt gà (không ăn kèm theo bánh mì, cơm hay bún).

Ngày thứ hai

  • Bữa sáng: Bánh mì keto và thịt hun khói áp chảo.
  • Bữa trưa: Salad bông cải xanh trộn với hạt diêm mạch (quinoa).
  • Bữa tối: Bít tết.

Ngày thứ ba

  • Bữa sáng: Một ly sữa tươi không đường.
  • Bữa trưa: Salad tôm, trái bơ trộn dầu oliu.
  • Bữa tối: Thịt heo chiên bơ + Bông cải xanh luộc + Salad rau xanh và phô mai.

Ngày thứ tư

  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + Vài lát phô mai.
  • Bữa trưa: Salad rau xanh + Thịt gà chiên bơ + 1 cốc sữa hạnh nhân không đường.
  • Bữa tối: Thăn lợn áp chảo + Rau củ quả luộc.

Ngày thứ năm

Thực đơn Keto 28 ngày - ngày 5

Bổ sung hải sản trong ngày 5

  • Bữa sáng: Cá hồi áp chảo + phô mai.
  • Bữa trưa: Salad tôm và trái bơ.
  • Bữa tối: Trứng ốp la + 1 ly sữa hạt.

Ngày thứ sáu

  • Bữa sáng: Thịt hun khói áp chảo + Trứng, nấm chiên dầu dừa.
  • Bữa trưa: Thăn bò hầm bí đỏ.
  • Bữa tối: Cá sốt + Rau cải bó xôi luộc.

Ngày thứ bảy

  • Bữa sáng: Thịt hun khói áp chảo + trứng xào cà chua.
  • Bữa trưa: Salad thịt nạc gà trộn dầu ô liu + 1 miếng phô mai.
  • Bữa tối: Măng tây xào bơ + Cá hồi.

Quan tâm: Chế độ ăn kiêng Keto nên ăn bao nhiêu bơ 1 ngày

Ngày thứ tám

  • Bữa sáng: Trứng cuộn xúc xích + Một vài hạt hạnh nhân.
  • Bữa trưa: Bò xào nấm, bí ngòi.
  • Bữa tối: Ức gà áp chảo + Cải xanh luộc.

Ngày thứ chín

Thực đơn Keto 28 ngày - ngày 9

Ngày 9 nhẹ nhàng với các món salad.

  • Bữa sáng: Một ly sữa tươi nguyên kem + Salad tôm.
  • Bữa trưa: Salad sốt phô mai + Bắp bò luộc.
  • Bữa tối: Tôm xào đậu đũa.

Ngày thứ mười

  • Bữa sáng: 1 ly sữa tươi +  Thịt lợn hun khói áp chảo.
  • Bữa trưa: Trứng chiên xúc xích + Salad rau củ quả.
  • Bữa tối: Cải bó xôi luộc + Ức gà chiên bơ.

Quan tâm: Kinh nghiệm giảm cân Keto hiệu quả an toàn bạn nên biết

Ngày thứ mười một

  • Bữa sáng: Bánh mì phô mai kẹp cùng thịt hun khói.
  • Bữa trưa: Một quả bơ + Salad thăn gà.
  • Bữa tối: Cá ngừ áp chảo.

Ngày thứ mười hai

  • Bữa sáng: Trứng chiên + Nấm xào.
  • Bữa trưa: Rau cải luộc +  Ếch xào sả.
  • Bữa tối: Phô mai + Thịt bò xào cà chua.

Ngày thứ mười ba

Thực đơn Keto 28 ngày - ngày 13

Dưa chuột sẽ là thực phẩm chủ đạo trong ngày 13

  • Bữa sáng: Trứng ốp la + Dưa chuột.
  • Bữa trưa: Thịt bò xào rau cần.
  • Bữa tối: Ức gà luộc + Dưa chuột.

Ngày thứ mười bốn

  • Bữa sáng: Cải bó xôi xào + Vài lát bánh mì keto
  • Bữa trưa: Cá hồi áp chảo + Salad rau củ quả.
  • Bữa tối: Thịt thăn bò áp chảo sốt tiêu đen + Salad rau xanh

Ngày 15 đến ngày 28

Lặp lại thực đơn từ ngày 1 đến ngày 14.

Lưu ý khi thực hiện thực đơn keto 28 ngày

Thực đơn keto 28 ngày giảm cân bên trên chỉ để tham khảokhông phù hợp với tất cả các đối tượng. Cần cân nhắc trước khi quyết định có thực hiện thực đơn này không.

Tốt nhất, hãy tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Bởi trọng lượng cơ thể, tình trạng sức khỏe của mỗi người là khác nhau.

  • Kiểm soát mức calo tiêu thụ chỉ từ 20-50 để cơ thể nhanh chóng chuyển sang trạng thái ketosis.
  • Sử dụng dầu dừa thay thế cho dầu ăn giúp cải thiện các tác dụng phụ về tiêu hóa như khó chịu bụng hoặc tiêu chảy.
  • Uống từ 1,8 đến 2lit nước mỗi ngày giúp đào thải chất độc, giảm tình trạng cúm keto hiệu quả.
  • Lên kế hoạch mua sắm thực phẩm tiêu thụ trong ngày.
  • Duy trì vận động hay tập luyện ở cường độ nhẹ nhàng như đi bộ, dọn dẹp nhà cửa, yoga…
  • Ngủ đủ giấc. Bởi thiếu ngủ và căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến việc sản sinh nhiều hơn hormone gây tăng cân.

Ngoài ra, để tránh được những sai lầm khi thực hiện thực đơn keto cho người mới bắt đầu. Hãy tìm hiểu kỹ về kinh nghiệm giảm cân Keto hiệu quả an toàn bạn nên biết.

Lợi ích của thực đơn keto 28 ngày?

Keto là một trong những thực đơn giảm cân phổ biến nhất hiện nay. Một chế độ ăn kiêng lành mạnh với thực đơn ketogenic trong 28 ngày có thể đem lại những lợi ích sau:

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo Medical News Today, keto có thể thúc đẩy giảm cân theo nhiều cách.

Keto thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất, tăng cảm giác no và giúp no lâu hơn.

Vì những lý do này, các chuyên gia tin rằng ketogenic có hiệu quả giảm cân tốt.

Cải thiện tiểu đường loại 2

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng keto có thể cải thiện bệnh tiểu đường loại 2.

Vì khi ăn theo thực đơn keto, người bệnh có thể duy trì mức đường huyết thấp, tốt cho sức khỏe.

Do lượng carb thấp, lượng đường trong máu ít hơn. Những điều này làm giảm nhu cầu về insulin.

Điều cần lưu ý với những người mắc bệnh tiểu đường là hãy áp dụng chế độ ăn keto dưới sự giám sát y tế; vì sự thay đổi đường huyết có thể cần phải điều chỉnh thuốc.

Quan tâm: Mối quan hệ giữa béo phì và bệnh tiểu đường?

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chất béo lành mạnh trong thực đơn keto có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu.

Hàm lượng cholesterol xấu cao là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Nhiều người tin rằng keto cũng giúp ngăn ngừa hoặc điều trị một số loại ung thư.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết cần nghiên cứu thêm để khẳng định được hiệu quả của keto trong điều trị và phòng ngừa ung thư.

Ngoài ra, keto còn giúp:

  • Cải thiện tiêu hóa và thu gọn vòng bụng.
  • Cải thiện sức khỏe da, tóc, móng.
  • Chu kỳ giấc ngủ sẽ được cải thiện và tăng mức năng lượng.

Với hàng loạt ưu điểm trên, không có gì lạ khi thực đơn giảm cân keto 28 ngày được nhiều người tin tưởng thực hiện.

Quan tâm: Danh sách thực đơn ăn kiêng Whole30 cho 30 ngày

Thực đơn keto 28 ngày có những hạn chế gì?

Mặc dù giúp giảm cân hiệu quả, nhưng thực đơn keto 28 ngày có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong thói quen ăn uống với nhiều người.

Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể, tạo ra một số “tác dụng phụ” kèm theo.

Những rủi ro sức khỏe và hạn chế phổ biến nhất của thực đơn keto giảm cân bao gồm:

  • Cúm Keto:Theo Medical News Today, bệnh cúm keto phổ biến ở hầu hết những người mới bắt đầu thực đơn keto. Triệu chứng phổ biến có thể là buồn nôn, nôn ói, mệt mỏi, mất ngủ, chóng mặt, táo bón, đau đầu và các vấn đề về sức bền. May mắn thay, cúm keto chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và sẽ biến mất sau vài ngày hoặc vài tuần.
  • Một số vấn đề sức khỏe khác: Về lâu dài, thực đơn keto có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nếu tiêu thụ hàm lượng protein và chất béo quá cao. Trong đó, bao gồm các tình trạng như sỏi thận, bệnh gan nhiễm mỡ và giảm protein máu. Hạ protein máu là tình trạng mức protein thấp hơn bình thường trong cơ thể của bạn. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường tăng lên ở những người theo chế độ ăn ít carb trong thời gian dài. Đặc biệt là khi họ tập trung quá mức vào các nguồn protein và chất béo động vật.
Thực đơn keto 28 ngày có thể giúp giảm cân hiệu quả và duy trì cân nặng sau khi giảm cân. Tuy nhiên; hãy thực hiện một cách khoa học và lạnh mạnh nhất; để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ