Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Top 10+ các loại thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì bạn cần tránh

Khuyến mại

Top 10+ các loại thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì bạn cần tránh

Chỉ mất 15 giây để đọc

Đường đứng đầu trong danh sách các loại thức ăn cần tránh khi ăn kiêng giảm cân. Bài viết dưới đây liệt kê top 10+ các loại thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì bạn cần tránh.
thực phẩm nhiều đường

Đường nằm trong các loại thực phẩm dễ gây béo phì

Thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì có hại như thế nào?

Sử dụng các thực phẩm nhiều đường gây béo phì có hại đối với sức khỏe bởi:

  • Trong thực phẩm có đường không giúp bạn kìm hãm cơn đói và hấp thụ rất nhiều calo (ở dạng lỏng) vào cơ thể, dẫn đến béo phì.
  • Ngoài ra, khi sử dụng thực phẩm nhiều đường là nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và mụn trứng cá xuất hiện.

Vì vậy, các bạn cần hạn chế dùng các loại thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì.

Các loại thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì

1. Đồ uống có ga

thực phẩm nhiều đường

Đồ uống có ga thường chứa đường fructose gây tăng cân

Trong các loại nước ngọt có ga thường chứa đường fructose.

Khi vào cơ thể cũng có thể chuyển hóa thành mỡ thừa mà không có insulin, dễ dẫn đến béo phì.

Đồ uống có ga chứa nhiều ga và calo. Nếu cơ thể tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu, tích mỡ thừa và phát triển thành bệnh béo phì.

2. Bánh quy

Bánh quy có chứa nhiều đường, chất béo phụ gia và tinh bột.

Ăn nhiều bánh quy sẽ nạp nhiều calo vào trong cơ thể và đường tiêu thụ dư thừa. Từ đó, sẽ gây tích tụ mỡ trong cơ thể dẫn đến tình trạng béo phì.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường ngày càng tăng cao, đồng thời quá trình trao đổi chất bị hạn chế.

Bánh quy là thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng nên nếu ăn quá nhiều bánh quy sẽ khiến cơ thể dễ bị thừa cân.

Ngoài ra, ăn nhiều bánh quy sẽ khiến cơ thể dễ mất cân bằng dinh dưỡng, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

3. Bơ đậu phộng

thực phẩm chứa nhiều đường

Bơ đậu phộng chế biến thường chứa thêm đường

Bơ đậu phộng được làm bằng các nguyên liệu lành mạnh.

Bơ đậu phộng với lượng vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe khi sử dụng bằng đậu phộng rang hoặc đậu phộng thêm một chút muối.

Với bơ đậu phộng được chế biến sẵn trên thị trường thường chứa thêm đường, dầu thực vật hydro hóa và muối phụ gia.

Loại bơ đậu phộng này có chứa rất nhiều calo và không tốt cho sức khỏe. Không nên bỏ lỡ bài viết sau để hiểu hơn về bơ đậu phộng Bơ đậu phộng giảm cân? Thực hư câu chuyện được PR trên mạng ra sao?

Chính vì vậy nó được xếp vào loại thực phẩm gây tăng cân.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

4. Nước trái cây

Nước trái cây chứa ít chất xơ, nhiều calo và nhiều đường – giúp đẩy nhanh cảm giác no và giảm cảm giác đói.

Tiêu thụ nhiều đồ uống này sẽ dẫn đến nạp vào lượng calo lớn hơn lượng calo tiêu thụ sẽ dẫn đến thừa cân, béo phì.

Để cơ thể giảm cân tốt hơn với nước trái cây, bổ sung trái cây tươi hàng ngày là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe. Đọc ngay bài viết 15 loại trái cây giảm cân nhanh và làm đẹp da hiệu quả để có câu trả lời nhé.

5. Kem

thực phẩm nào chứa nhiều đường nhất

Ăn kem với lượng vừa đủ sẽ rất tốt cho sức khỏe

Hầu hết các loại kem bán trên thị trường đều có chứa đường hóa học.

Nó thường được ăn như một món tráng miệng nên nó bổ sung rất nhiều calo vào bữa ăn của bạn.

Nếu bạn thích ăn kem, tốt nhất nên thỉnh thoảng ăn một lần.

Để có lựa chọn tốt cho sức khỏe, ăn kem lượng vừa đủ, tìm loại kem có ít hơn 15 gam đường trong mỗi khẩu phần ăn.

Từ đó, có thể cung cấp năng lượng và cân nặng của bạn sẽ được kiểm soát tốt.

Quan tâm: 10 món đồ ăn vặt giảm cân tại nhà giúp kiểm soát mỡ thừa hiệu quả

6. Sữa

Sữa chứa nhiều thành phần chất béo, đường lactose, protein, có thể làm tăng lượng chất béo được tích tụ trong cơ thể.

Đây là thức uống tuyệt vời cho những ai cần tăng cân. Nhưng đối với những ai béo phì và cần giảm cân đây lại là thức uống không có lợi. Để biết rõ ràng hơn về sữa, bạn nên đọc bài viết sau Giảm cân bằng sữa tươi có đường có được không? 

7. Nước tăng lực

thực phẩm có nhiều đường

Uống nước tăng lực có thể dẫn đến bệnh tiểu đường

Tương tự như nước ngọt có ga, nước tăng lực chứa nhiều đường có thể khiến bạn tăng cân.

Ngoài ra, chúng còn chứa caffeine và các thành phần có hại khác.

Thường xuyên uống thức uống này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Nghiêm trọng hơn, nó có thể dẫn đến sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Do đó, bạn nên tránh xa loại đồ uống này càng sớm càng tốt.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

8. Hoa quả sấy khô

Trái cây cung cấp 1 số vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm cả vitamin C và kali.

Khi hoa quả sấy khô, quá trình này mất nước, dẫn đến nồng độ các chất dinh dưỡng cao hơn và nguy hiểm hơn, và hàm lượng đường của nó sẽ nhiều hơn.

Ví dụ, một cốc nho nặng 151 gam chứa 27,3 gam carbohydrate, trong đó có 1,4 gam chất xơ. Để so sánh, 1 cốc nho khô (khoảng 145 gam) chứa 115 gam carbohydrate và 5,4 gam chất xơ.

Do đó, nho khô có hàm lượng carbohydrate cao gấp 4 lần nho tươi.

Và các loại trái cây khô khác cũng có hàm lượng carbohydrate cao hơn trái cây tươi.

Khi bạn đang bị béo phì, loại bỏ trái cây khô ra khỏi thực đơn của mình và thay bằng hoa quả ít đường để kiểm soát cân nặng tối ưu.

9. Trà đá

những thực phẩm chứa nhiều đường

Trà đá là loại thực phẩm có chứa nhiều đường dễ gây béo phì

Trà đá là một loại trà đông lạnh, thường được làm ngọt bằng đường hoặc sirô có hương vị.

Thức uống này có nhiều loại và hương vị khác nhau, có nghĩa là hàm lượng đường trong trà đá cũng khác nhau.

Hầu hết các loại trà đá bán sẵn trên thị trường đều chứa khoảng 33 gam đường trên 340ml, tương đương với một lon nước ngọt.

Nếu bạn thích trà, hãy chọn trà thông thường hoặc chọn trà đá không có bất kỳ chất tạo ngọt nào.

Quan tâm: Trà giảm cân: 7 công thức trà vừa ngon miệng vừa hiệu quả

10. Sốt mỳ Ý

Một số thực phẩm không có vị ngọt nhưng lại có thành phần là đường, như sốt mì Ý.

Sốt mì Ý sẽ chứa một số đường tự nhiên vì chúng được làm từ cà chua.

Tuy nhiên, nhiều loại sốt mì Ý cũng có thêm đường.

Cách tốt nhất để tránh lượng đường không mong muốn là tự làm nước sốt.

Tuy nhiên, nếu bạn mua sốt mì Ý có sẵn, hãy kiểm tra kỹ bao bì, chọn loại không đường hoặc đường đứng gần cuối trong danh sách thành phần, vì ở đó đường không phải là thành phần chính.

11. Cà phê có thêm hương vị

thực phẩm nhiều đường

Đây là loại đồ uống có đường không tốt cho sức khỏe

Cà phê có hương vị đang là xu hướng, nhưng hàm lượng đường trong những loại đồ uống này sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Cà phê có hương vị cỡ lớn được bán tại một số chuỗi cà phê có thể chứa tới 25 thìa cà phê đường.

Điều này tương đương với 100 gam đường thêm vào mỗi cốc, gần gấp 3 lần lượng đường được thêm vào một lon nước ngọt 340ml.

Nếu bạn hiểu mối liên hệ chặt chẽ giữa đồ uống có đường và sức khỏe của mình, tốt nhất bạn nên uống cà phê không có chất tạo ngọt. Tìm hiểu ngay cách giảm cân bằng cà phê đúng cách Cà phê sữa giảm cân có đúng không? Cách dùng mang lại hiệu quả cao

12. Nước vitamin

Nước vitamin được quảng cáo là thức uống lành mạnh chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, giống như nhiều loại “đồ uống sức khỏe” khác, nước sinh tố chứa một lượng đường tương đối nhiều.

Trên thực tế, một chai nước vitamin điển hình chứa 120 calo và 32 gam đường.

Mặc dù được coi là tốt cho sức khỏe, nhưng tốt nhất bạn nên tránh uống nước vitamin nếu có thể.

Quan tâm: 20 công thức nước ép giảm mỡ bụng giữ dáng đẹp da nhất định phải thử

Một số lưu ý để hạn chế thực phẩm nhiều đường gây béo phì

Ăn quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể. Để làm hạn chế thực phẩm nhiều đường gây béo phì cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hạn chế các loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng như bánh ngọt, kem và thay thế bằng các thực phẩm giàu chất xơ và protein.
  • Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều trái cây tươi vào thực đơn ăn uống hàng ngày.
  • Ăn chậm, nhai kỹ, nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để giảm cảm giác đói.
  • Bổ sung khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày hoặc nước trà xanh để giảm béo thay vì các loại nước ngọt có ga, nước tăng lực.
Trên đây là top 10+ các loại thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì bạn cần tránh trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Hãy thay thế bằng chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ