Trang chủ » Tin tức » Nằm ngủ tư thế nào giảm cân? Tư thế ngủ giảm mỡ bụng dành cho ai chưa biết

Nằm ngủ tư thế nào giảm cân? Tư thế ngủ giảm mỡ bụng dành cho ai chưa biết

Chỉ mất 15 giây để đọc

Không phải ai cũng biết các tư thế ngủ giảm béo. Bởi, họ thường nghĩ khi ngủ cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, không thể tiêu hao năng lượng dư thừa. Vậy thực hư chuyện này là như nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé! 

1. Tư thế ngủ giảm béo có thật sự hiệu quả không? 

Giảm cân khi ngủ là phương pháp cải thiện vóc dáng khá lạ, hầu hết không được nghĩ tới. Bởi hầu hết mọi người thường nghĩ, khi cơ là lúc cơ thể đang ở trạng thái nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đây lại là phương pháp được đánh giá có thể giảm cân rất hiệxu quả. 

Tư thế ngủ giảm béoGiảm cân khi ngủ đã được các chuyên gia tại Nhật Bản và Tây Ban Nha chứng minh tính hiệu quả mang lại 

Nhờ sự tác động của nội tiết tố lên cơ thể và tăng cường công dụng giảm cân trong đêm. Bất ngờ nhất, loại chất béo được đốt cháy khi ngủ chính là loại mỡ nội tạng. Một nghiên cứu từ Tây Ban Nha đã khám phá ra rằng: Nội tiết tố melatonin tiết ra trong khi ngủ có tác dụng hạn chế mỡ thừa nội tạng ở bụng. Điều này đã được chứng minh khi thử nghiệm trên chuột về tác dụng của melatonin. 

Loại hóc-môn này chịu trách nhiệm điều hòa chu kì sinh học của giấc ngủ tự nhiên. Nó kích thích sự trao đổi chất chuyển hóa “mỡ nội tạng trắng” thành loại “mỡ nâu” có ích cho sức khỏe hơn. Các tế bào mỡ nâu chứa thành phần mitochondria hoạt động như một nhà máy tiêu hao calo trong khi mỡ trắng. Nội tiết tố melatonin giúp kích thích việc sản sinh mỡ nâu và nhiệt lượng. Tuy nhiên, mức độ sản xuất melatonin bắt đầu giảm trong độ tuổi từ 20 – 40 tuổi, có thể bị giảm một nửa khi tuổi càng cao. 

2. Các tư thế nằm giảm mỡ bụng hiệu quả 

Tư thế ngủ giúp giảm béo ? Nghe có vẻ vô lý và bất khả thi đúng không? Nhưng sự thật nó đã được các nhà nghiên cứu chứng minh. Khi ngủ chúng ta có thể nằm theo nhiều tư thế khác nhau miễn rằng bản thân thấy thoải mái. 

Nhưng để giảm cân khi ngủ hiệu quả bạn cần lưu ý tới các tư thế ngủ giảm béo sau: 

2.1 Nằm sấp – tư thế nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả 

Cách nằm giảm mỡ bụng được chỉ ra như sau: Ở tư thế nằm ngủ giúp giảm cân bởi việc áp bụng xuống giường toàn bộ trọng lượng của phần lưng sẽ tạo áp lực xuống phần bụng. Từ đó, nó sẽ làm chắc phần bụng hơn, ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ dư thừa. 

tư thế ngủ giảm béoNằm sấp là một trong tư thế ngủ giảm béo hiệu quả 

Tuy nhiên, ở tư thế nằm sấp giảm mỡ bụng này không được khuyến khích duy trì lâu. Bởi việc nằm úp bụng suốt đêm sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận cơ thể như: chèn ép tim gây tức ngực, khó thở, cản trở quá trình lưu thông và trao đổi chất. Các bạn chỉ nên nằm sấp khi thấy cơ thể thoải mái và cân đối. Ngoài ra, nên dùng gối thấp để không làm ảnh hưởng đến cổ và cột sống. 

Các bước thực hiện bài tập:

  • Nằm sấp trên sàn, tay đặt song song với cơ thể. Hai chân khép vào nhau và để chạm đất, hít vào nhẹ nhàng.
  • Nâng đầu và thân người lên cao nhất có thể. Giữ nguyên tư thế này trong một vài giây.
  • Từ từ hạ người về tư thế bạn đầu và thở ra.
  • Thực hiện bài tập 15 phút mỗi ngày đều đặn bài tập để đạt được hiệu quả cao.

2.2 Tư thế nằm ngửa giúp giảm cân khi ngủ 

Tư thế ngủ này khá dễ chịu và phù hợp với hầu hết tất cả mọi người là cách nằm giảm mỡ bụng hiệu quả. Kê gối dưới lưng giảm cân nằm ngửa khi ngủ tuy không ngăn chặn quá trình tạo mỡ bụng nhưng lại cải thiện được tình trạng dạ dày bị ép, da mặt bị trùng xuống hình thành các nếp nhăn. 

tư thế ngủ giảm béoNằm ngửa giúp giảm cân khi ngủ là tư thế khá an toàn và thoải mái cho bạn 

Phương pháp này đã được một tiến sĩ người Nhật tên Fukutsudzi nghiên cứu và chứng minh khả năng ngủ giảm cân hiệu quả. 

Thực hiện: 

  • Dùng một tấm khăn lớn, cuộn lại thành hình ống đường kính khoảng 10cm. 
  • Nằm ngửa trên sàn và đặt ống khăn đã chuẩn bị ở dưới hõm lưng sao cho khăn thẳng với hàng rốn.
  • Mặt ngửa lên trần nhà. Hai chân các bạn duỗi thẳng, hai mũi chân chạm nhau. Đặt hai tay duỗi thẳng trên đỉnh đầu sao cho chạm nhau ở ngón tay út.
  • Mỗi lần thực hiện bài tập khoảng 5 phút. Lưu ý đối với các bạn đang gặp vấn đề về cột sống không nên áp dụng phương pháp này.

Lưu ý: Khi áp dụng các tư thế ngủ giúp giảm cân, bạn không cần phải quá cố gắng giữ nguyên một tư thế xuyên đêm nhé. 

3. Cách giảm cân trước khi đi ngủ 

Bên cạnh các tư thế nằm ngủ giúp giảm cân, để đạt hiệu quả cao bạn có thể thực hiện một số động tác đơn giản trước khi đi ngủ sau: 

tư thế ngủ giảm cânCách giảm cân trước khi đi ngủ bạn nên thực hiện 

3.1 Tập thở bụng trước khi ngủ

Tập thở là một trong những cách giảm cân trước khi đi ngủ dễ thực hiện mà không còn xa lạ với bất cứ ai. Phương pháp này có thể kích thích nhu động ruột cho vóc dáng thon gọn, săn chắc đấy. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút trước khi đi ngủ và tập thở là có thể đạt hiệu quả như ý. 

3.2 Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng

Hít bằng mũi, thở bằng miệng là một trong những bài tập đơn giản được khuyến khích thực hiện trước khi đi ngủ. Với thói quen này sẽ giúp bạn tăng lượng oxy trong cơ thể, tinh tâm. bình tĩnh, dịu thần kinh, thư giãn hơn. Không chỉ vậy, bài tập đơn hít – thở đơn giản này còn giúp giảm cân hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức. 

4. Lưu ý thực hiện các tư thế ngủ giảm béo

Bên cạnh các tư thế ngủ giúp giảm cân và một số động tác giảm cân trước khi đi ngủ bạn cần chú ý điều sau: 

tư thế ngủ giảm cân Lưu ý thực hiện các phương pháp giảm cân khi ngủ 

  • Nên ngủ đủ giấc đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tự động đốt cháy calories ngay cả khi đang nghỉ ngơi. 
  • Nên thay đổi tư thế ngủ thường xuyên giúp máu được lưu thông tốt. Đồng thời, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tránh làm các dây thần kinh bị chèn ép. 
  • Ngủ trong bóng tối, cơ thể sẽ tự sản sinh ra hormone melatonin ngủ ngon và sâu giấc. Hơn nữa còn đốt cháy calories rất hiệu quả giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng. 
  • Ngủ trong nhiệt độ phòng mát mẻ lượng calories sẽ được đốt cháy nhiều hơn. Nhiệt độ phòng thấp giúp kích thích quá trình lưu trữ BAT. Đây  là mô mỡ màu nâu giúp đốt cháy chất béo tích tụ phần bụng.
  • Không sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ: Bởi sự ảnh hưởng của ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ gây cản trở việc hình thành melatonin. Sau đó làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và gây tăng cân. Ngoài ra còn ảnh hưởng xấu đến mắt, hệ thần kinh và tim mạch.

Giảm béo bằng công nghệ cao:

Giảm cân khi ngủ tuy hiệu quả, nhưng cần tốn rất nhiều thời gian và không phải ai cũng thực hiện được. Vì thế, đối với những trường hợp cơ địa khó giảm, hoặc thiếu sự kiên nhẫn với các phương pháp tự nhiên như vậy nên chọn cách phù hợp hơn. Đó là lý do tại sao ngày nay công nghệ giảm cân thẩm mỹ ra đời và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình thị trường. Nổi bật nhất công nghệ giảm cân, giảm béo Max Thin Nanomax. So với cách giảm cân khi ngủ, Max Thin Nanomax có khả năng loại bỏ mỡ thừa, giảm cân nhanh gấp 10 lần. Sau khi sử dụng cho bạn vóc dáng thon gọn hiệu quả, mà không cần kết hợp bất cứ tác động từ tự nhiên nào như; tập thể dục, ăn kiêng… 

Giảm 24 kg nhờ công nghệ CÔNG NGHỆ ĐỐT MỠ thần tốc Nanomax

Để biết rõ hơn về công nghệ giảm cân cấp tốc, an toàn cho sức khỏe Max Thin Nanomax có thể tìm hiểu ngay trên website: Viện thẩm mỹ Korea. Hoặc liên hệ ngay tới Hotline:  091 185 9999 để được tư vấn kỹ lưỡng nhất nhé. 

Lời kết: 

Trên đây là những chia sẻ về tư thế ngủ giảm béo. Hy vọng các thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được thân hình đẹp, thon gọn.

Tài liệu tham khảo:

  • ” What Is The Best Sleeping Position To Reduce Belly Fat? – Tư thế nằm giảm mỡ bụng ”
    https://bellyfatzone.com/best-sleeping-position-to-reduce-belly-fat/
  • ” Sleeping Positions To Lose Belly Fat – Ridiculous? Not Really ” – tư thế ngủ giúp giảm béo” –  https://www.terrycralle.com/sleeping-positions-to-lose-belly-fat/
guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Gửi câu hỏi cho bác sĩ