Trang chủ » Tin tức » Wiki giảm cân » Kiến Thức Giảm Béo » Thực Phẩm -Thảo Dược » Uống sữa đậu nành có béo không? Có thể bạn chưa biết!

Khuyến mại

Uống sữa đậu nành có béo không? Có thể bạn chưa biết!

Ngày đăng: 12/10/2022
Chỉ mất 15 giây để đọc

Sữa đậu nành là một trong những thức uống giàu dinh dưỡng mang lại dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người sợ rằng uống sữa đậu nành sẽ béo. Vậy sự thật uống sữa đậu nành có béo không?
Uống sữa đậu nành có béo không?

Uống sữa đậu nành có béo không là thắc mắc của nhiều chị em

Giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành

Nguyễn Đức Quang đã từng chia sẻ trên trang Sức khỏe & Đời sống, sữa đậu nành là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, là sự lựa chọn hợp lý cho bữa sáng hoặc nước giải khát.

Sữa đậu nành là một thức uống bổ sung nhiều dưỡng chất, giàu vitamin B, sắt và chất béo không bão hòa có lợi cho tim mạch. Bởi trong sữa đậu nành, lượng chất béo bão hòa và cholesterol chiếm tỉ lệ thấp.

Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng rất dễ uống, phù hợp với những người ăn chay và giảm cân. Để biết uống sữa đậu nành có béo không, chúng ta cần tìm hiểu bảng thành phần sau.

Thành phần sữa đậu nành:

Theo thống kê, một cốc sữa đậu nành nguyên chất bao gồm:

  • 30% riboflavin và 50% vitamin B12: vitamin B đóng vai trò quan trọng tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo mà cơ thể hấp thụ, từ đó thức đẩy việc tiêu hao mỡ thừa hiệu quả, đồng thời tốt cho sức khỏe tim mạch.
  • Chất xơ (1g): 10 – 12% là lượng chất xơ mà sữa đậu nành có thể đáp ứng cho cơ thể trong ngày. Thành phần này có vai trò tạo cảm giác no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn, từ đó hạn chế việc nạp thêm calo vào cơ thể. Điều này rất có lợi trong việc ăn kiêng giảm cân của chị em.
  • Protein (7g)
  • Folate (24mg)
  • Canxi (299mg)
VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Uống sữa đậu nành có béo không?

Có thể thấy sữa đậu nành chứa 90% là các loại vitamin và chất xơ. Ngoài ra, đa phần chất béo trong sữa đậu nành là chất béo bão hòa. Vì vậy, uống sữa đậu nành sẽ “KHÔNG” sợ béo.  

Sữa đậu nành không những có giá trị dinh dưỡng cao mà những thành phần của sữa đậu nành đều là các chất có lợi cho sức khỏe. Thậm chí, nếu bạn sử dụng sữa đậu nành đúng cách, nó còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Các thành phần trong sữa đậu nành không hề khiến bạn béo hay tăng cân. Nó mang lại rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Nếu bạn muốn có một cân nặng ổn định, một vóc dáng thon gọn chắc khỏe thì sữa đậu nành chính là lựa chọn bạn nên thử.

Sữa đậu nành có giảm cân không?

 Sữa đậu nành có giúp bạn giảm cân không?

Uống sữa đậu nành có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Như đã nói ở trên, nếu bạn biết cách dùng sữa đậu nành, chắc chắn em nó sẽ là một trong những loại nước uống giảm cân hiệu quả giúp bạn tìm lại vóc dáng nhanh chóng!

Các thực phẩm từ đậu nành thường chưa rất nhiều protein có lợi cho việc giảm cân. Khi protein có tác dụng nhiệt cao, nghĩa là chúng sẽ đốt cháy nhiều mỡ và calo trong quá trình tiêu hóa, điều đó giúp bạn tiêu hao được mỡ thừa.

Sữa đậu nành làm tăng hàm lượng chất xơ tạo cho bạn cảm giác no, kiểm soát lượng đường trong máu, hạn chế cơn đói của bạn. Đồng thời trong sữa này cũng có một lượng axit béo không bão hòa giúp ngăn ngừa chất béo vào đường ruột.

Như vậy, uống sữa đậu nành có thể giảm cân nếu như bạn sử dụng đúng cách.

Quan tâm: Trà bưởi giảm cân có tốt không ? Cách làm trà bưởi giảm cân

Bí quyết giảm cân nhờ uống sữa đậu nành

Theo chuyên gia dinh dưỡng ở Viện dinh dưỡng quốc gia, trung bình bạn nên uống 150 – 200ml sữa đậu nành một ngày (khoảng 1 ly). Lượng sữa tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người, tuy nhiên bạn chỉ nên uống tối đa 2 ly mỗi ngày để lượng chất dịnh dưỡng hấp thụ vào cơ thể tốt nhất.

Một số gợi ý thực đơn giảm cân với sữa đậu nành:

Ngày 1:

  • Bữa sáng: 1 ly sữa đậu nành không đường + 1 chén ngũ cốc nguyên hạt.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm cá hấp + 1 đĩa salad.
  • Bữa tối: 1 chén súp gà + 1 cốc nước ép trái cây tươi.

Ngày 2:

  • Bữa sáng: 1 ly sữa đậu nành không đường + 1 bánh mỳ trứng.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + ức gà luộc + salad trộn.
  • Bữa tối: 1 chén cháo bí đỏ + 1 nước ép trái cây tươi.

Ngày 3:

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang + 1 quả táo + 1 ly sữa đậu nành không đường.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + chả ức gà + salad rau củ.
  • Bữa tối: 1 chén súp + trái cây.

Cách uống sữa đậu nành không béo

Muốn uống sữa đậu nành để không bị tăng cân, bạn hãy tham khảo một số lời khuyên sau đây:

  1.   Uống với lượng vừa phải:

Tiêu thụ quá nhiều sữa đậu nành trong một ngày (trên 500ml) có thể gây cảm giác khó tiêu, đầy bụng, dư thừa calo khiến bạn không giảm được cân

  1.   Không nên dùng nhiều đường với sữa đậu nành:

Dù sữa đậu nành hơi nhạt và có thể khó uống với nhiều người nhưng bạn hãy cố gắng uống không đường hoặc chỉ pha một chút dường dành cho người giảm cân nhé. Bởi hấp thụ nhiều đường sẽ làm bạn tăng cân đó.

  1.   Không uống sữa đậu nành buổi tối:

Trong thực đơn giảm cân, thông thường buổi tối chỉ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dễ tiêu. Sữa đậu nành khá giàu đạm và dưỡng chất nên có thể gây khó tiêu khiến cơ thể có cảm giác nặng bụng, khó ngủ, đặc biệt đối với những người hệ đường ruột yếu.

Vậy nên, uống sữa đậu nành vào buổi sáng  sẽ là một sự lựa chọn thích hợp để giảm cân.

  1.   Kết hợp sữa đậu nành với chế độ ăn kiêng:

Dù là đồ uống có nhiều dưỡng chất nhưng nếu chỉ uống mình sữa đậu nành thì không phải giải pháp tốt. Bạn nên cân đối cùng những thực phẩm có lợi khác trong thực đơn để có thể giảm cân khoa học.

Một số câu hỏi liên quan

Những câu hỏi liên quan về uống sữa đậu nành

Những câu hỏi liên quan về sữa đậu nành được nhiều người quan tâm

1. Uống sữa đậu nành có đường có mập không?

Sữa đậu nành thường khá nhạt, chỉ có mùi thơm và béo nhẹ của đậu nành. Vì thế, mọi người thường có thói quen cho đường vào để tăng mùi vị. Nhưng đây quả thực là thói quen không tốt nếu như bạn đang muốn giảm cân.

Đường luôn là nguyên nhân gây béo, vì nó phân giải ra rất nhiều năng lượng. Nên một khi đã có kế hoạch giảm cân, bạn cần loại bỏ đường ra khỏi thực đơn mỗi ngày.

Trường hợp bạn khó uống khi sữa không có vị, bạn chỉ nên cho một chút đường ăn kiêng vào thôi nhé. Không nên cho quá nhiều để tránh tăng cân bạn nhé!

2. Uống sữa đậu nành có cải thiện kích thước vòng 1 không?

Nhiều người duy trì thói quen uống sữa đậu nành mỗi ngày với hi vọng cả thiện được cỡ ngực xửa mình, đặc biệt đối với chị em phụ nữ “2 lưng”.

Thực tế, theo các nghiên cứu chỉ ra, lượng lớn phytoestrgen chứa trong đậu nành có tác dụng tương tự estrogen – một nội tiết tố ở nữ giới, giúp vòng 1 của nữa giới cải thiện 1 cách tự nhiên.

Việc uống sữa đậu nành như một cách giúp cho cơ thể tăng thêm hàm lượng nội tiết tố nữ và hỗ trợ trong quá trình giảm cân hơn là việc tập trung tăng kích thước vòng 1.

Để trả lời cho câu hỏi uống sữa đậu nành có làm tăng vòng 1 không thì câu trả lời là sữa đậu nành hỗ trợ cải thiện vòng 1. Muốn vòng 1 của bạn cải thiện rõ ràng hơn, bạn nên kết hợp tập luyện khoa học hơn là chỉ “trông đợi” vào sữa đậu nành.

Quan tâm: 7 loại trà giúp giảm béo và làm dịu các triệu chứng hen phế quản

3. Uống sữa đậu nành có gây ra tình trạng vô sinh không?

Nhiều tin đồn uống sữa đậu nành sẽ dẫn đến vô sinh ở nam giới, khiến nhiều chị em phụ nữ lo sợ và không cho chồng uống sữa đậu nành.

Trên thực tế, chất isoflavones trong đậu nành khiến mọi người lầm tưởng sẽ gây vô sinh. Vì chất này có thành phần gần giống chất estrogen ở nữ giới.

Thực chất, isoflavones và estrogen là hai chất hoàn toàn khác nhau. Sữa đậu nành khi vào cơ thể sẽ bị chia nhỏ tạo thành những nguyên liệu thô như đường, axit amin, những vi chất… mà cơ thể không hấp thụ tất cả.

Vì thế việc uống sữa đậu nành không khiến đàn ông bị vô sinh.

Kết luận: Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về Uống sữa đậu nành có béo không?
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
Khuyến mại

Gửi câu hỏi cho bác sĩ